Ads 468x60px

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Lời giới thiệu “Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra”


Cuốn sách này bắt nguồn từ đâu ? 

Ra đời giống như hầu hết những lần bán hàng, cuốn sách bắt đầu khi tôi bị từ chối. Bài báo viết về tôi và những kỹ năng bán hàng của tôi ở Charlotte Observer đăng vào mùa xuân 1992 đã khiến điện thoại của tôi reo liên hồi. Tôi đến tòa soạn tờ báo đó và đề nghị viết bài cho họ. “Tôi muốn viết bài hàng tùân về bán hàng” tôi nói to lên. Họ không những đã làm tôi thất vọng mà còn nói “Điều đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra”. Tôi đáp lại “Rằng, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra ở đây”. Cũng buổi sáng hôm đó – 1 tiếng sau – tôi đạt được thỏa thuận với Thời báo kinh tế Charlotte về việc viết bài hàng tùân về kỹ năng bán hàng. Tôi đặt tiêu đề cho bài báo là Những thay đổi trong nghề bán hàng. 

Lần sau, nếu 1 người nào đó bảo bạn “không bao giờ”, hãy nhớ rằng điều đó có nghĩa là “không bao giờ trong vòng 1 tiếng”.

Xin chào, tên tôi là Jeffrey Gitomer, 1 nhân viên bán hàng. Tôi không có bằng tiến sĩ, tôi chỉ là 1 người bỏ học đại học giữa chừng. Tôi không sống trong những tòa nhà sang trọng, mà ở Charrlotte, Bắc Carolina. Tôi học bán hàng ở New Jersey và New York, nơi tôi lớn lên. Trong mô hình hình tháp marketing, tôi đã ở rất nhiều vị trí khác nhau. Tôi đã gọi điện chào hàng và bán hàng cho tất cả các văn phòng của khi kinh doanh ở Charlotte, và cũng từng chào hàng những vị chủ tịch của các công ty Fortune 500. Tôi đã từng chỉ bán đựơc gía gốc, và cũng từng có hợp đồng bán hàng trị giá hàng triệu đô la. Tôi đã dành gần 30 năm lang thang trên các con phố. Đôi khi ngập tràn hy vọng, nhưng đôi khi lại chìm trong thất vọng. Nhưng hơn hết, tôi yêu nghề bán hàng. 

Những thay đổi trong bán hàng (Sales moves) xuất hiện lần đầu tiên trên Thời báo kinh tế Charrlotte ngày 23 tháng 3 năm 1992. Bài báo đã giành được những thành công liên tiếp. Chẳng mấy chốc nó đã có mặt ở Dallas, Atlanta, Denver, Princeton, và 1 số thành phố khác. Mark, Ethridge, chủ tờ Thời báo Kinh tế, người đọat giải Pulitzer, 1 người bạn tốt và là người đỡ đầu cho tôi đã nói rằng, việc cho đăng Những thay đổi trong bán hàng là quyết định Marketing quan trọng nhất của ông ấy năm 1992. Thật tuyệt, mọi người bắt đầu gọi đến, và họ vẫn tiếp tục gọi đến hàng ngày, từ khắp các vùng miền. Các tờ báo đua nhau muốn đăng bài bào, người đọc thì cảm ơn tôi vì đã giúp họ có được những câu trả lời cho công việc bán hàng của họ. Tôi biết rằng những người bán hàng đã treo những bài báo củ tôi trong phòng làm việc của họ. họ photo những bài báo đó và gửi chúng đi khắp nơi. Họ còn gửi chúng đến bạn bè, đồng nghiệp những thành phố khác qua thư điện tử. Và họ đã sử dụng chúng như những lời chi dẫn trong những cuộc họp làm ăn. 

Con gái tôi, Stacey, mua 1 chiếc ôtô ở Charlotte. Tất cả mọi người ở trong hãng ôtô đều đã đọc những bài báo của tôi. Khi con gái tôi bước vào phòng thanh tóan, họ nói rằng trong năm, bởi vì chúng tôi không muốn cha cô viết những điều không hay về chúng tôi”. 

Khi tôi viết bài báo đầu tiên, tôi biết rằng tôi sẽ páht triển thành 1 cuốn sách. Đó là 1 quá trình tự nhiên. Ty Bord, 1 người bạn tốt và là người cố vấn đầy kinh nghiệm cũng đề nghị ôti làm điều đó. Sự động viên có ý nghĩa to lớn đối với 1 người bán hàng. Tôi biết ơn những lời động viên của Ty Bord, tôi biết ơn những lời động viên của các bạn. 

Những vốn liếng kiến thức và kinh nghiệm trong cuốn sách này là của bản thân tôi. Tôi đã chắc lọc từ kinh nghiệm của 30 năm bán hàng trong đó có 16 năm làm cố vấn. Tôi đã dành hàng nghìn giờ để nghe những băng ghi âm, đọc tất cả những thứ mà tôi có thể tìm được, và tham gia tất cả những hội thảo mà thời gian cho phép. 

Mục tiêu của tôi là học. Hàng ngày tôi đều cố gắng học đựơc 1 điều gì đó mới mẻ

Tôi sẽ tiếp tục viết báo để cung cấp đến các bạn những thông tin giúp bạn bán được nhiều hàng hơn theo các kênh bán hàng…ngày nay. Tôi biết bạn đang phải đối mặt với điều gì. Tôi biết bạn đã phải làm việc vất cả như thế nào. Tôi cũng biết công việc bán hàng sẽ làm bạn nản lòng như thế nào và tôi sẽ giúp bạn..

Tôi bắt đầu viết cuốn sách này vào tháng 8 năm 1993. Sau không biết bao nhiêu giờ làm việc muộn tại văn phòng, sau 1 tuần ở Beech Mountain, NC, 1 tuần ở Hilton Island, SC, với chiếc máy tính hiệu Macitosh, với người bạn có rất nhiều nhận xét sâu sắc và là 1 chủ biên, Rod Smith; và chú mèo Lito của tôi, tôi đã hòan thành cuốn sách. Tôi nghĩ đó là 1 cú đột phá, sau 700 giờ làm việc cật lực đó quả là 1 cú đột phá. 

Và đây là cuốn Kinh thánh về nghệ thuật bán hàng, hy vọng rằng nó sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền nhất có thể.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét