Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Mạng lưới bán hàng đang phổ biến với những người quan tâm đến nó.


Bạn sẽ làm gì nếu bạn biết bạn không thể thất bại ? - Robert Schuller 

Bạn sẽ sử dụng 1 vài cơ hội chứ ? - Jeffrey Gitomer 

Anne Boe là 1 trong những người quan hệ trong mạng lưới bán hàng quan trọng nhất ở Mỹ. Cô đã tham gia hàng trăm cuộc gặp gỡ khách hàng với tư cách 1 phát ngôn viên và như 1 tác giả (cuốn mạng lưới bán hàng của bạn phải không ?). Boe đã biến ý tưởng mà cô nung nấu từ nhiều năm trước là trở thành 1 phát ngôn viên chủ chốt – qua mạng lưới bán hàng. 

Tôi đã tham dự buổi gặp mặt khi cô phát biểu với 90 thành viên của Hội những bà chủ kinh doanh ở Charlotte. Cô thật tuyệt vời. Bài phát biểu của cô đi sâu 1 cách thực tế vào công việc và phần thưởng tài chính khi xây dựng mối quan hệ bền vững trong mạng lưới bán hàng. 

Boe, 1 phát ngôn viên thông minh đã được trao giải thưởng, đã dẫn dắt khán giả vượt qua rào cản tâm lý của việc trốn tránh quan hệ trong mạng lưới bán hàng, và trao quyền hành cho khán giả bằng những câu nói để kích động mọi người học theo lời cô. Và sự hài hước của cô khiến mọi người cười ồ lên vỗ tây rầm rồ. 

Lời kêu gọi hành động của cô “Nếu không phải bây giờ, thì khi nào?” được tiếp nối với tuyên ngôn dán trên tường “Sự trì hõan là thứ duy nhất tôi có thời gian để làm”. Và theo câu hói của Woody Allen” 80% của cuộc sống là khoe khoang”. Điều đó thật đúng. 

Vài sự thông thái của Boe, bao gồm… 

1. Bạn đang làm việc bằng mọi cách. Bạn có thể có niềm vui.
2. Mạng lưới bán hàng tạo ra động lực cho những gì bạn muốn hướng tới. 
3. Mạng lưới bán hàng đang cùng bạn hướng về phía trước 
4. Mạng lưới bán hàng đang được phổ biến với những người quan tâm đến nó. 
5. Xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài trong mạng lưới bán hàng. 

Giữa bài phát biểu, Boe gõ vào màn hình và nói “Bạn sẽ làm gì nếu bạn biết bạn không thể thất bại?”. Khán giả rầm rì. Sau 2 phút, cô ấy bày tỏ quan điểm. 

Boe hỏi “ Sau mỗi sự kiện trong mạng lưới bán hàng luôn cần sự liều lĩnh. Bạn phải là người biết mạo hiểm”. 

Boe đưa ra thách thức để tổ chức trở nên tích cực hơn. Tổ chức sẽ không có hiệu quả nếu bạn không làm như vậy. Lấy đi sự sợ hãi và những ý nghĩ tiêu cực và biến chúng thành niềm vui của bạn. Hãy đánh giá chúng. Vì bạn mất năng lượng cho những việc tiêu cực gấp 2 lần so với việc tích cực. Tại sao không nâng cao năng lượng của bạn để phục vụ và trở nên tích cực hơn ? 

Với việc biến những ý tưởng tiêu cực thành tích cực, bạn sẽ học cách thành thật với chính mình. Nó sẽ biến những công việc nặng nhọc của bạn thành việc nhẹ nhàng. Boe giới thiệu 2 bước hành động: (1) Biến sự lo lắng của bạn thành mục tiêu. (2) Biến nỗi sợ hãi của bạn thành mục tiêu. 

Đây là 1 cách thức ngắn gọn của Boe giúp bạn quan hệ thành công trong mạng lưới bán hàng: 
  • Hành động mỗi ngày – từng việc nhỏ 1 
  • Gọi điện cho ít nhất cho 2 khách hàng mỗi ngày (hơn 500 mối quan hệ 1 năm) 
  • Mỗi tuần tham gia ít nhất 1 sự kiện trong mạng lưới bán hàng. Bạn phải mất 6 tháng xây dựng mối quan hệ này. 
  • Kết bạn với khác hàng của bạn 
  • Nếu bạn biết cách bỏ đi những giá trị không cần thiết, bạn sẽ mang lại nhiều giá trị hơn.
  • Học cách phê bình. Đừng sơ thành thật với sự đánh giá của mình. 
Cô ấy cung cấp cho mọi người hàng lọat vấn đề để nghĩ và để làm. Với những câu nói như “Mạng lưới bán hàng đang phổ biến với những ai quan tâm đến nó”, bạn trở nên tự tin để hành động với sự hứng thú nhất. 

Cuối cuộc gặp gỡ với khách hàng hay cụôc hội thảo, tôi thường đợi cho mọi người ra về hết (áp dụng quy tắc số 16 của Gitomer – là người đến đầu tiên và là người ra về cúôi cùng). Chắc chắn rằng, Anne Boe sẽ mang 1 hợp đồng của cô về văn phòng và hỏi liệu tôi có phiền khi mang giúp cô không . tất nhiên là tôi nhận lời mang giúp cô. Khi chúng tôi bước vào thang máy, tôi nói với Boe rằng tôi nghĩ tôi là người quan hệ trong mạng lưới bán hàng cấp cao. “Điều gì làm anh nghĩ nhưvậy”, Boe hỏi tôi về thách thức. Tôi nói “Ồ có 90 người tham dự cụôc hội thảo của chị hôm nay nhưng chỉ có 1 người trong số đóđựơc đến phòng làm việc của chị”. 

Anne Boe khiến tôi nghĩ ngợi và cũng khiến tôi cười nhiều. Sự kết nối hòan hảo để có 1 cụôc giap tiếp ý nghĩa, hữu ích. Anne đã qua đời vài năm trước. Cô là 1 người đáng mến. Khả năng quan hệ trong mạng lưới bán hàng của cô và cách cô làm cho mọi người thỏai mái thật sinh động. Hàng ngàn người yêu quý cô và sẽ nhớ cô mãi.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét