Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

14,5 cách hướng dẫn tham gia 1 tổ chức


Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng quan những lần gặp gỡ, trong mạng lưới bán hàng. Nhưng … mối quan hệ tự nhiên này phải sản sinh ra những vụ làm ăn. 

Những nguyên tắc thành công khi tham gia 1 mạng lưới bán hàng. 

Bạn phải mất bao nhiêu thời gian để tạo dựng mối quan hệ trong mạng lưới bán hàng ? Không có câu trả lời cố định. Rất mất thời gian. Bạn phải mất bao nhiêu thời gian để chỉ cho khách hàng thấy bạn là người đáng tin cậy, tôn trọng và làm việc ở 1 công ty danh tiếng, và những thông tin là chính xác ? Rất mất thời gian. 

Bao nhiêu lần bạn sẵn sàng đầu từ vào mạng lưới bán hàng của bạn ? Điều đó nằm trong câu trả lời cho câu hỏi bạn Thành công trong mạng lưới bán hàng như thế nào ? 

Tôi làm việc ở phòng Charlotte, Câu lạc bộ Lãnh đạo Phát triển sớm, mạng lưới bán hàng Tăng trưởng kinh tế, Hội đồng Doanh nghiệp Metrolina, Penwork, và 5 tổ chức khác. Tôi tham dự những cuộc gặp gỡ khách hàng, dành thời gian làm cho tổ chức tốt hơn, cố gắng vào vị trí lãnh đạo và cố gắng làm việc chăm chỉ để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Tôi cũng tham gia vào tổ chứ đòan thể và công dân. Đó là cách tôi quan hệ trong mạng lưới bán hàng.Tôi dành 60 tiếng đồng hồ 1 tháng để làm công việc này. Tôi đã dành 15 năm qua để xây dựng mạng lưới bán hàng của tôi. 

Mọi tìm kiếm của tôi được tổng kết trong 2 từ… Hiệu quả ! 

Bạn quan hệ trong mạng lưới bán hàng như thế nào và ở đâu ? Bạn chỉ tham gia những sự kiện xã hội hay bạn còn tham gia vào tổ chức nào đó ? Bạn chỉ là người tham gia hay bạn sẵn sàng giúp tổ chức thành công khi đối mặt với những công việc khó khăn và sự cống hiến hết mình của bạn? 

Pen Work là 1 tổ chức mới của các giám đốc điều hàng và những nhân vật chủ chốt, mục đích là để trao đổi với khách hàng kinh doanh với những tổ chức khác. Trong cuộc họp của PenWork tùân trước, chúng tôi đã cố gắng chỉ ra 1 vài yếu tố giúp tổ chức này thành công khi quan hệ trong mạng lưới bán hàng. Dưới đây là 1 vài tìm tòi được kết hợp từ 25 giám đốc điều hành có ảnh hưởng nhất. 

14,5 cách hướng dẫn tham gia 1 tổ chức… và thành công khi quan hệ trong mạng lưới bán hàng. 

1. Tới nơi khách hàng của bạn hay tới. Cố gắng lựa chọn và tìm ra những nhóm và tổ chức có cơ hội thành công lớn. Một may mắn nữa cho bạn là nếu 1 hay vài khách hàng hiện tại của bạn cũng đang tham gia tổ chức này.

2. Đừng chờ đợi sự thành công đến với bạn từ 1 tổ chức sau khi bạn tham gia tổ chức đó. Nhận ra nguồn nhân lực tốt nhất của bạn cho việc tham gia trong mạng lưới bán hàng và đạt được thành công. Bạn chỉ nên soi gương khi bạn có thêm cơ hội nữa (xem bạn có xinh xắn, dễ nhìn hay không). 

3. Để có lợi nhuận bạn phải cam kết tham gia, sau đó tham gia tổ chức. 

4. Bạn dành thời gian để tạo dựng niềm tin và sự hiểu biết lẫn nhau. Trong vài lần gặp mặt đầu tiên bạn chỉ nên lắng nghe và quan sát. Đừng gây áp lực cho khách hàng quá nhanh khiến họ cảm thấy bực tức. Hãy xem bạn phù hợp với tổ chức ở đâu và như thế nào. Tìm hiểu và giúp đỡ những khách hàng triển vọng. Số còn lại sẽ tự họ tìm đến. 

5. Khi bạn cam kết điều gì, hãy làm đúng theo lời cam kết đó. Khi bạn tham gia thường xuyên, bạn sẽ được biết đến như 1 người hòa đồng và kiên định. 

6. Một kế họach 5 năm là rất cần thiết. Hãy tự hỏi bản thân… 
• Khách hàng của tôi tham gia những tổ chức ở đâu ? 
• Tôi muốn xây dựng mối quan hệ với ai ? 
• Kết quả tôi mong đợi là gì ? 
• Tôi phải cam kết bao nhiêu lần ? 
• Ai là người tham gia quan trọng mà tôi muốn thiết lập mối quan hệ ? 
• Đồng nghiệp nào của tôi nên tham gia sự kiện này cùng tôi ? 

7. Hãy cho trước tiên. Đây là nhân tố then chốt cho bất kỳ mối quan hệ nào, không chỉ riêng gì kinh doanh. Câu hỏi của Zig Ziglar “Bạn có thể có những gì bạn muốn nếu bạn giúp người khác có được những gì họ muốn “ là cách tốt nhất để miêu tả việc “cho trước tiên”. 

8. Đừng đánh giá. Nếu bạn quan tâm đến những người biết họ thích gì, hãy quên nó đi. Tìm hiểu và giúp đỡ những khách hàng triển vọng. Số còn lại sẽ tự họ tìm đến. (Bạn có được ý tưởng gì chưa ?) 

9. Đừng gây áp lực. Nếu bạn chân thành trong việc xây dựng mối quan hệ lâu sài, đừng đè nặng áp lực lên ai đó để thực hiện việc kinh doanh của bạn. Tôi không nói là không kinh doanh nếu có cơ hội. Tôi nói là đừng gây áp lực lên việc kinh doanh.

10. Hãy chuẩn bị kỹ trước khi bạn gặp gỡ khách hàng. Có đầy đủ công cụ để làm hợp đồng, danh thiếp, nghệ thuật gặp mặt là yếu tố cần thiết trong việc tạo dựng lòng tin. 

11. Sau khi gặp tòan bộ khách hàng trong 1 tổ chức, hãy gặp riêng từng người một. bạn có thể tìm hiểu ai đó khá rõ trong 1 giờ đồng hồ nếu bạn đi ngay vào vấn đề 1 cách thực tế, tránh nói đến thời tiết và chính trị hay những chuyện không liên quan đến công việc kinh doanh. 

12. Mối quan hệ trong mạng lưới bán hàng không chỉ 1 vụ làm ăn. Thông thường, mối quan hệ này sản sinh ra các mối quan hệ khác. Tìm hiểu và giúp đỡ những khách hàng triển vọng. Số còn lại sẹ tự họ tìm đến. 

13 Được biết đến như 1 người lãnh đạo. Với việc tham gia quan hệ trong mạng lưới bán hàng, bạn sẽ được khách hàng của bạn quan sát, đánh giá như 1 người thuyết trình, 1 người làm việc và 1 người lãnh đạo. 

14. Khi mọi người làm việc với bạn lần đầu tiên, họ tìm hiểu bạn và xem cách bạn thể hiện bản thân. Khách hàng triển vọng của bạn ở đây! Tất cả những gì bạn phải làm là nhận ra họ và nói chuyện thân thiết với họ. 

14,5. Những mối quan hệ bền vững sản sinh ra những vụ làm ăn. Nếu bạn xây dựng 1 mối quan hệ bền vững với ai đó, anh ấy sẽ từ bỏ con đường của mình và lam ăn với bạn. Và sự trở lại của quy tắc quan hệ trong mạng lưới bán hàng cần áp dụng ở đây cũng là: Tìm hiểu và giúp đỡ những khách hàng triển vọng. Số còn lại sẽ tự do tìm đến. 

Khả năng xây dựng thành công mối quan hệ trong mạng lưới bán hàng gắn liền với sự quyết tâm và cống hiến để đạt được những gì bạn muốn, thời gian là rất cần thiết để tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp. Và bạn thật may mắn – kết quả cho sự thành công của bạn là sự tự chủ của bạn. 

Kỳ thi gay go về sự cam kết…. Đánh dấu vào tờ lịch năm ngoái của bạn. Đừng bỏ lỡ những cụôc gặp mặt và những sự kiện trong mạng lưới bán hàng.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét