Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Người cha dạy con mình cách bán hàng thành công mà không biết gì về nó


Cha tôi đưa ra nhiều ví dụ cho tôi như cha bạn đã làm với bạn .Đó có thể là ví dụ hay hoặc không hay .Nhưng bất kể khi nào cha tôi đưa ra một ví dụ , tôi đều quan tâm đến nó và quyết khi nào lớn lên tôi sẽ làm theo những ví dụ này .Đây là một điều cần cân nhắc 

Đừng để các luật sư và lòng tham gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh của bạn .Vào năm 1960 , sau 15 năm hoạt động thành công , công ty của cha tôi bị hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn .Chúng tôi rất. sửng sốt và choáng váng .Hai ngày sau , một nhân viên bảo hiểm đến nhà tôi với một tờ ngân phiếu 750.000 đô la đền bù thiệt hại để cha tôi xây dựng lại công việc kinh doanh .Luật sư của cha tôi gạt đi và nói với cha tôi rằng theo ông ta nghĩ , chúng tôi sẽ được đền bù 1 triêu đô la .Ba năm sau đó , cha tôi được đền bù 333.000 đô la ,1/3 so vơi số tiền ông luật sư đòi hỏi .Bài học tôi học được sau câu chuyện này đó là , luât sư là những người tư vấn pháp luật, không phải là người tư vấn kinh doanh , hãy nhanh chóng chấp nhận sự thất bại của bạn và tiếp tục xây dựng lại cuộc sống .Những bài học này thường giúp tôi khi tôi đối mặt với sự thất bại 

Đưa ra những cách giải quyết đơn giản .Một đêm anh trai tôi đang ngủ trên giường thì bị ngã xuống sàn nhà .Anh ấy xuống cầu thang gõ cửa phòng cha mẹ tôi rên rỉ “Bố ơi , con bị ngã khỏi giường ”.Cha tôi đáp “ Trở lại giường của con đi , con trai ”. 

Thông thường cách giải quyết vấn đề đơn giản nhất lại là cách hay nhất .Nhưng chúng ta sẽ rất khó khăn nhân ra điều đó nếu bạn chỉ tập trung vào những rắc rối. 

Thứ gì mà 10 ngàn đô không thể giải quyết được ? 

Thỉnh thoảng từ trường trở về nhà, tôi ở trong tâm trạng không tốt .Một ngày, khi tôi vừa đóng sầm cửa và nhìn mọi vật một cách cau có , cha tôi hỏi “ Có vần đề gì với con vậy, con trai ?” tôi cằn nhằn “ Một chút thôi ”.Cha tôi hỏi tiếp “ Thứ gì mà 10 ngàn đô la không thể giải quyết được vậy ” .Tôi trả lời “Không có gì đâu ạ”.Và tôi đã nhận ra tôi không có bất kỳ vấn đề gì . 

Việc gì mà 10 ngàn đô la không thể giải quyết được ? Lần sau, hãy tự hỏi bản thân mình câu đó khi bạn đang rên rỉ vì lỗi đau của bạn .Nếu 10 ngàn đô la (hoặc tiền ) để giải quyết được vần đề thì bạn thực sự không có vấn đề gì .Phải vậy không ? Hãy nhìn một đứa trẻ trong chiếc xe lăn .Đó mới thực sự là một vấn đề ,còn bạn , bạn chỉ đang than vãn thôi .

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét