Ads 468x60px

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Tại sao những người bán hàng lại thất bại ?


50% thành công là bởi vì bạn tin có thể. Hay nói đơn giản là bạn sẽ trở thành người mà bạn mong muốn như vậy. 

Tại sao những người bán hàng lại thất bại ? 

Vì họ nghĩ họ sẽ thất bại.

Bạn có 1 thái độ tích cực không ? Tất cả mọi người sẽ trả lời là có, nhưng có ít hơn 1 trong 1.000 người thật sự có thái độ tích cực! Một phần mười của 1%. Bạn thật sự là người trong số phần trăm nhỏ bé này? 

Tất cả những gì bạn chỉ phải làm là vượt qua bài kiểm tra nhỏ dưới đây.( Trả lời : Có / Không )
  • Tôi xem các bản tin khỏang 1 tiếng mỗi ngày. 
  • Tôi đọc báo mỗi ngày 
  • Tôi đọc tạp chí tin tức mỗi tuần 
  • Thỉnh thỏang tôi có 1 ngày tồi tệ, cả 1 ngày tồi tệ 
  • Công việc của tôi thật buồn chán 
  • Tôi tức giận trong một giờ hoặc hơn 
  • Tôi nói chuyện và thương xót những người bất hạnh 
  • Tôi chỉ trích người khác khi nảy sinh một vấn đề nào đó 
  • Khi một vấn đề nào đó phát sinh hoặc trở nên tồi tệ, tôi nói với người khác. 
  • Tôi tức giận với vợ (chồng) hoặc không nói tiếng.
  • Tôi mang theo những vấn đề cá nhân đến nơi làm việc, và tán gẫu về chúng 
  • Tôi lường trước và sẵn sàng cho những điều tồi tệ
  • Tôi bị ảnh hưởng đáng kể bởi thời tiết xấu (quá lạnh, quá nóng, mưa) 
0 - 2 câu trả lời là có: Bạn có 1 thái độ tích cực 
3 - 6 câu trả lời là có: Bạn có 1 thái độ tiêu cực. 
7 hoặc nhiều hơn câu trả lời có: Bạn có vấn đề với thái độ của bạn. Vấn đề nghiêm trọng. 

Bạn có hơn 4 câu trả lời có ? Hãy ra ngoài và tìm mua những cuốn sách, băng và các kháo họa của Dale Carnegie, Norman Vincent Peale, Ken Blanchard, W. Clement Stone, Napoleon Hill, Earl Nightingale, wayne Dyer, Tony robbins và Denis Waitley. Những người đó sẽ nói với bạn, làm cách nào bạn có thể, chứ không phải tại sao bạn không thể. 

Thống kê chi tiết. Một vài cuộc điều tra quy mô tòan quốc đã chỉ ra những số liệu đán ngạc nhiên về nguyên nhân tại sao người bán hàng lại thất bại: 

15% Thiếu sự đào tạo - cả về sản phẩm lẫn kỹ năng bán hàng. 
20% Do kỹ năng nói và viết kém 
15% Do Sếp hoặc quản lý kém hiểu biết hoặc có vấn đề 
50% do thái độ 

Nghe nói rất vô lý phải không bạn ? Nhân viên bán hàng (hoặc bất cứ người nào khác) có thể có thêm 50% thành công nếu họ thay đổi cách suy nghĩ của họ. Trong cuốn băng thần kỳ của mình, Bí mật Kỳ Lạ Nhất, Earl Nightigale đã chỉ ra bí mật của thái độ tích cực: Chúng ta sẽ trở thành người mà chúng ta sẽ nghĩ là như vậy/ Những đó là một nguyên tắc tự thân và đòi hỏi phải được thực hiện hàng ngày. 

Bạn có muốn bắt đầu thay đổi thái độ của bạn ? Nó sẽ ảnh hưởng kỷ diệu đến thành công ( và thu nhập ) của bạn. Hãy thực hiện những suy nghĩ và bài tập sau đây: 
  • Khi nảy sinh một vất đề nào đó, hãy nhớ rằng đó không phải là lỗi của một ai đó mà là của chính bạn. 
  • Bạn luôn có (và đã từng có) sự lựa chọn 
  • Nếu bạn nghĩ nó tốt, nó sẽ trở nên tốt…nếu bạn nghĩ nó tồi tệ, nó sẽ tồi tệ. 
  • Hãy bỏ qua những thôngtin vớ vẩn - tập trung vào những sự định giá trị, vạch ra kế họach hoặc làm một cái gì đó để củng cố cuộc sống của bạn. 
  • Trong 1 năm, chỉ đọc những cuốn sách và tài liệu giá trị. 
  • Khi bạn phải đối mặt với 1 trở ngại hay một vấn đề nào đó, hãy tìm kiếm những cơ hội. 
  • Hãy lắng nghe những băng học về thái độ, tham dự hội thảo và tham gia các lớp học. 
  • Hãy tránh xa với những người nói với bạn rằng “ Bạn không thể “ hoặc cố gắng làm bạn nản lòng. 
  • Hãy kiểm tra ngôn ngữ của bạn. Liệu nó có nửa đầy nửa vơi, nửa mưa nửa nắng? Hãy tránh những từ Tại sao, không thể, sẽ không. 
  • Hãy nói tại sao bạn thích những đồ vật, con người, công việc, gia đình. Đừng nói tại sao bạn không thích. 
  • Hãy giúp đỡ những người khác mà không cần trả ơn hoặc tính tóan (ghi điểm). 
  • Hãy thăm một viện nhi hoặc tìm một ai đó phải di chuyển bằng xe lăn 
  • Bạn có thái độ không tốt trong bao lâu ? Nếu nhiều hơn trong 5 phút là có vấn đề đó. 
  • Hãy đếm những điều hạnh phúc của bạn mỗi ngày.
Nếu bạn chuyển số giờ mỗi ngày mà bạn đang lãng phí cho việc xem các bản tin thành những họat động tích cực hoặc học tập để hòan thiện bản thân, cho công việc hoặc cho gia đình vào cuối mỗi năm bạn sẽ có thêm trọn 15 ngày có ích. Điều này sẽ giúp bạn thành đạt hơn nữa – 15 ngày một năm chỉ để xem các bản tin hay 15 ngày để gây dựng tương lai ? Bạn có quyền lựa chọn. 

Khi Vince Lombardi nói rằng, “chiến thắng chẳng là cái gì cả, Nó chỉ là một thứ" chắc chắn Ông muốn ám chỉ đến từ Thái độ vì chiến thắng để điễn đạt chính xác hơn chân lý.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét