Ads 468x60px

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Có phải bạn sinh ra là để bán hàng ? Không, Bạn học cách kiếm sống !


Bán hàng là một kỹ năng có thể học được và nắm bắt bởi những người có thái độ, năng khiếu, sự nhẫn nại, mong ước và tính kiên trì để thành công. 

Có phải bạn sinh ra là để bán hàng ? Không, Bạn học cách kiếm sống ! Bạn đã từng nghe điều nay; bạn cũng có thể đã từng nói: “ Người đó là một người bán hàng bẩm sinh” Thật vớ vẩn! Đó là một trong những ý kiến sai lầm nhất trong bán hàn. Bán hàng là một khoa học, một kỹ năng có thể nắm bắt được. Người bán hàng mà bạn nghĩ là đựơc sinh ra để bán hàng đã ngày qua ngày phát triển những tính cách và kỹ năng bán hàng, sau đó lại tiếp tục học tập và áp dụng khoa học về bán hàng. 

Bạn tham gia bán hàng và không thực hiện cách mà bạn muốn làm, hoặc nghĩ tới việc tham gia bán hàng và múôn thự xem liệu bạn có thể thành công trong bán hàng hay không ?

Hãy thực hiện bài kiểm tra cá nhân dưới đây. Có 21 phẩm chất và đặc điểm tiêu biểu của một người bán hàng xuất sắc. Bạn có bao nhiêu trong số những phẩm chất và đặc điểm đó? ( nên chú ý rằng: sẽ có những phẩm chất mà bạn chưa hẳn đã có và không hẳn là không có mà những người bán hàng gọi là “ tiếp tục hòan thiện” Bạn nên chọn câu trả lời không cho đến khi bạn đã có được những tính cách ấy.)(Trả lời:Có / Không) 
  • Tôi đã viết ra những mục tiêu của mình 
  • Tôi có tính tự giác cao
  • Tôi năng động 
  • Tôi múôn trở nên hiểu biết hơn 
  • Tôi muốn xây dựng những mối quan hệ 
  • Tôi tự tin 
  • Tôi yêu mọi người 
  • Tôi thích sự thách thức 
  • Tôi muốn chiến thắng 
  • Tôi có thể chấp nhận sự phản đối với một thái độ tích cực 
  • Tôi có thể nắm vững những chi tiết 
  • Tôi trung thành
  • Tôi nhiệt tình 
  • Tôi thích quan sát 
  • Tôi biết lắng nghe 
  • Tôi nhạy cảm 
  • Tôi là một người giao tiếp khéo léo 
  • Tôi là một người làm việc chăm chỉ
  • Tôi muốn đảm bảo về mặt tài chính
  • Tôi là một người kiên nhẫn 
Nếu bạn có 15 câu trả lời câu hỏi “có” với một sự TRUNG THỰC, nghĩa là bạn có những phẩm chất cần thiết. 

Từ 10 đến 14 câu trả lời có, kết quả có thể theo 2 hướng ( sẽ tốt hơn cho bạn nếu bạn trả lời có ở những câu về sự hiểu biết, sự nhiệt tình, sự tự tin, sự nhạy cảm, năng động và kiên nhẫn). 

Nếu bạn có dưới 10 câu trả lời là có, thì đừng có bán hàng, cho dù nó có mang lại hòa bình cho thế giới, kết thúc bệnh tật, và có ích cho các chương trình vũ trụ. 

Hãy nhớ rằng không một câu nào ở trên đề cập về việc kết thúc bán hàng hoặc vượt qua những sự phản đối 

Khoa học về bán hàng có thể học và áp dụng dễ dàng nếu bạn có được những phẩm chất trên. 

Tất cả những gì bạn phải làm là tin rằng bạn có thể bán hàng, cam kết thực hiện việc bán hàng , và thực hiện cam kết của mình.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét