Ads 468x60px

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

7 điều có thể giúp bạn duy trì sự tập trung, sự mạnh mẽ, động lực và sự quyết tâm


Có phải bạn đang bỡ lỡ những cơ hội vì quá chú tâm vào những trở ngại ? 

Bạn có gặp cản trở tinh thần do tự áp đặt trách nhiệm cho mình không ? 

Những người có khuyết tật về cơ thể thường vượt qua những trở ngại ( những cản trở) đối với những người bình thường khác. Cảm phục những người có tinh thần tàn tật do tự áp đặt cần dự giúp đỡ. Sự giúp đỡ tự thân. Thế nào là sự tàn tật về tinh thần ? Hãy xem xét những sự việc sau: 
  • Tôi không thể liên lạc với ông ấy bằng điện thọai 
  • Cô ấy sẽ không trả lời điện thoại của tôi 
  • Ông ấy sẽ không gặp mặt tôi
  • Tôi ngủ quên. Tôi quên. Tôi không viết chúng ra. Không ai bảo tôi 
  • Cô ấy đã không tới gặp mặt chúng tôi 
  • Tôi không thể thuyết phục anh ấy chấp nhận 
Hãy đợi 1 giây trong khi tôi đi lấy cây vĩ cầm. Wah, wah, Wah. Bạn đang chịu 1 nổi thống khổ. Đó là căn bệnh ung thư não không thể chữa trị, hay đó chỉ là vấn đề làm cho một khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng trả lời điện thọai của bạn ? Thật ghê gớm. Dường như, với tôi, bịa ra một cái cớ thật sự khó khăn hơn nhiều so với việc bán được hàng. 

Câu trả lời cho những người bán hàng bị khuyết tật về mặt tinh thần nằm ở khả năng tập trung của họ hay sự tập trung sẽ dẫn bạn theo hướng bán đựơc hàng. Nó tạo ra sự mạnh mẽ, mong ước và sự quyết tâm. Năng lượng tập trung mang lại động lực để vượt qua và chiến thắng ( bán được hàng) trong thị trường cạnh tranh. Hãy đối mặt với nó – những năm tháng bán hàng dễ dàng đã đi qua. Đối lúc cạnh tranh trở nên dữe dội đến mức nó có thể làm cho bạn nghĩ lại về nghề nghiệp hoặc vị trí của mình. 

Dưới đây là 7 điều có thể giúp bạn duy trì sự tập trung, sự mạnh mẽ, động lực và sự quyết tâm cần thiết để bạn thay đổi từ nỗi thống khổ đến …Oa, thật là một vụ bán hàng ! 

1. Hãy ngừng đỗ lỗi cho hòan cảnh xung quanh gây ra hòan cảnh cho bạn. Không phải do trời mưa hoặc ôtô, hoặc điện thọai, hoặc sản phẩm – mà do chính bạn. Bạn có sự lựa chọn trong tất cả mọi việc bạn làm. Hãy chọn 1 cách tốt hơn. Hãy đừng đỗ lỗi cho con đường. Đừng đỗ lỗi cho hòan cảnh, hãy thay đỗi hòan cảnh. 

2. Đừng đỗ lỗi cho người khác về tình thế của bạn. Hãy nhận lấy trách nhiệm về chính bạn và về những hành động của bạn. Đây là 1 phương pháp thực tế: Nếu bạn cứ khăng khăng đỗ lỗi cho người khác, hãy đóan xem điều gì sẽ xảy ra, ơn Chúa – không phải do họ. 

3. Trở nên hiểu biết về khách hàng và khách hàng tiếm năng mỗi ngày. Ngăn chặn vấn đề xảy ra cũng quan trọng như việc xử lý chúng. Nếu bạn không thể gọi tới khách hàng tiềm năng bằng điện thọai, đó là lỗi của bạn do không biết hời điểm thích hợp nhất để gọi đến cho họ.Biết thời điểm thích hợp để gọi điện; biết khi nào đưa ra 1 quyết định. Hãy chắc chắn gấp 2 lần về tất cả những khách hàng. 

4. Kiên trì cho đến khi bạn có câu trả lời. Khách hàng tiềm năng sẽ nể phục người bán hàng kiên trì. Nếu phải chào hàng từ 5 đến 10 lần để bán được hàng, bạn có làm những gì cần thiết để bám trụ không ? Cho dù câu trả lời là “không” thì ít nhất bạn cũng biết được bạn đang ở trong tình thế nào. 

5. Hãy biết bạn đang ở đâu, hoặc bạn nên ở đâu. Kiểm soát thời gian của bạn. Ăn trưa cùng khách hàng thay vì đi với 1 người bạn. Hãy lưu giữ những ghi chép chính xác về khách hàng. Hiểu biết về khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn giúp cho vịêc theo dõi trở nên dẽ dàng và thú vị. Bạn có chuẩn bị cho đến lần chào hàng thứ 10 và bán được hàng hay không ? 

6. Hãy hòan thiện những kỹ năng của bạn mỗi ngày. Băng, sách, những buổi hội thảo. Bạn có thể không bao giờ đọc đủ những cuốn sách hoặc nghe đủ những cuốn băng về bán hàng. Tôi đố bạn làm như vậy 1 tiếng mỗi ngày. Mỗi tiếng mỗi ngày, bảy ngày mỗi tuần, sau một năm điều đó tương với đủ chín tuần làm việc. Nếu lần sau bạn dai dột bật tivi lên, hãy nghĩ về những điều bạn có thể làm để nâng cao khả năng tập trung và sự hiểu biết của bạn. 

7. Hãy trở thành nguời biết giải quyết vấn đề. Thay vì ôm ấp và chìm trong những vấn đề, tại sao không giành thời gianđó để tìm ra hướng giải quyết. Tôi nhận ra rằng bíêt giải quyết vấn đề đã giúp tôi thành công hơn bất cứ 1 triết lý nào khác. Tất cả mọi trở ngạiđều tiềm ẩn 1 cơ hội – nếu bạn đang tìm kiếm nó. Nếu bạn quá tập trung vào vấn đề, cơ hội sẽ trôi qua. 

Tôi đã đưa cho bạn 1 bao xi măng và 1 thùng nước. Bạn có thể xây cho mình những bậc thang dẫn đến thành công hoặc là những chướng ngại.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét