Ads 468x60px

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Zig Ziglar gần như thất bại, gần như từ bỏ

Zig Ziglar's Famous Quote
Bạn có thể có được những gì bạn muốn, Nếu bạn giúp người khác có được những gì họ muốn. 

“Tôi gần như thất bại khi tôi là người bán hàng” Zig nói khi anh đứng bên cạnh tôi trước khi truyền tải thông điệp mang khích lệ tới 2.700 môn đồ của Ziglar. Anh nói “Tôi đã phấn đấu trong suốt 2 năm rưỡi. Tôi bị mất dần tính cách nhưng tôi không bao giờ coi mình là kẻ bại trận”. Đúng là một câu đáng nhớ. Tôi đang đứng cạnh một nhà thuyết trình có khả năng nhất thời đại của chúng ta. 

Zig nói “Tôi vẫn sợ từ chối. Tôi không hiểu rằng khách hàng không từ chối tôi, họ chỉ từ chối lời mời chào của tôi dành cho họ”. 

Sự thông minh trong việc thực hiện đơn đặt hàng đầu tiên. Nếu mỗi người bán hàng có thể hiểu rõ những quan điểm, những rắc rối như việc miễn cưỡng bán hàng qua điện thoại thì nỗi sợ không tiếp cận được với khách hàng sẽ biến mất. 

Nếu không vì vài lời động viên khích lệ từ chủ tịch công ty tôi, ông P.C. Merrel, có thể tôi sẽ tìm một công việc khác. Ông Merrel nói với tôi “Ziglar, anh thực sự là một người có khả năng; anh có năng lực để trở thành người bán hàng giỏi nhất. Tôi coi anh như một viên chức tương lai của công ty này”. Những lời động viên đó đã tạo động lực cho tôi để trở thành người bán hàng giỏi thứ 2 trong số 7.000 nhân viên của công ty trong một năm”. Zig nói với một vẻ mạnh mẽ thanh bình trên gương mặt. Anh nói với người cố vấn của mình, Bill Granford (người có vinh dự được đào tạo cho Zig Ziglar), rằng ông ấy đã có một nhân viên sẵn sàng làm việc bất cứ lúc nào. 

Đó là một khoảng thời gian dài trước đây. Thật khó để biết chính xác đã bao nhiêu năm, hay hàng bao nhiêu triệu đô la kiếm được từ đó bởi người bán hàng huyền thoại này. Đó là ngày thứ 3, và anh ấy đã truyền tải một thông điệp gây nguồn cảm hứng cho một người ở Charlotte, như anh đã truyền tải 300 lần trước đó. Anh nói với tôi rằng anh đã diễn tập thử trong phòng trong suốt 3 giờ đồng hồ. Đó là lời nói, những thực tế bạn đã trải nghiệm! Zig Ziglar là một ví dụ điển hình cho sự tập trung, cống hiến và kỷ luật tự giác. 

Ziglar là một người bán hàng và là động lực cho tôi trong suốt hai thập kỷ qua. Bây giờ tôi đang đứng cạnh anh khi anh chào đón mọi người (125 người) tới tham dự bữa ăn dành cho những người quan trọng nhất, kể cả những người có mối quan hệ xa. “Xin chào, tôi là Ziglar. Chào mừng các vị tới tham dự bữa tiệc với chúng tôi sáng ngày hôm nay”, anh nói với từng người khi anh bắt tay họ. Mọi người mang sách đến xin chữ ký, chụp ảnh và dành tất cả những lời tốt đẹp nhất để nói về người đàn ông này, người đang đi chào hỏi và nói chuyện với vẻ nhã nhặn, lịch sự. 

Bây giờ chúng tôi đang ở trên sân khấu, Zig có tất cả khán giả trong lòng bàn tay. Bước lên sân khấu, quỳ một chân xuống, cánh tay đang bày tỏ những điều anh muốn nói, tất cả khán giả bị điều khiển hoàn toàn bởi. 

Có hơn 90 ý tưởng tôi rút ra từ bài diễn thuyết của Zig. Sự thông thái giống như thế này… 
• Bạn có thể có được những gì bạn muốn nếu bạn giúp người khác có được những gì họ muốn. 
• Bạn được sinh ra để chiến thắng, nhưng bạn phải có kế hoạch để chiến thắng, chuẩn bị để chiến thắng và bạn có thể mong chờ chiến thắng. 
• Tôi không sinh ra ở Dallas nhưng tôi sẽ ở đó ngay khi có thể. 
• Đó không phải nơi bạn bắt đầu, nhưng đó là nơi bạn khởi hành. 
• Tiền…có thể mua được những thứ bạn thích nhưng không thể mua được những thứ bạn yêu. 
• Chúng ta nghe nói từ không hơn 116.000 lần trong đời. 

Zig chia sẻ sân khấu với Peter Lowe, một nhà đào tạo bán hàng quốc tế đã nói về Zig khoảng 40 lần một năm. Peter trình bày vài kỹ năng bán hàng mới và thú vị, và tạo ra sự đào tạo cân bằng trong thực tiễn cho những khách hàng có cảm hứng. 

Sau bài thuyết trình của anh ấy, tôi hỏi Peter khó khăn lớn nhất của người bán hàng là gì. Anh đáp lại không chút ngập ngừng. Đó là “ Kỹ năng giao tiếp không phù hợp và việc đào tạo không đủ về kỹ năng bán hàng” 

Tôi rời khỏi hội trường và cảm thấy thật tuyệt vời. 

Những ghi chép cá nhân…

Hình ảnh ưa thích của tôi về Ziglar là 1 buổi sáng vài năm trước trên tạp chí Today show. Zig đang quảng bá cuốn sách của anh và là vị khách cuối cùng. Anh được biết đến như 1 màn phụ nhằm thu hút khách hàng – 1 người bán hàng. Cuối cụôc phỏng vấn, cũng như cuối buổi biểu diễn – Tom Brokaw nói “Chúng tôi có 30 giây để rời khỏi đây. Hãy bán cho chúng tôi vài cái bảo hiểm”. 

Ziglar lao vào gian hàng trong 25 giây rất sáng tạo và sắc bén. Brokaw bị ấn tượng về điều này và quay sang khán giả và nói 1 cách thắng lợi “Hãy xem, tôi không nói có”. Ziglar ngay lập tức vỗ lưng anh ta – “Vâng, nhưng anh cũng không nói không”. Tất cả đều cười vang. 

Thái độ tích cực là không nghe thấy từ không.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét