Ads 468x60px

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Gặp gỡ người quan trọng nhất


Nào, xin mời bạn gặp gỡ người quan trọng nhất!

Bạn sẽ gặp người đó ngay trong cuốn sách này. Cuộc gặp gỡ tình cờ và ngẫu nhiên này có thể làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn. Khi hai bên gặp nhau, bạn sẽ khám phá ra những bí mật của anh ta, bạn sẽ nhận ra rằng anh ta đang mang bên mình một tấm bùa vô hình, một mặt khắc các ký tự PMA, còn mặt kia là NMA.

Tấm bùa này có hai sức mạnh kỳ lạ: sức mạnh thứ nhất có thể mang lại sự giàu có, thành công, hạnh phúc và sức khỏe; sức mạnh thứ hai thì ngược lại - có thể đẩy lùi những yếu tố đó và lấy đi tất cả những gì tạo nên ý nghĩa cuộc sống của bạn. Trong khi sức mạnh của PMA có thể giúp một người vươn đến đỉnh cao và trụ vững ở đó, thì sức mạnh của NMA lại khiến người ta mãi mãi chìm trong vực sâu tăm tối, thậm chí NMA còn có thể kéo một người đang ở đỉnh cao rơi thẳng xuống vực sâu.

Có lẽ câu chuyện của S. B. Fuller là minh chứng rõ nét nhất cho công dụng của tấm bùa này.

Nghèo không phải do số mệnh. 

S. B. Fuller là một trong số bảy người con của một nông dân da đen làm thuê ở bang Louisiana. Ông phải lao động cực nhọc ngay từ tuổi lên năm. Lên chín tuổi, ông đi chăn la thuê. Việc đó chẳng có gì lạ cả, bởi con cái của hầu hết những tá điền ở đây đều phải làm việc từ khi còn rất bé. Họ chấp nhận sự nghèo đói. 

Họ coi như số phận họ đã được an bài và họ không dám mơ đến một cuộc sống tươi sáng hơn.

Tuy nhiên, Fuller có điểm khác biệt so với đám trẻ đồng trang lứa là ông có một người mẹ tuyệt vời. Bà không cam chịu cảnh con cái phải sống trong cảnh thiếu thốn, giật gấu vá vai như thế, dù bà chưa biết phải làm gì để cải thiện tình hình. Nhưng bà tin rằng có điều gì đó bất ổn đã khiến gia đình bà không thể sống sung túc, giàu sang.

Bà vẫn thường kể cho cậu con trai nghe về những ước mơ của mình. Bà nói: “Lẽ ra chúng ta không phải sống nghèo khổ như thế này đâu. Con đừng bao giờ than thở rằng cái số chúng ta là phải sống nghèo khổ. Quả là chúng ta nghèo, nhưng không phải do số phận, mà bởi cha con chưa bao giờ khát khao trở nên giàu có. Không ai trong gia đình chúng ta nuôi dưỡng ước mơ thay đổi cuộc sống cả!”.

“Không ai trong gia đình có khát vọng trở nên giàu có”. Ý nghĩ này in sâu vào tâm tưởng của Fuller và đã làm thay đổi cuộc đời của ông. Ông bắt đầu muốn được trở nên giàu có. Ông chỉ nghĩ đến những điều mình muốn và loại ra khỏi đầu những điều mình không muốn. Dần dần, ước vọng làm giàu trong ông ngày càng mãnh liệt hơn. Ông nghĩ rằng cách nhanh nhất để làm giàu là kinh doanh một thứ gì đó. Ông đã chọn xà phòng. Trong 12 năm liền, ông đã kiên nhẫn gõ cửa từng nhà để bán mặt hàng này.

Rồi ông hay tin công ty cung cấp xà phòng cho mình chuẩn bị được đem ra bán đấu giá. Giá khởi điểm là 150.000 đô-la. 12 năm làm việc tận tụy và tiết kiệm từng xu kiếm được, số tiền dành dụm của ông mới chỉ có 25.000 đô-la. Bên bán đồng ý cho ông đặt cọc 25.000 đô-la và số tiền 125.000 đô-la còn lại phải được thanh toán trong vòng mười ngày. Hợp đồng ghi rõ nếu sau mười ngày ông không trả hết số tiền đó, ông sẽ mất trắng số tiền đặt cọc. 

Trong 12 năm bán xà phòng, S.B. Fuller đã làm quen với rất nhiều người và ông cũng được nhiều người cảm phục, thương mến. Ông đánh liều tìm đến họ để xin giúp đỡ, rồi vay tiền từ bạn bè, từ các tổ chức tín dụng và từ các quỹ đầu tư. Đến khuya ngày thứ chín, ông mới gom được 115.000 đô-la. Vẫn còn thiếu 10.000 đô-la nữa.

Hãy tìm ánh sáng cuối đường hầm. 

Ông nhớ lại: “Tôi đã tận dụng tất cả những mối quan hệ mà tôi biết. Hôm đó đã khuya lắm rồi. Trong căn phòng tối, tôi quỳ xuống và cầu nguyện. Tôi xin Thượng đế hãy dẫn tôi đến gặp một người có thể giúp tôi có được 10.000 đô-la còn lại. Tôi tự nhủ rằng tôi sẽ lái xe dọc theo quốc lộ đến khi nào nhìn thấy ánh đèn đầu tiên. Tôi cầu xin Thượng đế hãy biến ánh sáng ấy thành một dấu hiệu tượng trưng cho câu trả lời của Người”.

Đồng hồ đã điểm 11 giờ đêm. Cuối cùng, sau khi băng qua nhiều tòa nhà, ông trông thấy ánh sáng hắt ra từ văn phòng của một nhà thầu khoán.

Bên trong chỉ có một người đàn ông với dáng vẻ mệt mỏi đang ngồi bên bàn làm việc. Tình cờ đây lại là người mà Fuller đã có dịp làm quen. Fuller nhận thấy mình cần phải can đảm.

“Ông muốn có 1.000 đô-la không?” - Fuller đi thẳng vào vấn đề.

Nhà thầu khoán sửng sốt và cảm thấy khó hiểu trước câu hỏi này, nhưng ông vẫn đáp: “Có chứ”.

“Vậy thì ông hãy ký cho tôi một tấm séc 10.000 đô-la. Khi mang trả số tiền này, tôi sẽ đưa thêm cho ông 1.000 đô- la tiền lời.” - Fuller nói với nhà thầu khoán. Ông còn liệt kê tên những người đã cho ông vay tiền và giải thích cặn kẽ với nhà thầu khoán kế hoạch kinh doanh của mình.

Hãy khám phá bí quyết thành công của ông ấy. 

Thế rồi Fuller nhận tấm séc trị giá 10.000 đô-la từ tận tay nhà thầu khoán đêm hôm ấy. Sau đó, ông không chỉ thành công với công ty xà phòng mà còn làm ăn hiệu quả với bảy công ty khác, bao gồm bốn công ty mỹ phẩm, một công ty dệt, một công ty in ấn nhãn hiệu bao bì và một tòa soạn báo. Cách đây không lâu, khi chúng tôi đề nghị ông chia sẻ bí quyết thành công của mình, ông đã trả lời bằng chính câu nói của mẹ ông từ nhiều năm trước:

“Chúng ta nghèo không phải do số phận, mà bởi chúng ta chưa bao giờ khát khao trở nên giàu có. Chúng ta nghèo vì chúng ta không nuôi dưỡng ước mơ thay đổi cuộc sống cả!”

Ông nói thêm: “Các bạn thấy đấy, tôi biết rõ mình muốn gì, nhưng tôi không biết làm thế nào để đạt được những điều đó. Vì vậy, tôi đã đọc Kinh thánh và những quyển sách có thể truyền cảm hứng cho tôi, giúp tôi tìm cho mình một con đường để đi. Tôi cầu nguyện mình có đủ kiến thức và hiểu biết để đạt được mục tiêu đã định. Có ba cuốn sách đóng vai trò quan trọng trong việc biến những khát vọng cháy bỏng trong tôi thành hiện thực là Kinh thánh, Think & Grow Rich (Cách Nghĩ để Thành Công) và The Secret of the Ages (tạm dịch: Bí Quyết Thành Công của Mọi Thời Đại).

“Nếu biết rõ điều mình mong muốn, bạn sẽ dễ dàng nhận ra cơ hội một khi nó xuất hiện, ngay cả khi bạn đọc một cuốn sách nào đó.”

Fuller đã mang theo bên mình tấm bùa vô hình với những chữ viết tắt PMA bên mặt này và NMA ở mặt kia. Khi ông xoay mặt có dòng chữ PMA lên trên, điều kỳ diệu đã xảy ra. Và ông có thể biến những giấc mơ của mình thành hiện thực.

Fuller có điểm xuất phát bất lợi hơn đa số chúng ta. Tuy nhiên, ông đã chọn cho mình một mục tiêu lớn lao và kiên trì theo đuổi mục tiêu đó. Khi đã cố gắng hết mình, bạn chỉ “được” mà không “mất” gì cả. Thành công chỉ đến và ở lại với những ai biết nỗ lực không ngừng với PMA.

Mục tiêu là do bạn lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn trở thành người như Fuller, người sở hữu trong tay nhiều tập đoàn quy mô lớn. Không phải ai cũng đồng ý trả cái giá thật đắt để trở thành một nghệ sĩ vĩ đại. Đối với nhiều người, khái niệm giàu có trong cuộc sống rất khác biệt. Theo họ, cuộc sống hạnh phúc, tràn ngập tình yêu mới là thành công quan trọng nhất. Bạn cũng có thể chọn cho mình một cuộc sống như thế. Quyền lựa chọn hoàn toàn nằm trong tay bạn.

Tuy vậy, dù thành công đối với bạn đồng nghĩa với việc phải giàu có, phải khám phá ra một nguyên tố hóa học mới, phải soạn một tác phẩm âm nhạc lừng danh, phải trồng một cây hoa hồng hay phải nuôi dạy một đứa trẻ nên người... hay là gì chăng nữa thì tấm bùa vô hình với dòng chữ PMA ở mặt bên này và NMA ở mặt kia vẫn có thể giúp bạn đạt được mục đích. Bạn sẽ có được một cuộc sống tốt đẹp và đáng ao ước với PMA. Ngược lại, bạn cũng có thể chối bỏ cuộc sống ấy với NMA.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét