Ads 468x60px

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Mỗi nghịch cảnh đều ẩn chứa một cơ hội thành công.



Có thể bạn sẽ hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi bị tật nguyền? Việc thay đổi thái độ có thể giúp gì được cho tôi không?”.

Có lẽ câu chuyện của Tom Dempsey, một cậu bé dị tật bẩm sinh, sẽ giúp bạn tìm thấy câu trả lời.

Tom sinh ra với bàn chân phải thiếu mất một nửa và chỗ lẽ ra là cánh tay phải thì chỉ có một mẩu xương nhỏ. Khi còn bé, cậu luôn ước ao được chơi thể thao như bao cậu bé cùng trang lứa. Thế nên bố mẹ đã quyết định đặt làm cho cậu chiếc chân giả bằng gỗ, và bên ngoài bàn chân gỗ là một chiếc giày thể thao cũng được đặt làm riêng. Ngày này qua ngày khác, Tom kiên trì tập chơi bóng với chiếc chân gỗ đó.

Cậu cố gắng sút bóng vào khung thành ở khoảng cách ngày một xa hơn. Rồi cậu trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp nổi tiếng đến mức câu lạc bộ New Orleans Saints đã tìm đến và mời cậu về thi đấu cho họ.

Hôm đó, 66.910 cổ động viên bóng đá trên toàn nước Mỹ đồng loạt reo hò khi Tom Dempsey, chỉ trong hai giây cuối cùng của trận đấu và với chiếc chân giả của mình, đã ghi bàn thắng từ cự ly 57,5 mét! Đó là bàn thắng được ghi từ khoảng cách xa nhất trong lịch sử thi đấu bóng bầu dục chuyên nghiệp. Bàn thắng này đã giúp câu lạc bộ Saints giành chiến thắng 19 – 17 trước câu lạc bộ Detroit Lions.

“Chúng tôi bị đánh bại bởi một phép màu”, huấn luyện viên Joseph Schmidt của câu lạc bộ Detroit đã nói như vậy. Và đối với nhiều người khác thì đây thật sự là một phép màu.

Bạn có thể hỏi chúng tôi rằng: “Câu chuyện thật thú vị, nhưng nó có ý nghĩa gì với tôi?”.

Câu trả lời của chúng tôi là: “Sẽ rất ít ý nghĩa, trừ khi bạn tập cho mình thói quen nhận diện, liên hệ, tiếp thu và vận dụng các nguyên tắc phổ quát, rồi sau đó biến chúng thành triết lý sống của mình. Và các bạn còn phải tiếp tục tuân thủ các nguyên tắc đó bằng những hành động thiết thực”.

Vậy thì đâu là những nguyên tắc có thể rút ra từ câu chuyện của Tom Dempsey? Sau đây là những điều từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành đều có thể dễ dàng học hỏi và vận dụng vào cuộc sống của mình:

Thành công sẽ đến với những ai biết nuôi dưỡng ước mơ cháy bỏng về những mục tiêu lớn lao.

• Thành công sẽ đến và ở lại với những ai biết cố gắng và nỗ lực không ngừng với PMA.

• Để trở thành một người thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cần rèn luyện, rèn luyện và rèn luyện.

• Nỗ lực và công việc sẽ trở thành niềm vui nếu bạn biết đặt cho mình những mục tiêu cụ thể.

• Trong mỗi nghịch cảnh đều ẩn chứa cơ hội thành công. Cơ hội đó chỉ dành cho những ai biết vận dụng PMA.

Để học và vận dụng những nguyên tắc này, các bạn hãy lật lá bùa vô hình sang mặt PMA.

Khi viết “Tôi là chủ nhân số phận tôi, tôi là thuyền trưởng của linh hồn tôi,” nhà thơ Henley (*) hẳn muốn khẳng định rằng mỗi người đều làm chủ số phận của mình, bởi lẽ trước hết chúng ta chính là người làm chủ thái độ của mình, và thái độ sẽ định hình tương lai của chúng ta. Đó là một quy luật bất biến, dù thái độ của bạn tích cực hay tiêu cực. Chúng ta sẽ biến các suy nghĩ và thái độ của mình thành hành động thực tế, nghĩa là chúng ta biến những suy nghĩ về sự nghèo khó thành thực tế cũng nhanh chóng như những suy nghĩ về sự giàu sang. Khi chúng ta biết làm chủ bản thân và khoan hòa với người khác, chúng ta sẽ thu hút được nhiều nguồn năng lượng lớn để thành công. 

Một con người vĩ đại đích thực. Hãy xem xét trường hợp của Henry J. Kaiser, một người thành công nhờ luôn biết rõ những gì mình muốn. Các công ty gắn liền với tên tuổi Henry J. Kaiser hiện sở hữu một khối lượng tài sản trị giá hơn một tỉ đô-la. Ông là người có lòng nhân ái, luôn tham gia một cách tự nguyện và tích cực vào các chương trình, hoạt động nhân đạo. Nhờ có ông mà hàng trăm ngàn người đã nhận được các dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản với mức giá mà mọi người đều có thể chi trả. Tất cả những điều đó bắt nguồn từ những suy nghĩ mà mẹ ông đã gieo vào tâm trí ông từ khi còn rất nhỏ.

Mary Kaiser đã trao cho Henry, con trai bà, một món quà vô giá và dạy ông cách vận dụng giá trị lớn nhất trong cuộc sống. 

1. Món quà vô giá: Sau mỗi ngày làm việc, Mary Kaiser lại dành thời gian đến giúp đỡ các bệnh nhân nghèo trong vai trò một y tá tình nguyện. Bà thường nói với con trai mình: “Henry, thành tựu sẽ không bao giờ đến nếu con không nỗ lực. Mẹ không có gì khác ngoài ý chí làm việc để truyền lại cho con, và mẹ sẽ để lại cho con một món quà vô giá: niềm vui làm việc (the joy of work)”.

2. Giá trị lớn nhất của cuộc sống: Kaiser đã nói: “Mẹ là người đầu tiên dạy tôi về những giá trị lớn nhất trong cuộc sống, bao gồm tình yêu dành cho mọi người và tầm quan trọng của việc đối đãi với người khác. Mẹ tôi thường nói: 

‘Yêu thương mọi người và cư xử tốt với họ chính là giá trị lớn nhất trong cuộc sống, con ạ’”.

Henry J. Kaiser hiểu rõ sức mạnh của PMA và ông biết PMA có thể làm được gì cho cuộc sống của bản thân ông, cho đất nước ông. Ông cũng nhận thức được sức mạnh của NMA. Trong Thế Chiến thứ II, ông đã cho đóng trên 1.500 chiếc tàu với tốc độ xuất xưởng khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Khi ông tuyên bố: “Cứ mỗi mười ngày, chúng tôi sẽ đóng xong một chiếc Liberty Ship”, các chuyên gia trong ngành cười bảo: “Hoang đường! Hoàn toàn bất khả thi!”.

Tuy nhiên, Kaiser đã làm đúng như thế. Những ai tin rằng mình không thể làm được là họ đã tự đẩy lùi mặt tích cực mà sử dụng mặt tiêu cực của tấm bùa. Ngược lại, những ai tin rằng mình có thể làm được là họ đã tự đẩy lùi mặt tiêu cực và sử dụng mặt tích cực của tấm bùa.

Đó là lý do tại sao chúng ta phải thận trọng khi sử dụng tấm bùa này. Mặt PMA có thể mang lại cho bạn mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống, giúp bạn vượt qua mọi khó khăn và khám phá sức mạnh của bản thân. Ngoài ra, PMA còn giúp bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh, và giống như trường hợp của Kaiser, biến thành hiện thực những gì người khác cho là không thể.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét