Ads 468x60px

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Gặp người quan trọng nhất.


Lúc bạn nhận ra PMA ở bản thân cũng là lúc bạn gặp được người quan trọng nhất! Đó là ai?

Đó chính là bạn, chỉ cần bạn và cuộc sống của bạn có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Hãy nhìn lại chính mình mà xem. Chẳng phải các bạn đang mang theo bên mình một tấm bùa vô hình với những chữ cái đầu PMA ở mặt bên này và NMA ở mặt bên kia hay sao? Tấm bùa, hay nói cách khác là sức mạnh này, thực ra là gì? 

Đó chính là tinh thần của bạn. PMA (Positive Mental Attitude) chính là Thái độ tích cực.

Thái độ tích cực là một thái độ đúng đắn. Vậy thế nào là một thái độ đúng đắn? Thái độ ấy thường bao gồm những đặc điểm “có lợi” được diễn đạt bằng những cụm từ như niềm tin, sự chính trực, hy vọng, lạc quan, lòng can đảm, óc sáng tạo, hào phóng, độ lượng, tế nhị và tốt bụng... Người có thái độ tích cực thường nhắm đến những mục tiêu cao cả và nỗ lực không ngừng để đạt được chúng.

NMA (Negative Mental Attitude) có nghĩa là Thái độ tiêu cực và có những đặc điểm hoàn toàn trái ngược với PMA. 

Sau nhiều năm tiến hành nghiên cứu trên những người thành đạt, các tác giả của cuốn sách này đã kết luận rằng thái độ tích cực chính là bí quyết chung cho thành công của họ. 

Thái độ tích cực đã giúp S. B. Fuller thoát khỏi cuộc sống nghèo khó; thúc đẩy Tom Dempsey, bất chấp đôi chân tật nguyền, ghi bàn thắng quyết định từ khoảng cách xa nhất trong một trận thi đấu bóng bầu dục chuyên nghiệp; cho phép Henry J. Kaiser chế tạo thành công những chiếc Liberty Ship chỉ trong 10 ngày; thôi thúc Al Allen quay lại gặp những khách hàng đã từ chối anh trong ngày hôm trước để rồi anh lập nên một kỷ lục bán bảo hiểm trong công ty của anh.

Các bạn có biết làm thế nào để tấm bùa vô hình trở nên có ích đối với mình không? Có thể một số người biết, nhưng một số không hề biết. Rất có thể bạn đã phát triển và củng cố thái độ tích cực của mình cho đến khi cuộc sống biến những ước mơ quý giá nhất của bạn thành hiện thực. Tuy nhiên, nếu thực tế diễn ra ngược lại, các bạn cũng đừng lo lắng. Các bạn vẫn có thể học hỏi những kỹ thuật giúp giải phóng sức mạnh thái độ tích cực khi bạn đọc tiếp cuốn sách này.

Ý nghĩa, cách phát triển và vận dụng thái độ tích cực sẽ được mô tả chi tiết xuyên suốt cuốn sách qua 17 Nguyên tắc thành công, bắt đầu bằng nguyên tắc trọng yếu. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các nguyên tắc ấy. Các bạn có thể bắt đầu bằng cách vận dụng những nguyên tắc này ngay lúc vừa nhận ra chúng, hoặc trong khi đang đọc cuốn sách này. Khi có thể biến những nguyên tắc ấy thành một phần trong cuộc sống, các bạn sẽ luôn có thái độ tích cực trong mọi việc. Phần thưởng dành cho bạn sẽ là thành công, sức khỏe, hạnh phúc, sự giàu có hay bất kỳ mục tiêu nào khác mà bạn đặt ra trong cuộc sống.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét