Ads 468x60px

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Đừng để một phút sơ suất biến bạn thành một kẻ hết thời


Một thanh niên 25 tuổi sẽ còn 100.000 giờ làm việc nữa nếu anh ta quyết định nghỉ hưu ở độ tuổi 65. Có bao nhiêu giờ làm việc của bạn trở nên sống động nhờ vào sức mạnh tuyệt vời của PMA? Và có bao nhiêu giờ làm việc trở nên u ám do tác động hủy hoại của NMA?


Nhưng làm thế nào để chọn lựa sức mạnh PMA chứ không phải NMA? Một số người dường như có khả năng sử dụng nguồn sức mạnh ấy một cách tự nhiên (Henry Ford là một người như thế), còn những người khác sẽ phải học hỏi nhiều hơn. Al Allen đã học điều đó bằng cách liên hệ và áp dụng những gì anh đã đọc từ sách báo. Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công chính là một cuốn sách như vậy.

Vậy bạn cũng có thể học cách phát triển PMA để đi đến thành công.

Một vài người trong chúng ta đã từng sử dụng PMA, nhưng ngay khi vừa đối mặt với khó khăn thì họ lại để mất niềm tin vào sức mạnh ấy. Họ đã khởi đầu đúng cách, nhưng khi gặp trở ngại, họ đã vô tình lật úp tấm bùa lại. Họ không nhận ra rằng thành công chỉ ở lại với những ai nỗ lực không ngừng với PMA. Họ cũng giống như con ngựa John P. Grier. Đó là một con ngựa nòi đầy hứa hẹn. Người ta chải lông, huấn luyện và quảng cáo nó là con ngựa duy nhất có khả năng đánh bại con ngựa đua nhanh nhất mọi thời đại: Man o’ War.

Đừng để một phút sơ suất biến bạn thành một kẻ hết thời. 

Trong giải đua ngựa Dwyer Stakes tại Aqueduct vào tháng 7 năm 1920, hai con ngựa chiến nói trên có dịp chạm trán nhau. Đây quả là một ngày đáng nhớ. Mọi ánh mắt đều đổ dồn vào vạch xuất phát. Hai con tuấn mã phóng đi như vũ bão. Trong suốt vòng đua, cả hai con ngựa John P Grier và Man o’ War so kè với nhau từng bước một hết sức quyết liệt. Hơn nửa chặng đua đã trôi qua và hai con ngựa vẫn chạy song song. Nhưng vừa đến chặng nước rút, con John P. Grier đã khiến đám đông phải ồ lên thán phục. Nó đang dần dần vượt lên.

Đây là một khoảnh khắc căng thẳng đối với tay nài đang điều khiển con Man o’ War. Anh ta suy nghĩ thật nhanh. Lần đầu tiên trong suốt sự nghiệp đua ngựa của mình, anh ta đã vung roi quật mạnh vào mông con ngựa. Con Man o’ War đã phản ứng tức thì như thể bị đốt lửa vào đuôi. Nó phóng vọt lên, vượt qua con John P. Grier, cứ như là con ngựa kia đang đứng yên một chỗ vậy. Kết thúc cuộc đua, con Man o’ War đã cán đích trước và cách con về nhì một quãng xa.

Nhưng theo chúng tôi, điều đáng nói ở đây là con ngựa thua cuộc kia. John P. Grier từng là một con ngựa tuyệt vời, và chiến thắng đối với nó là chuyện hiển nhiên. Nhưng trải nghiệm lần này quá đau đớn đến mức nó không bao giờ hồi phục được nữa. Trong tất cả các cuộc đua về sau, con John P. Grier đều tỏ ra mệt mỏi, yếu ớt, không gắng sức và nó không giành được chiến thắng một lần nào nữa!

Chúng ta không phải là ngựa đua, nhưng câu chuyện này làm chúng tôi liên tưởng đến những người, đặc biệt trong những năm 1920 phồn thịnh, đã từng khởi đầu với thái độ tích cực và đã gặt hái nhiều thành công tuyệt vời. Sau đó, khi cuộc Đại Suy Thoái diễn ra vào năm 1930, họ đã phải nếm vị đắng của sự thất bại. Họ đánh mất niềm tin. Thái độ của họ biến chuyển từ tích cực sang tiêu cực bởi tấm bùa vô hình của họ đã chuyển sang mặt NMA. Họ thôi nỗ lực. Họ buông xuôi để thời cuộc cuốn đi. Cũng giống như con ngựa đua John P. Grier, họ đã trở thành những “kẻ hết thời”.

Một số người thường xuyên sử dụng PMA. Một số khác đôi khi cũng có sử dụng, nhưng lại dễ dàng từ bỏ. Còn một số khác nữa – là đại đa số chúng ta – thì chưa bao giờ tận dụng những nguồn sức mạnh khổng lồ ngay bên cạnh mình.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét