Ads 468x60px

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Sử dụng sức mạnh của mặt PMA thay cho mặt NMA


Khả năng lật ngược tấm bùa vô hình này và sử dụng sức mạnh của mặt PMA thay cho mặt NMA là đặc điểm tính cách của những người thành công. Đa số chúng ta có khuynh hướng xem thành công như sự gia ân từ một sức mạnh siêu nhiên nào đó. Có lẽ bản thân chúng ta cũng đang sở hữu sức mạnh đó, chỉ có điều chúng ta chưa nhận ra nó mà thôi. 

Đôi khi những điều hiển nhiên lại thường khó nhận ra. Mặt PMA của mỗi người chính là sức mạnh của anh ta, chẳng có phép màu nào ở đây cả!

Sau khi đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ, Henry Ford bỗng trở thành người bị nhiều người khác đố kỵ, ghen ghét. Họ cho rằng ông gặp may mắn, hoặc cậy nhờ những người bạn quyền thế. Nhưng cũng có người cho rằng ông là một thiên tài thật sự, và cái gọi là “Bí Quyết Thành Công” của Ford chỉ xoay quanh những yếu tố đó. Họ nói đúng, nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều nguyên do khác nữa. Có lẽ một trăm ngàn người may ra mới có một người biết được thật sự điều gì đã đưa Ford đến thành công. Những người này thường cảm thấy ngượng ngùng, xấu hổ mỗi khi nhắc đến điều đó, bởi lẽ nó quá đơn giản. Chỉ cần điểm qua những việc làm của Ford, bạn sẽ hình dung được “bí mật” này một cách rõ nét.
 
Đầu những năm 1930, Henry Ford quyết định phát triển một dòng xe hơi với động cơ gọi là V–8, tức loại động cơ có 8 xy-lanh theo hình chữ V. Bản vẽ thiết kế minh họa cho ý tưởng của ông bị tất cả kỹ sư cùng làm việc đồng loạt phản đối. Họ cho rằng việc đặt 8 xy-lanh chạy xăng vào một khối máy là điều hoàn toàn không thể.

Ford đáp: “Cứ làm thử đi”.

Mọi người lại nói: “Nhưng đây là điều không tưởng!”.

Ford ra lệnh: “Hãy bắt tay vào làm việc và tiếp tục làm cho đến khi thành công, mất bao lâu cũng được!”.

Các kỹ sư buộc phải làm theo yêu cầu đó nếu vẫn muốn là nhân viên của Ford. Sáu tháng trôi qua và họ vẫn chưa tìm ra cách giải quyết vấn đề. Lại sáu tháng nữa trôi qua và mọi việc vẫn giẫm chân tại chỗ. Các kỹ sư cảm thấy như họ càng nỗ lực bao nhiêu thì đòi hỏi này của Ford lại càng tỏ ra bất khả thi bấy nhiêu.

Cuối năm, Ford ghé qua để kiểm tra tiến độ làm việc của các kỹ sư. Họ ấp úng thông báo rằng họ đã làm hết cách nhưng không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ford liền đáp: “Các anh tiếp tục làm việc đi. Tôi muốn loại động cơ đó và tôi sẽ có được nó”.

Và điều gì đã xảy ra?

Đúng, động cơ V–8 không phải là một nhiệm vụ bất khả thi. Những chiếc xe hơi mang động cơ V–8 của Ford đã trở thành một trong số các mẫu xe hơi thành công nhất, giúp công ty của Henry Ford vượt xa những đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất, khiến họ phải mất rất nhiều thời gian và công sức mới theo kịp. 

Rõ ràng Ford đã sử dụng mặt PMA của mình. Và sức mạnh tương tự như vậy cũng luôn ở bên bạn. Nếu chọn sử dụng PMA, nếu lật tấm bùa đúng hướng như cách Henry Ford đã làm, nhất định bạn sẽ thành công.

Bạn sẽ biến điều không thể thành có thể. Nếu biết rõ mình muốn gì, chắc chắn bạn sẽ tìm ra cách để đạt được điều đó.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét