Ads 468x60px

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Biến việc không hài lòng thành nguồn cảm hứng.


Trong đội ngũ kinh doanh Công ty Bảo hiểm Combined ở Mỹ có một nhân viên tên là Al Allen. Al luôn ấp ủ mơ ước trở thành người bán hàng giỏi nhất công ty và anh luôn tâm niệm rằng cần phải vận dụng những nguyên tắc PMA mà mình đã học được. Rồi anh tình cờ đọc được một bài viết trên tờ Success Unlimited có nhan đề: “Biến sự bất mãn thành nguồn cảm hứng”. Không lâu sau, Al đã có cơ hội để áp dụng vào thực tiễn những lời khuyên đó. Anh phải đối mặt với một bước ngoặt bất lợi trong cuộc sống và anh đã biến nó thành cơ hội để điều chỉnh thái độ nhằm sử dụng hiệu quả hơn mặt PMA của tấm bùa.

Biến việc không hài lòng thành nguồn cảm hứng. 

Vào một ngày mùa đông giá lạnh, Al đến chào bán bảo hiểm tại các cửa hiệu trong một khu phố ở Wisconsin mà không hề báo trước. Hôm đó, Al không đem về được một hợp đồng nào cả.

Tất nhiên, anh cảm thấy không hài lòng. Vậy mà mặt PMA của Al đã biến sự buồn bực đó thành “nguồn cảm hứng”. 
 
Thế là thế nào? Al nhớ lại bài báo hôm trước và anh quyết định thử vận dụng nguyên tắc được nhắc đến trong đó. Ngày hôm sau, trước khi rời khỏi công ty để tiếp tục đi bán bảo hiểm, Al đã kể cho các đồng nghiệp nghe về cái ngày đen đủi đó. Anh nói: “Rồi các cậu sẽ thấy. Hôm nay tôi sẽ quay lại gặp những vị khách hàng đó và sẽ bán được nhiều hơn so với doanh số của tất cả các cậu gộp lại!”.

Và Al đã làm được điều anh nói. Anh quay trở lại khu phố đó và đến gặp những người mà anh vừa nói chuyện hôm trước. Và, anh đã thu về tổng cộng 66 hợp đồng bảo hiểm tai nạn!

Quả là một thành tích xuất sắc. Kết quả này có được là nhờ “bước ngoặt bất lợi” khi Al lê bước trên đường phố trong cái lạnh giá rét suốt tám giờ đồng hồ mà vẫn không bán được một hợp đồng nào. Al Allen đã thay đổi thái độ, anh đã chuyển từ cảm giác thất vọng tiêu cực (mà bất kỳ ai trong số chúng ta cũng sẽ cảm thấy khi lâm vào hoàn cảnh tương tự) thành nguồn cảm hứng để tạo ra bước nhảy vọt cho ngày hôm sau. Sau đó không lâu, Al trở thành nhân viên kinh doanh giỏi nhất công ty và được thăng chức làm giám đốc kinh doanh.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét