Ads 468x60px

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Thầy thách em đấy

Vậy thì đâu là công thức có thể giúp bạn thay đổi thế giới của riêng mình? Hãy ghi nhớ, hiểu rõ và thường xuyên lặp lại công thức này: Khi con người nghĩ đến và tin tưởng vào điều gì, họ có thể đạt được điều đó với thái độ tích cực. Đây là một hình thức tự tạo động lực cho bản thân để đạt được thành công. Một khi công thức ấy đã “ngấm” vào người thì bạn sẽ dám đặt ra những mục tiêu cao hơn.

Bill (*) là một cậu bé nhà nông ốm yếu sống ở vùng đông nam Missouri. Song, chỉ nhờ một câu nói của một giáo viên tiểu học tận tâm mà anh bạn trẻ William Danforth đã thay đổi được cả thế giới của mình: “Thầy thách em đấy! Thầy thách em trở thành người khỏe nhất trường!”. Thầy thách em đấy! (**) đã trở thành động lực thúc đẩy William Danforth vươn lên trong suốt cuộc đời ông.

Ông đã trở thành cậu bé khỏe nhất trường. Trước khi qua đời ở tuổi 85, ông đã giúp hàng ngàn người trẻ tuổi khác có được sức khỏe tốt, và còn hơn thế nữa: giúp họ rèn luyện những đức tính quý báu như sống có khát vọng, can đảm và khiêm tốn. Trong cả quãng đời đi làm của mình, ông chưa hề nghỉ dù chỉ một ngày vì lý do đau ốm.

Câu nói Thầy thách em đấy! đã tạo động lực cho ông thành lập The Ralston Purina, một trong những tập đoàn lớn nhất nước Mỹ. Thầy thách em đấy! cũng đã khuyến khích ông lao vào những suy nghĩ sáng tạo và biến các khoản nợ thành tài sản. Chưa hết, Thầy thách em đấy! còn thúc đẩy ông lập Quỹ Hỗ trợ Thanh niên Mỹ. Mục đích của quỹ này là huấn luyện cho thanh thiếu niên trong cộng đồng Cơ Đốc giáo để họ chuẩn bị sẵn sàng nhận lãnh các trách nhiệm xã hội khi đến tuổi trưởng thành.

Thầy thách em đấy! đã tạo hứng khởi cho William Danforth viết một cuốn sách có nhan đề Thầy Thách Em Đấy! (I Dare You!). Ngày nay, cuốn sách của ông lại tiếp tục khích lệ tinh thần cho cả thanh thiếu niên lẫn người lớn ở khắp nơi trên thế giới. Ông giúp mọi người có lòng can đảm để làm thay đổi thế giới, làm cho nó trở nên tốt đẹp hơn.

Đây là bằng chứng rõ ràng về sức mạnh của khả năng tự tạo động lực cho bản thân nhằm phát triển một thái độ tích cực.

Bạn đã bao giờ phiền trách thế giới này mỗi khi bạn thất bại không? Nếu có, bạn hãy dừng lại và suy nghĩ xem liệu vấn đề đó xuất phát từ thế giới xung quanh hay từ chính bản thân bạn? Hãy can đảm lên để học hỏi 17 nguyên tắc thành công! Hãy can đảm lên để ghi nhớ những biện pháp tự truyền cảm hứng! Hãy can đảm lên để áp dụng chúng! Và hãy nhớ là chúng sẽ hiệu quả với bạn như đã từng hiệu quả với hàng trăm ngàn người khác.

Có lẽ bạn không biết mình sẽ phải làm gì. Và có lẽ bạn cần phải học cách suy nghĩ chính xác hơn. Bạn hãy đọc tiếp để gỡ dần đám “mạng nhện” trong suy nghĩ này nhé.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét