Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Dành thời gian nghiên cứu, suy nghĩ và lập kế hoạch


Bất kể bạn là ai, tuổi tác nào, trình độ hay nghề nghiệp ra sao, bạn vẫn có thể thu hút của cải về phía mình. Nhưng bạn cũng có thể đẩy lùi nó. Chúng tôi chỉ muốn nói với bạn rằng: “Đừng đẩy lùi mà hãy thu hút sự giàu có”.

Chương này sẽ hướng dẫn bạn cách kiếm tiền. Bạn muốn trở nên giàu có không? Tất nhiên là có, đúng không nào? Hay bạn e ngại chuyện làm giàu?

Có thể bạn là một người yếu đuối và chính vì vậy mà bạn không nỗ lực để tìm đến sự giàu có. Nếu quả đúng như vậy thì bạn hãy xem lại câu chuyện của Milo C. Jones, đã được giới thiệu trong Chương 2.

Thậm chí, nếu bạn đang là một bệnh nhân nội trú, bạn vẫn có thể thu hút sự giàu có. Hay nói một cách đơn giản hơn là bạn vẫn có thể kiếm tiền, chỉ cần bạn dành thời gian nghiên cứu, suy nghĩ và lập kế hoạch như George Stefek đã làm trong câu chuyện dưới đây.

Làm giàu trên giường bệnh. 

Trong quá trình nghiên cứu sự nghiệp của những người thành đạt, chúng tôi nhiều lần nhận thấy ngày mà họ cho rằng mình chạm đến thành công chính là ngày họ chọn một cuốn sách để đọc. Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của một cuốn sách. Sách là công cụ giúp bạn khởi đầu một kế hoạch mới. Ngoài ra, sách còn có thể là ngọn đuốc soi sáng những tháng ngày đen tối mà bất kỳ kế hoạch nào cũng có thể vấp phải.

George Stefek đã hồi phục sức khỏe trong một bệnh viện dành cho cựu chiến binh ở Hines, Illinois. Trong những ngày nằm trên giường bệnh, ông đã phát hiện ra giá trị bằng tiền của việc dành thời gian suy nghĩ. Ông đọc cuốn Cách Nghĩ để Thành Công và ông đã sẵn sàng.

Ông nảy ra một ý tưởng. Theo quan sát của George thì rất nhiều tiệm giặt ủi thường gấp những chiếc áo sơ mi mới ủi xong trên một tấm bìa, mục đích là để chiếc áo được phẳng phiu, không có nếp nhăn. Các tiệm giặt ủi này phải trả 4 đô-la cho mỗi 1.000 tấm bìa như thế. Ý tưởng của ông là làm sao bán cho họ 1.000 tấm bìa với giá chỉ 1 đô-la, nhưng trên mỗi tấm bìa sẽ có những dòng chữ quảng cáo.

Tất nhiên các công ty muốn quảng cáo phải trả tiền để được in tên trên đó và George sẽ thu được lợi nhuận. 

Và George bắt đầu tìm cách thực hiện. Vừa ra viện, ông hành động ngay!

Do chưa từng làm việc trong lĩnh vực quảng cáo nên ông gặp không ít khó khăn trong thời gian đầu, nhưng cuối cùng, ông đã nghĩ ra một cách bán hàng được mọi người gọi là “thử và sai”, còn chúng tôi gọi là “thử và thành công”. 

George tiếp tục duy trì thói quen mà ông đã tập được trong lúc nằm viện, tức là dành thời gian suy nghĩ, nghiên cứu và lập kế hoạch mỗi ngày.

Khi công việc kinh doanh đã khởi sắc, George quyết định đẩy mạnh doanh số bán bằng cách cộng thêm giá trị gia tăng cho dịch vụ của mình.

Những tấm bìa, sau khi được rút ra khỏi áo, thường bị bỏ đi. Ông tự hỏi làm thế nào để yêu cầu các gia đình giữ lại những tấm bìa với dòng chữ quảng cáo trên đó. Và thế là giải pháp chợt lóe lên.

Ông đã làm gì? Trên một mặt của tấm bìa, ông tiếp tục cho in quảng cáo, còn ở mặt kia, ông bổ sung một điều mới mẻ: một trò chơi thú vị cho trẻ con, một công thức nấu bếp cho các bà nội trợ, hoặc một ô chữ để cả nhà cùng tham gia giải đáp. George kể rằng ông từng nghe một người chồng than phiền về việc hóa đơn giặt ủi tăng lên đột ngột đến mức không hiểu nổi. Về sau, ông mới biết rằng do vợ ông ấy đã mang đến tiệm cả những bộ áo quần chưa cần giặt để nhận được các công thức nấu ăn của George!

Nhưng George không dừng lại ở đó. Là một người đầy tham vọng. Ông muốn mở rộng công việc kinh doanh hơn nữa. Ông lại tự đặt ra một câu hỏi khác: “Mình sẽ mở rộng kinh doanh bằng cách nào?”. Và không mấy ngạc nhiên, ông đã nhanh chóng tìm ra câu trả lời.

Cứ mỗi 1.000 đô-la doanh thu ông nhận được từ các tiệm giặt ủi, George Stefek đóng góp 1 đô-la cho Viện Giặt ủi Mỹ (Institute of Laundering). Đổi lại, Viện này đề nghị các thành viên hãy tự giúp mình và giúp hiệp hội giặt ủi bằng cách sử dụng những tấm bìa gấp áo do George Stefek cung cấp!

Vậy là George lại có một khám phá hết sức quan trọng: Càng cho đi những điều tốt đẹp và đáng trân trọng bao nhiêu, bạn lại càng nhận được nhiều bấy nhiêu!

Việc dành thời gian suy nghĩ một cách thấu đáo và có kế hoạch đã giúp George Stefek trở nên giàu có. Ông nghiệm ra rằng thời gian chính là yếu tố cần thiết để thành công trong việc thu hút sự giàu có và tạo ra của cải.

Môi trường tĩnh lặng sẽ giúp những ý tưởng tuyệt vời xuất hiện. Đừng phạm sai lầm khi tin rằng suy nghĩ thật nhanh nghĩa là bạn làm việc hiệu quả và tận dụng tốt nhất mọi khả năng của mình. Đừng cho rằng bạn đang lãng phí thời gian khi suy nghĩ. Suy nghĩ chính là nền tảng của mọi thành tựu của nhân loại.

Bạn không nhất thiết phải trở thành bệnh nhân nhưGeorge Stefek mới tập được thói quen đọc sách, suy nghĩ hay lập kế hoạch. Thời gian để suy nghĩ, nghiên cứu và lập kế hoạch cũng không cần phải quá dài. Chỉ cần đầu tư một phần trăm thời gian trong ngày để nghiên cứu, suy nghĩ và lập kế hoạch là bạn đã có thể tạo ra sự khác biệt lớn và vươn đến thành công.

Một ngày của bạn có 1.440 phút và hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy những gì mà 14 phút (1/100) trong số đó có thể mang lại. Một khi đã tập được thói quen này, bạn sẽ thường xuyên có được những ý tưởng xuất sắc, khả thi vào bất kỳ thời điểm nào và ở bất kỳ nơi đâu: khi rửa chén, lúc ngồi xe buýt hay thậm chí là lúc bạn đang tắm. 

Hãy sử dụng hai công cụ đơn giản nhất mà các thiên tài luôn sử dụng: bút chì và giấy. Trong tay Edison luôn có sẵn hai loại công cụ đơn giản mà hiệu quả này. Và giống như ông, bạn cũng sẽ luôn sẵn sàng để ghi lại tất cả mọi ý tưởng, bất kể ngày hay đêm.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét