Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Hài lòng với công việc


Dù bạn là ai, ông chủ hay nhân viên, giám đốc hay công nhân, bác sĩ hay y tá, luật sư hay thư ký, giáo viên hay sinh viên, bà nội trợ hay người giúp việc..., bạn cần phải cảm thấy hài lòng với công việc của mình.

Bạn dễ dàng làm được điều này bởi hài lòng chỉ là một thái độ tinh thần, mà thái độ tinh thần lại là yếu tố bạn có toàn quyền kiểm soát. Bạn có thể tìm thấy sự hài lòng trong công việc và tìm ra cách thức đạt được điều đó một khi bạn làm những công việc mà bạn có năng khiếu hay yêu thích.
 
Khi không hài lòng với công việc, bạn sẽ phải đối mặt với những cảm xúc đối nghịch và cả nỗi thất vọng. Tuy nhiên, bạn có thể vượt qua tâm trạng nặng nề đó nếu biết sử dụng thái độ tích cực và tích lũy được kinh nghiệm để trở nên thành thạo trong công việc.

Jerry Asam yêu mến công việc của mình. Ông luôn tìm thấy sự hài lòng trong công việc mà ông đang làm. Jerry Asam là ai? Ông làm nghề gì?

Jerry là hậu duệ của các vị vua vùng Hawaii. Ông là giám đốc bán hàng trong một công ty lớn có chi nhánh tại Hawaii.

Jerry yêu thích công việc của mình vì ông hiểu rất rõ, cũng như rất thành thạo công việc đó. Tuy vậy, đôi lúc Jerry vẫn vấp phải khó khăn. Mỗi khi gặp khó khăn, người ta thường cảm thấy thất vọng, chủ yếu do họ không biết nghiên cứu, suy nghĩ, lập kế hoạch và duy trì một thái độ tích cực. Chính vì lẽ đó, Jerry đã tìm đến sự giúp đỡ của những cuốn sách. Jerry đã đọc rất nhiều sách và rút ra một số bài học quan trọng từ đó, chẳng hạn như:

1. Bạn có thể kiểm soát thái độ tinh thần của mình bằng cách sử dụng những câu nói tạo động lực cho bản thân.

2. Nếu đặt mục tiêu, bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều gì giúp mình đạt được mục tiêu đó. Càng đặt mục tiêu lớn lao bao nhiêu, thành tựu của bạn càng to tát bấy nhiêu, chỉ cần bạn có thái độ tích cực.

3. Để thành công, bạn phải hiểu rõ mọi quy tắc và biết cách vận dụng chúng. Bạn phải dành thời gian để suy nghĩ, nghiên cứu, học hỏi và lập kế hoạch một cách thường xuyên.

Jerry tin vào các bài học này và ông nhanh chóng bắt tay vào hành động. Ông nghiên cứu tài liệu hướng dẫn bán hàng và vận dụng những lý thuyết đã học được vào thực tế. Ông tự đặt mục tiêu và đã đạt được tất cả những mục tiêu đó. Mỗi buổi sáng, ông đều tự nói rằng: “Mình cảm thấy khỏe mạnh! Mình cảm thấy hạnh phúc! Mình cảm thấy sảng khoái tuyệt vời!”. Và ông đã cảm thấy thật sự khỏe mạnh, hạnh phúc và sảng khoái. Đương nhiên, doanh số bán hàng của ông cũng tăng lên!

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét