Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Đạt được mục tiêu thông qua thái độ tích cực.


Khi chắc chắn mình đã thành thạo công việc bán hàng, Jerry tập hợp một nhóm nhân viên bán hàng để truyền đạt cho họ những bài học đó. Ông huấn luyện cho họ các kỹ năng bán hàng mới nhất và hiệu quả nhất. Đó chính là những kỹ năng đã được nêu rõ trong tài tiệu huấn luyện của công ty. Ông đích thân đến gặp họ và chứng minh việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng, nếu người bán hàng biết chọn đúng phương pháp, có kế hoạch cụ thể và có thái độ tích cực mỗi ngày. Ông dạy họ cách tự đặt ra những mục tiêu lớn và đạt được mục tiêu thông qua thái độ tích cực.

Thế là mỗi buổi sáng, nhóm nhân viên của Jerry đều tập hợp và đồng thanh hô vang: “Tôi cảm thấy khỏe mạnh! Tôi cảm thấy hạnh phúc! Tôi cảm thấy sảng khoái tuyệt vời!”. Sau đó, họ cùng cười vang, vỗ vai nhau chúc may mắn rồi mỗi người tỏa đi mỗi hướng. Mỗi người đều có mục tiêu riêng và mục tiêu mới luôn cao hơn những mục tiêu cũ.

Vào cuối tuần, nhân viên bán hàng nào cũng gửi về một bản báo cáo doanh số ấn tượng đến mức vị chủ tịch và giám đốc bán hàng công ty của Jerry chỉ có thể mỉm cười hài lòng. 

Jerry và nhân viên dưới quyền của ông có yêu mến công việc của họ không? Chắc chắn là có rồi! Và sau đây là một số lý do giải thích sự hài lòng của họ:

1. Họ đã nghiên cứu công việc rất kỹ; họ nắm rõ các quy tắc,  kỹ thuật cũng như cách áp dụng chúng một cách hợp lý nhất.

2. Họ đặt mục tiêu và tin rằng nhất định sẽ đạt được các mục tiêu đó. Họ thuộc nằm lòng nguyên tắc: chúng ta tin tưởng và hình dung điều gì thì chúng ta hoàn toàn có thể đạt được điều đó với thái độ tích cực.

3. Họ luôn duy trì thái độ tích cực bằng cách sử dụng các câu nói tạo động lực cho bản thân.

4. Họ tận hưởng cảm giác thoải mái, vui vẻ, hài lòng khi công việc hoàn thành tốt đẹp.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét