Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Tôi cảm thấy sảng khoái tuyệt vời !


“Tôi cảm thấy khỏe mạnh! Tôi cảm thấy hạnh phúc! Tôi cảm thấy sảng khoái tuyệt vời!”. Một nhân viên bán hàng trẻ tuổi trong cùng công ty đã học cách tự kiểm soát thái độ tinh thần thông qua việc sử dụng câu nói tạo động lực của Jerry Asam. Cậu là một sinh viên đại học 18 tuổi tranh thủ làm thêm trong kỳ nghỉ hè với công việc là bán bảo hiểm ở các văn phòng và cửa hiệu. Cậu đã học được nhiều điều trong thời gian này. Đó là:

1. Những thói quen một người bán hàng có được trong hai tuần đầu tiên đào tạo nghiệp vụ sẽ theo chân anh ta cho đến khi anh ta không còn làm công việc bán hàng này nữa.

2. Nếu đã đặt ra mục tiêu doanh số, bạn hãy nỗ lực đến cùng để đạt mức doanh số đó.

3. Luôn nhắm đến những mục tiêu lớn hơn.

4. Vào thời điểm cần thiết, bạn hãy sử dụng những câu nói tạo động lực như: Tôi cảm thấy khỏe mạnh! Tôi cảm thấy hạnh phúc! Tôi cảm thấy sảng khoái tuyệt vời! để tạo động lực cho mình. Chính động lực ấy sẽ giúp bạn có những hành động tích cực để đạt được những kết quả theo chiều hướng mong muốn.

Sau khi đã bắt tay vào công việc bán hàng được một vài tuần, cậu đặt ra mục tiêu là phải giành được giải thưởng. Nếu thế, cậu buộc phải bán được tối thiểu một trăm hợp đồng bảo hiểm trong vòng một tuần.

Vào tối thứ Sáu của tuần đó, cậu đã ký được 80 hợp đồng bảo hiểm, tức là vẫn còn thiếu 20 hợp đồng so với mục tiêu ban đầu. Người nhân viên bán hàng trẻ tuổi này luôn tin rằng không gì có thể ngăn cản cậu đạt được mục tiêu đó. Dù các nhân viên bán hàng khác trong nhóm đã kết thúc tuần làm việc vào tối thứ Sáu, nhưng riêng cậu vẫn làm việc vào sáng thứ Bảy.

Đến ba giờ chiều hôm đó, cậu vẫn không ký thêm được một hợp đồng nào. Cậu chợt nhớ rằng doanh số hoàn toàn tùy thuộc vào thái độ của người bán hàng, chứ không phải khách hàng.

Cậu nhớ lại những câu nói tạo động lực của Jerry Asam và lặp lại chúng năm lần: Tôi cảm thấy khỏe mạnh! Tôi cảm thấy hạnh phúc! Tôi cảm thấy sảng khoái tuyệt vời! Khoảng năm giờ chiều hôm đó, cậu ký được thêm ba hợp đồng. Cậu chỉ còn cách mục tiêu của mình 17 hợp đồng nữa. Cậu lại nhớ rằng thành công chỉ đến với những ai biết nỗ lực và ở lại với những ai biết nỗ lực không ngừng bằng thái độ tích cực. Một lần nữa, cậu lặp lại những câu nói: Tôi cảm thấy khỏe mạnh! Tôi cảm thấy hạnh phúc! Tôi cảm thấy sảng khoái tuyệt vời! Khoảng 11 giờ đêm thứ Bảy đáng nhớ đó, tuy rất mệt nhưng cậu tràn ngập hạnh phúc vì đã hoàn thành hợp đồng thứ 20 trong ngày! Cậu đã đạt được mục tiêu của mình! Cậu đã giành giải thưởng và nhận thức được rằng chúng ta có thể chuyển bại thành thắng bằng cách nỗ lực không ngừng.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét