Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Định hướng số 15 - Ý tưởng thực hành

1. Giúp đỡ những người khác mà không mong được trả ơn hay khen ngợi. Hãy giữ bí mật những việc làm tốt của mình.

2. Bất kể bạn là ai, hay đã từng là người như thế nào, bạn vẫn có thể ấp ủ một khát vọng chảy bỏng trong tâm hồn để trở thành người có ích cho người khác.

3. Khi chia sẻ với người khác một phần tài sản của mình, những gì còn lại với bạn sau khi đã cho đi sẽ được nhân lên nhiều lần. Càng cho bao nhiêu thì bạn càng nhận được bấy nhiêu. Hãy chia sẻ những điều tốt đẹp với người khác.

4. Bạn có thể đóng góp một phần công sức cho công tác từ thiện, giống như câu chuyện người mẹ đã bị mất đi cô con gái duy nhất.

5. Tính cách chính là nền móng để xây dựng và duy trì thành công. Nhưng làm thế nào để bạn có thể sửa đổi tính cách của mình cho tốt đẹp hơn? Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công sẽ giúp bạn tìm thấy những câu trả lời thích hợp.

6. Có một điều khác đáng trân trọng hơn cả mục đích kiếm sống, đó là có một cuộc sống cao quý. Bạn có tin vào điều này không? Nếu có, bạn sẽ làm gì để thể hiện niềm tin ấy?

7. Một khát vọng cháy bỏng có thể tạo động lực để thực hiện những hành động cấp thiết nhằm mang lại thành tựu lớn về sau. Để phát triển khát vọng cháy bỏng đối với một mục tiêu cụ thể nào đó, bạn phải luôn suy nghĩ về mục tiêu ấy mỗi ngày. Ngoài ra, bạn còn phải nỗ lực không ngừng để đạt được nó.

8. Bạn có thể phải một mình chống lại sự nhạo báng và sự ngu muội của người khác, chẳng hạn như hoàn cảnh của Tiến sĩ Roseph Banks Rhine.

9. Một số người nói rằng tiền bạc là nguồn gốc của mọi tội ác. Nhưng tiền xấu hay tốt tùy thuộc vào một yếu tố khác biệt rất nhỏ. Điều tạo nên sự khác biệt ấy chính là thái độ của các bạn - tiêu cực hay tích cực.

10. Những nhân vật như Andrew Carnegie, Henry Ford và Michael Benedum đã sử dụng tiền bạc của họ để lập nên các quỹ từ thiện, giáo dục và tôn giáo. Những việc thiện mà họ đã làm sẽ luôn sống mãi trong lòng mọi người!

11. Bất kỳ điều gì đáng có trong cuộc sống đều rất đáng để chúng ta nỗ lực.

12. Hãy cho đi cho đến khi bạn không còn khả năng và thời gian để cho đi nữa. Khi đó, bạn sẽ nhận lại nhiều nhất.

CHO ĐI LÀ CÒN MÃI!

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét