Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Ngôi nhà mơ ước


Hãy nhớ rằng những suy nghĩ và lời nói với bản thân sẽ quyết định thái độ tinh thần của bạn. Nếu có một mục tiêu lớn lao thì hãy tìm những lý do khiến bạn có thể đạt được mục tiêu đó, thay vì viện ra hàng trăm cái cớ để nói rằng bạn không thể.

Một trong những nguyên tắc để đạt được điều mình muốn là phải hành động ngay khi nảy sinh ý tưởng. Một nguyên tắc thành công khác cần ghi nhớ là: “Nỗ lực hơn nữa”. Câu chuyện của W. Clement Stone sẽ minh họa cho cả hai nguyên tắc này.

Một buổi chiều tháng Tư, trong khi tôi ghé thăm Frank và Claudia Noonan ở thành phố Mexico, Claudia nói: “Ước gì chúng tôi có một căn nhà ở Jardines del Pedregal de San Angel”. (Đây là khu vực phát triển nhất tại thành phố xinh đẹp đó).

“Tại sao không?” - Tôi hỏi.

Frank cười lớn và đáp: “Chúng tôi không có đủ tiền”.

“Vậy thì đã sao nào? Ông bà biết rõ những gì mình muốn kia mà.” - Tôi hỏi lại. Frank và Claudia chưa kịp trả lời thì tôi lại hỏi tiếp (và tôi cũng muốn hỏi các bạn câu này).

“Nhân đây tôi xin hỏi ông bà đã bao giờ đọc các cuốn sách Cách Nghĩ để Thành Công (Think and Grow Rich), Sức Mạnh của Tư Duy Tích Cực (The Power of Positive Thinking), Không Gì là Không Thể (I Can), Thầy Thách Em Đấy! (I Dare You!), TNT, Vận Dụng Trí Tưởng Tượng (Applied Imagination), Hãy Bật Đèn Xanh cho Cuộc Sống của Bạn (Turn on the Green Lights in Your Life), Những Vùng Đất Kim Cương (Acres of Diamonds), hay Sức Mạnh của Niềm Tin (The Magic of Believing)?”

Câu trả lời là chưa.Tôi liền kể vài mẩu chuyện về những người luôn biết rõ những gì họ muốn, đã từng đọc một trong số những cuốn sách đó, đã nhận ra thông điệp và đã bắt tay vào hành động.

Tôi kể cả câu chuyện đã xảy ra với tôi cách đây vài năm, khi tôi quyết định mua một căn nhà trị giá 30.000 đô-la trong khi tôi chỉ có vỏn vẹn 1.500 đô-la, và tôi đã trả hết khoản tiền nợ chỉ sau một thời gian ngắn. Tôi còn gửi cho họ một trong những cuốn sách mình vừa giới thiệu.

Frank và Claudia Noonan giờ đây đã sẵn sàng. Tháng 12 năm đó, khi đang tìm sách trong thư viện của mình, tôi nhận được điện thoại của Claudia. Bà bảo: “Chúng tôi vừa mới đến từ Mexico City và muốn gọi điện cảm ơn ông ngay”.

“Cảm ơn tôi vì điều gì?”

“Chúng tôi cảm ơn ông vì căn nhà mới của chúng tôi ở Jardines del Pedregal de San Angel.”

Vài ngày sau, trong bữa ăn tối, Claudia giải thích: “Vào một chiều thứ Bảy, khi tôi và Frank đang cùng nhau ngồi thư giãn ở nhà thì có vài người bạn gọi điện nhờ chúng tôi đưa họ đến Jardines del Pedregal de San Angel.

Việc này thật bất ngờ khi cả hai chúng tôi đều đã kiệt sức sau cả tuần làm việc. Vả lại, chúng tôi vừa chở họ đến đó vào đầu tuần. Frank định từ chối thì bất chợt một gợi ý trong cuốn sách đã hiện lên trong đầu ông ấy – Hãy nỗ lực thêm chút nữa. 

Trên đường đến đó, tôi đã nhìn thấy ngôi nhà mà mình mơ ước, thậm chí cả hồ bơi mà tôi đã khao khát từ lâu. Và, Frank đã mua ngôi nhà đó”.

Frank nói: “Ngôi nhà có giá hơn nửa triệu pê-sô (*) , nhưng tôi chỉ đặt cọc 5.000 pê-sô thôi. Chi phí để gia đình chúng tôi sống ở Jardines del Pedregal de San Angel thấp hơn nhiều so với nơi ở cũ”.

“Vậy là sao?” - Tôi ngạc nhiên hỏi.

“À, chúng tôi đã mua hai căn nhà ở đó chứ không phải một. Tiền cho thuê của một căn là đã đủ để chúng tôi trả dần cho toàn bộ số tiền còn lại của cả hai căn.”

Giờ thì mọi việc đã rõ. Việc các gia đình mua một lúc hai căn hộ rồi ở một căn và cho thuê một căn là điều hết sức phổ biến. Nhưng điều quan trọng ở đây là họ hiểu và biết áp dụng các nguyên tắc thành công. Đó là những nguyên tắc có thể dễ dàng tìm thấy trong các cuốn sách.

Chúng tôi nói: “Hãy thu hút sự giàu có bằng một thái độ tích cực”. Nếu ai đó nói rằng: “Tiền làm ra tiền, nhưng tôi lại chẳng có tiền” thì đây là một thái độ tiêu cực. Nếu không có tiền, bạn hãy sử dụng OPM. OPM là gì? Mời bạn đọc tiếp chương sau.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét