Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Học hỏi không bao giờ là quá muộn !


Còn đây là một ví dụ khác hoàn toàn đối lập với Osborn.

Đó là câu chuyện về người đàn ông vừa đọc xong một cuốn sách. Khi được giới thiệu với Napoleon Hill, ông ấy vừa bước vào tuổi 50.

Người đàn ông này nói: “Tôi đã đọc cuốn sách Cách Nghĩ để Thành Công của ông cách đây nhiều năm, nhưng giờ tôi vẫn chưa giàu”.

Napoleon Hill mỉm cười đáp lại:

“Bây giờ ông vẫn có thể làm giàu. Tương lai đang ở trước mắt. Ông phải chuẩn bị tư thế. Và khi đã sẵn sàng để đón nhận cơ hội, ông còn phải có một thái độ tích cực nữa.”

Người đàn ông này đã làm theo lời khuyên của tác giả.

Năm năm sau, ông vẫn chưa giàu, nhưng đã có được thái độ tích cực. Và ông đã đi đúng hướng trên con đường làm giàu. 

Ông mắc nợ hàng ngàn đô-la, nhưng chỉ trong khoảng thời gian năm năm, ông đã trả hết số nợ đó và bắt đầu đầu tư bằng khoản tiền tiết kiệm được.

Ông ấy đã phát triển thái độ tích cực khi nghiên cứu cuốn Cách nghĩ để thành công. Ông không chỉ đọc, mà còn học được cách nhận diện các nguyên tắc thành công và cách vận dụng chúng trong cuộc sống của mình.

Mặt tiêu cực NMA của lá bùa đã tác động đến ông, khiến ông hành xử như những kẻ “vụng múa chê đất lệch”. Có bao giờ bạn đổ lỗi cho công cụ lao động của mình chưa?

Vậy thì sai sót là do đâu? Bạn sở hữu một chiếc máy ảnh tốt nhưng không chụp được những bức ảnh đẹp, còn một ai đó lại chụp được những bức ảnh tuyệt vời bằng chiếc máy ảnh của bạn, tại sao?

Liệu có phải là do chiếc máy ảnh không?

Phải chăng bạn đã đọc hết các hướng dẫn chụp ảnh, nhưng chưa dành thời gian để nghiên cứu về chúng? Hoặc bạn đã hiểu rõ chúng, nhưng vẫn chưa thực hành?

Phải chăng bạn đã đọc cuốn sách này – một cuốn sách giúp thay đổi cuộc sống theo chiều hướng tích cực hơn – nhưng vẫn chưa dành thời gian để nghiên cứu, ghi nhớ các câu nói truyền cảm hứng, học hỏi những nguyên tắc giúp mang lại thành công và vận dụng chúng? Câu trả lời sẽ trở nên rõ ràng hơn khi bạn bắt tay vào hành động.

Học hỏi không bao giờ là quá muộn!

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét