Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Người nào sống có mục đích rõ ràng sẽ sống thọ hơn


Bạn sẽ sống lâu hơn với “Nỗi ám ảnh tích cực”. Người nào sống có mục đích rõ ràng sẽ sống thọ hơn. Chúng ta sẽ ý thức rõ điều này khi “làm quen” với những người như Ngài Herbert Hoover và Tướng Robert E. Wood, những người đã dành rất nhiều thời gian lẫn tiền bạc của mình cho Boys Clubs of America. Họ đã sống rất thọ và rất hạnh phúc nhờ “nỗi ám ảnh tích cực” của mình. Bên cạnh đó, họ còn nhận được những lợi ích tinh thần từ sự kính mến lẫn tình yêu của mọi người quanh họ.

Tất nhiên, các bạn có thể không giàu có về mặt vật chất như Andrew Carnegie hay Michael L. Benedum. Nhưng điều đó không ngăn cản các bạn tự phát triển cho mình một “nỗi ám ảnh tích cực”. Hãy xem câu chuyện của Irving Rudolph. 

Tất cả đều bị ngồi tù, ngoại trừ anh trai tôi và tôi! 

Irving đã dành trọn đời mình để giúp đỡ các cậu bé sống trong những khu vực dân cư phức tạp. Ông thực hiện công việc này để tỏ lòng biết ơn đối với tổ chức Boys Clubs, được thành lập ở khu vực nghèo khó, nơi ông từng được họ nuôi dưỡng.

Irving Rudolph đã bắt đầu công việc ở Boys Clubs như thế nào?
 
Ông lớn lên trong một khu dân cư rất phức tạp nằm giữa Đại lộ North và Đường Halsted ở Chicago. Ông nhập bọn với một đám trẻ hư hỏng và phải đối mặt với muôn vàn rắc rối. Đám trẻ này từng làm rất nhiều điều mà đáng ra chúng không nên làm. Không mấy người chịu dành thời gian của họ để giúp lũ trẻ thoát khỏi khó khăn. Một hôm, một tổ chức Boys Club được thành lập trong một nhà thờ bỏ hoang ở khu vực này.

“Anh trai tôi và tôi là hai đứa duy nhất trong nhóm đến tham dự”, Irving kể. “Tất cả bọn trẻ đều đã ngồi tù, ngoại trừ anh trai tôi và tôi. Nếu không nhờ Boys Club thì có lẽ chúng tôi cũng đã vào tù cùng với những đứa trẻ nọ”.

Irving rất biết ơn những gì mà Boys Club đã mang lại cho ông lẫn anh trai mình. Ông đã dành trọn cuộc đời để giúp đỡ các cậu bé sống trong những khu vực dân cư phức tạp. Bằng sự nhiệt tình của ông, Chicago Boys Clubs đã nhận được rất nhiều tiền quyên góp để duy trì hoạt động. Thông qua ông, rất nhiều nhân vật có thế lực cũng đã bị cuốn hút với công tác làm từ thiện này.

Ông nói: “Hãy đến tham quan Boys Club. Hãy nhìn những công việc tốt đẹp đang được thực hiện ở đây. Khi đó, các bạn sẽ hiểu được tôi đang cảm nhận như thế nào về những đứa trẻ trong hoàn cảnh của tôi trước đây”.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét