Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Các bạn sẽ mãi trẻ trung như niềm tin của chính mình


Một người giàu có khác cũng đã từng chia sẻ một phần những gì ông có đó là Michael L. Benedum. Bạn thân của ông, Jennings Randolph, một Thượng nghị sĩ Mỹ, kể rằng Benedum đã khởi đầu với một mức lương chỉ 25 đô la mỗi tuần. Nhưng về sau, ông đã trở thành một trong những người giàu nhất nước Mỹ. Tài sản của ông trị giá hơn một trăm triệu đô-la. Tuy nhiên, bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của ông đã diễn ra sau một tình huống không mấy ai để ý.

Vào năm 25 tuổi, Benedum đã lịch sự nhường chỗ ngồi trên tàu cho một người lớn tuổi. Đối với Benedum thì đây là một việc nên làm. Nhưng thật bất ngờ, người lớn tuổi kia hóa ra lại là John Worthington, giám đốc Tập đoàn Dầu lửa South Penn. Trong cuộc nói chuyện diễn ra sau đó, Worthington bảo Mike Benedum về làm việc cho công ty ông. Benedum nhận lời và về sau đã trở thành “người phát hiện ra nhiều dầu nhất” trên thế giới lúc bấy giờ.

Một số người nói rằng bạn có thể phán xét người khác dựa trên triết lý sống của anh ta. Triết lý sống của Benedum về tiền bạc có thể tóm gọn như sau: “Tôi chỉ là người được ủy thác tiền bạc và chịu trách nhiệm chi tiêu làm sao để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho công ty và cho cả cộng đồng. Và khi được trao một cơ hội thì tôi sẽ tìm cách trao lại cho người khác”.

Benedum sống rất thọ. Trong lần sinh nhật thứ 85, ông nói: “Người ta hỏi rằng làm thế nào mà tôi vẫn có thể tiếp tục làm việc ở độ tuổi này. Công thức thành công của tôi là luôn bận rộn với công việc để không chú ý đến năm tháng đang trôi qua. Tôi không xem thường điều gì, ngoại trừ tính ích kỷ, thói keo kiệt và tham nhũng. Tôi không sợ điều gì, ngoại trừ tính hèn nhát, sự thiếu trung thực và thái độ bàng quan. Tôi không khao khát điều gì ở người hàng xóm, ngoại trừ lòng tốt và sự hòa nhã của họ. Tôi suy nghĩ rất nhiều về bạn bè của mình, và hiếm khi nhớ đến kẻ thù. Theo cảm nhận của riêng tôi, tuổi tác không liên quan đến năm tháng.

Đó chỉ là một trạng thái tinh thần mà thôi. Các bạn sẽ mãi trẻ trung như niềm tin của chính mình vậy. Hôm nay, tôi cho rằng mình đang sở hữu nhiều niềm tin hơn về bạn bè, về đất nước và về Chúa”.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét