Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Một triết lý sống đơn giản.


Một cậu bé nhập cư người Scotland nghèo khổ đã trở thành người đàn ông giàu nhất nước Mỹ. Sau đây là câu chuyện đầy thú vị ấy. Từ bé, Andrew Carnegie luôn tìm thấy nguồn cảm hứng từ một triết lý sống rất đơn giản: Bất kỳ điều gì trong cuộc sống đều rất đáng để chúng ta nỗ lực! Chính triết lý này đã giúp ông trở nên giàu có.

Trước khi qua đời ở tuổi 83, Carnegie đã làm việc rất siêng năng trong hàng chục năm ròng để chia sẻ một cách thông minh sự giàu có của mình với thế hệ cùng thời với ông và cả những thế hệ sau này.

Khi còn sống, Carnegie đã tài trợ hơn nửa tỉ đô-la cho các khoản tài trợ trực tiếp, các quỹ từ thiện và nhiều quỹ khác. Việc ông đóng góp hàng triệu đô-la để xây dựng các thư viện công cộng là một ví dụ điển hình cho cách áp dụng triết lý sống của ông, đó là:

Bất kỳ điều gì trong cuộc sống đều rất đáng để chúng ta nỗ lực!

Số sách trong các thư viện này đã, đang và sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho những ai muốn có kiến thức, thông tin và trí tuệ. Vào năm 1900, Napoleon Hill, ở độ tuổi 18, đã nhận làm phóng viên cho một tạp chí để kiếm tiền trang trải chi phí học đại học. Ông đã phỏng vấn nhà luyện thép, triết gia hàng đầu và cũng là nhà hảo tâm có tiếng, Andrew Carnegie. Cuộc phỏng vấn đầu tiên đã kéo dài đến ba giờ đồng hồ. Sau đó, con người vĩ đại này đã quyết định mời chàng thanh niên trẻ tuổi đến thăm nhà mình.

Trong ba ngày, Carnegie đã truyền thụ cho Napoleon Hill những triết lý sống của mình. Cuối cùng, ông đã tạo động lực cho người phóng viên trẻ để cống hiến ít nhất hai mươi năm cuộc đời cho mục đích học tập, nghiên cứu và tìm kiếm những nguyên tắc thành công. Andrew Carnegie nói với Napoleon Hill rằng sự giàu có của ông không chỉ đơn giản nằm ở tiền bạc, mà còn liên quan đến một thứ khác – vốn được ông gọi là triết lý sống của thành tựu Mỹ. 

Ông ủy thác cho Napoleon Hill làm đại diện của mình để chia sẻ triết lý ấy cho toàn thế giới. Và trong cuốn sách này, Hill đang chia sẻ triết lý ấy với các bạn. Sinh thời, Andrew Carnegie đã giúp đỡ Napoleon Hill bằng cách viết thư giới thiệu Hill với những nhân vật nổi tiếng thời đó. Ông đã cho Napoleon Hill rất nhiều lời khuyên và đã chia sẻ với Hill cả những suy nghĩ của mình. Chính ông nói với Hill rằng: “Bất kỳ điều gì trong cuộc sống đều rất đáng để chúng ta nỗ lực!”.

Napoleon biết rằng nếu áp dụng câu nói tạo động lực thì con người sẽ có được hạnh phúc, sức khỏe và sự giàu có. Tất cả mọi người đều có thể học hỏi và vận dụng những nguyên tắc thành công của Andrew Carnegie.

Con người thường chia sẻ một phần sự giàu có của mình cho những người thân yêu trong cuộc sống. Hoặc anh ta có thể chia sẻ cho ai tùy thích. Thế giới này sẽ tốt đẹp hơn nếu tất cả mọi người có thể để lại cho hậu thế những triết lý sống và kiến thức giúp mang lại hạnh phúc, sức khỏe và sự giàu có – giống như Andrew Carnegie đã làm.

Các tác phẩm của Napoleon Hill đã truyền đạt cho bạn những nguyên tắc thành công mà Carnegie từng sử dụng để mang lại sự giàu có cho ông ấy. Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng những nguyên tắc này để tìm kiếm thành công cho riêng mình.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét