Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Tiền bạc.


Rất nhiều người có suy nghĩ tiêu cực nói rằng: “Tiền bạc là nguồn gốc của mọi tội ác”. Tuy nhiên, Kinh thánh không nói như thế, mà là “Lòng tham tiền là nguồn cơn của mọi tội lỗi”. Hai câu nói này có sự khác biệt rất lớn, dù chỉ hơn kém nhau một vài từ mà thôi.

Các tác giả đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy những người có suy nghĩ tiêu cực phản ứng một cách thiếu thiện chí với cuốn Cách Nghĩ để Thành Công. Những người này chỉ có thể làm giàu trong một năm ngắn ngủi nào đó, trong khi họ lẽ ra có thể làm giàu suốt cả đời bằng cách thay đổi thái độ từ tiêu cực sang tích cực. Nếu muốn được như vậy thì họ phải xóa bỏ những “tấm mạng nhện” có liên quan đến tiền bạc trong suy nghĩ của họ.

Tiền là phương tiện để trao đổi hàng hóa, dịch vụ và tiền có thể được sử dụng vì mục đích tốt hay xấu. Cách Nghĩ để Thành Công đã tạo động lực cho hàng ngàn độc giả giành được sự giàu có bằng một thái độ tích cực. Họ đã tìm được nguồn cảm hứng từ Cách Nghĩ để Thành Công thông qua các nhân vật nổi tiếng như Henry Ford, William Wrigley, Henry L. Doherty, John D. Rockefeller, Thomas Alva Edison, Edward A. Filene, Julius Rosenwald, Edward J. Bok và Andrew Carnegie.

Những người được liệt kê ở trên đã lập ra một số quỹ tài trợ với tổng số tiền trên một tỉ đô-la. Khoản tiền này được dành riêng cho các hoạt động từ thiện, tôn giáo và giáo dục. Chi phí bỏ ra và khoản tiền tài trợ được trích từ các quỹ này thường hơn 200 triệu đô-la mỗi năm. 

Vậy tiền có tốt không? Tất cả chúng ta hẳn đều đã biết câu trả lời!

Câu chuyện về cuộc đời của Andrew Carnegie sẽ thuyết phục độc giả rằng Carnegie đã chia sẻ với người khác một phần những gì ông có: tiền, triết lý sống và nhiều thứ khác nữa. Chúng ta hãy học hỏi những triết lý sống của ông ấy. 

Chúng ta hãy xem mình có thể áp dụng những triết lý ấy vào cuộc sống đời thường như thế nào

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét