Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Other People’s Money


“Kinh doanh ư? Quá đơn giản. Đó chẳng qua là việc sử dụng tiền bạc của người khác!”. Alexander Dumas con đã từng nói như vậy qua vở kịch Chuyện Tiền Bạc (The Question of Money) của ông.

Đúng, điều đó thật đơn giản. OPM là chữ viết tắt của “Other People’s Money”, tức là tiền của người khác. Đây là cách đơn giản để trở nên giàu có. Benjamin Franklin, William Nickerson, Conrad Hilton, Henry J. Kaiser, Colonel Sanders và Ray Kroc đều đã làm thế. Nếu muốn giàu có, bạn cũng có thể làm như họ.

OPM đồng nghĩa với tín dụng (credit) hay niềm tin. Sử dụng OPM là sử dụng các tiêu chuẩn cao nhất của sự chính trực, danh dự, trung thực, trung thành và bộ Quy tắc Vàng để áp dụng vào công việc kinh doanh của bạn.

Các cá nhân, công ty hay quốc gia không có tín dụng, hay nói cách khác là không sử dụng vốn vay vào mục đích phát triển thì xem như đang thiếu đi một thành phần quan trọng trong công thức dẫn đến thành công. Thậm chí, quốc gia có thể bị trì trệ, tụt hậu nếu không phát triển hệ thống tín dụng. Do đó, bạn hãy lắng nghe lời khuyên của Benjamin Franklin, một doanh nhân thông minh và thành đạt.

Lời khuyên tốt. Cuốn Lời Khuyên cho Nhà Kinh Doanh Trẻ (Advice to a Young Tradesman) được Franklin viết vào năm 1748, trong đó ông thảo luận về việc sử dụng OPM như sau:

“Hãy nhớ rằng Tiền có thể đẻ ra tiền, và những đồng tiền ấy lại sản sinh ra nhiều đồng tiền khác nữa”. Và quá trình cứ thế tiếp diễn.

Lời khuyên của ông vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Bạn có thể bắt đầu với rất ít tiền, nhưng có thể thu về rất nhiều tiền, nếu biết cách làm số tiền đó sinh sôi nảy nở.

Đây chính là những gì Conrad Hilton đã làm. 

Tập đoàn Khách sạn Hilton đã có một khoản vay tín dụng hàng triệu đô-la để xây dựng chuỗi khách sạn sang trọng tại các sân bay lớn để đón khách du lịch bằng đường hàng không. Khoản ký quỹ của tập đoàn chỉ là tên tuổi và uy tín về tính trung thực trong kinh doanh được duy trì suốt cuộc đời ngài Hilton.

Trung thực là một đức tính không gì thay thế được. Trong tất cả những đặc điểm và tính cách của con người thì phẩm chất này ăn sâu nhất trong tâm hồn chúng ta. Sự trung thực thể hiện trong mọi lời nói, suy nghĩ và hành động của chúng ta. Nó cũng được biểu hiện trên gương mặt và ai cũng có thể dễ dàng cảm nhận được tính trung thực từ người khác. Mặt khác, người không trung thực có thể bộc lộ điểm yếu ngay trong giọng nói, trong bản chất và trong xu hướng trò chuyện, hoặc thậm chí trong loại hình dịch vụ mà họ đang cung cấp.

Bên cạnh mục đích hướng dẫn bạn cách sử dụng vốn vay, chương này còn nhấn mạnh đến những tính cách khác có liên quan. Trung thực và danh dự, uy tín và thành công - tất cả đều hòa lẫn với nhau.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét