Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Hãy đầu tư bằng OPM.


William Nickerson là một người có cả uy tín lẫn danh tiếng. Cuốn sách ông viết chủ yếu tập trung vào cách thức kiếm tiền với OPM trong lĩnh vực bất động sản vào những lúc rảnh rỗi. Tuy nhiên, hầu hết những gì ông nói bạn đều có thể áp dụng để làm giàu bằng cách đầu tư với OPM. 

Tựa đề của cuốn sách là Cách Tôi Biến 1.000 đô-la Thành 3 Triệu đô-la Trong Thời Gian Nhàn Rỗi (How I Turned $1000 Into $3 Million In My Spare Time).

Ông nói: “Hãy chỉ cho tôi một triệu phú và tôi sẽ chỉ cho bạn một người đi vay nợ liều lĩnh”. Ông dẫn chứng bằng cách kể tên những nhân vật giàu có như Henry Kaiser, Henry Ford và Walt Disney.

Còn chúng tôi sẽ đề cập đến Charlie Sammons, một người đã xây dựng nên một sự nghệp kinh doanh trị giá 40 triệu đô-la chỉ trong vòng 10 năm bằng vốn vay ngân hàng.

Chủ ngân hàng là bạn của bạn. Hoạt động kinh doanh chủ yếu của ngân hàng là cho vay. Càng cho vay nhiều bao nhiêu, họ càng thu lợi nhiều bấy nhiêu. Các ngân hàng thương mại chủ yếu cho vay tiền để đầu tư hay kinh doanh, còn các khoản vay tiêu dùng thường không được khuyến khích.

Chủ ngân hàng của bạn là một chuyên gia, nhưng trước hết, ông ấy là một người bạn của bạn. Ông ấy luôn muốn giúp đỡ bạn, bởi lẽ ông ấy muốn nhìn thấy bạn thành công.

Nếu chủ ngân hàng hiểu rõ hoạt động kinh doanh của ông ấy thì bạn hãy lắng nghe những gì ông ấy nói.

Một người có nhận thức đúng đắn sẽ không bao giờ đánh giá thấp đồng tiền đi vay hay lời khuyên của các chuyên gia. Chính việc sử dụng OPM và một kế hoạch hoàn hảo, cộng với những nguyên tắc thành công bằng thái độ tích cực như sự sáng tạo, lòng can đảm và nhận thức đúng đắn đã giúp một thanh niên Mỹ có cuộc sống trung bình là Charlie Sammons trở nên giàu có.

Charlie Sammons là một triệu phú ở thành phố Dallas. Người dân ở đây nói tài sản của ông trị giá nhiều triệu đô-la. 

Tuy nhiên, vào năm 19 tuổi, tình hình tài chính cá nhân của Charlie cũng chẳng khá hơn nhiều so với các bạn bè đồng trang lứa của ông. Điều khác biệt duy nhất là ông đi làm và tiết kiệm được một ít tiền.

Ông chủ ngân hàng nơi Charlie thường gửi tiền tiết kiệm vào mỗi chiều thứ Bảy đã chú ý đến ông, bởi ông ấy nhận ra rằng đây là một chàng trai có cá tính và năng lực, và điều đáng quý nhất là Charlie hiểu rõ giá trị của đồng tiền. 

Vì vậy, khi Charlie muốn khởi nghiệp bằng công việc kinh doanh bông vải, người chủ ngân hàng đã cấp cho ông khoản tín dụng cần thiết. Đây là lần đầu tiên Charlie Sammons sử dụng OPM. Và như bạn sẽ thấy, đó không phải là lần cuối cùng. Từ đây, ông rút ra được một kết luận quan trọng:

Hãy tìm đến chủ ngân hàng.

Khoảng một năm rưỡi sau khi đã trở thành nhà môi giới bông vải, chàng thanh niên trẻ bỗng chuyển sang nghề buôn lừa và ngựa. Chính khi đó, ông đã học hỏi được rất nhiều điều về bản chất con người.

Kiến thức về con người cộng với sự hiểu biết về tiền bạc nhanh chóng giúp Charlie Sammons phát huy một triết lý sống thường thấy ở những người đã hoặc sẽ thành công.

Charlie học được triết lý sống này từ rất sớm. Ông chưa bao giờ quên triết lý ấy và vẫn còn gìn giữ cho đến tận ngày nay. 

Triết lý đó là: Nhận thức đúng đắn.

Vài năm sau, có hai người tìm gặp và mời ông về làm việc cho họ. Hai người này đã thành công vang dội trong lĩnh vực bán bảo hiểm. Họ đến gặp Charlie sau một thất bại cay đắng.

Chẳng là sau nhiều năm bán bảo hiểm nhân thọ quá thành công, hai người này quyết định mở công ty riêng. Họ đều là những người bán hàng giỏi, nhưng lại là những nhà quản trị doanh nghiệp tồi. Có thể nói, họ bán hàng giỏi đến mức đã bán luôn cả… công ty của mình!

Với tư duy của nhân viên bán hàng lâu năm, cả hai cho rằng chỉ cần đẩy mạnh doanh số là đủ để doanh nghiệp của họ thành công. Nhưng việc quản lý kém có thể làm cho tiền bạc tiêu tán rất nhanh, thậm chí còn nhanh hơn cả tốc độ mang tiền về của mạng lưới bán hàng tốt. Vấn đề ở đây là cả hai người đều không phải là những nhà quản trị doanh nghiệp giỏi.

Nhưng họ đã có một bài học đáng nhớ. Vào ngày đến gặp Charlie, một trong hai người đã kể lại câu chuyện thất bại của họ và nói:

“Kể từ khi công ty giải thể, chúng tôi đã phải lấy khoản tiền tích lũy trong thời gian bán bảo hiểm trước đây để bù đắp cho những khoản lỗ hiện tại. Chúng tôi biết mình là những người bán hàng giỏi và bây giờ chúng tôi lại biết thêm một điều là chỉ nên tập trung vào sở trường đó mà thôi!”

Ông ấy ngập ngừng giây lát, sau đó nhìn thẳng vào mắt chàng trai trẻ đang ngồi trước mặt và nói tiếp:

“Charlie, anh là một người thông minh. Nếu hợp tác cùng nhau, chúng ta sẽ thành công đấy.”

Và họ đã hợp tác.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét