Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Một kế hoạch hoàn hảo và OPM đã tạo nên một gia tài 40 triệu đô-la.


Vài năm sau, Charlie Sammons mua lại tất cả cổ phần của công ty mà ông và hai người kia đã thành lập. Làm thế nào mà ông có đủ tiền để làm việc đó? Ông đã sử dụng OPM cộng với khoản tiền tiết kiệm của mình. Ông đã tìm đâu ra một khoản tiền lớn như vậy khi cần đến? Tất nhiên là ông vay ngân hàng. Hãy nhớ rằng ông đã nhận thức từ rất sớm rằng chủ ngân hàng là bạn của mình.

Sau đó, trong một năm thành công, công ty của ông đã đạt doanh số gần 400.000 đô-la. Lúc này, vị giám đốc bảo hiểm mới tìm thấy công thức thành công để nhanh chóng mở rộng phạm vi hoạt động. Đó cũng chính là công thức mà bấy lâu nay ông đang tìm kiếm.

Ông đã sẵn sàng.

Công thức này cộng với OPM đã mang về cho ông mức doanh số tăng vọt, lên đến 40 triệu đô-la chỉ trong vòng một năm. Sammons đã nhìn thấy một công ty bảo hiểm ở Chicago từng phát triển thành công một kế hoạch bán hàng thông qua “các đầu mối” (leads).

Trong suốt nhiều năm liền, các giám đốc bán hàng vẫn sử dụng “hệ thống đầu mối” (lead system) để quảng bá cho một doanh nghiệp mới. Với đầu mối bán hàng tốt, đội ngũ bán hàng của công ty có thể thu về một lượng tiền rất lớn.

Rất nhiều người bán hàng đã tỏ ra ngại ngùng hay sợ hãi khi phải đến chào mời một người họ không quen biết hay chưa từng tiếp xúc. Chính vì thế mà họ đã lãng phí thời gian của mình. Trong khi lẽ ra đây là khoảng thời gian họ có thể tận dụng để bán hàng cho những khách hàng tiềm năng.

Ngay cả một người bán hàng bình thường nhất cũng sẽ có động lực để gọi điện cho nhiều khách hàng tiềm năng, nếu anh ta có các “đầu mối”. Anh ta biết rằng khi được cung cấp đầu mối tốt, anh ta có thể bán được rất nhiều, dù chưa được huấn luyện kỹ càng hay chưa có nhiều kinh nghiệm.

Ngoài ra, anh ta còn có một địa chỉ và một con người cụ thể để gặp gỡ. Anh ta tin rằng khách hàng tiềm năng của mình đã có đôi chút quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của công ty trước khi anh ta xin gặp vị khách đó.

Do đó, anh ta không còn sợ hãi như khi bị buộc phải bán hàng cho một người xa lạ. Một số công ty đã xây dựng toàn bộ chương trình bán hàng dựa trên những đầu mối như vậy. Và để có các đầu mối đó, họ đã tận dụng sức mạnh của quảng cáo.

Tuy nhiên, quảng cáo tốn rất nhiều tiền. Charlie Sammons đã biết tìm kiếm nguồn tiền ở đâu khi ông nảy ra một ý tưởng. Đó là Ngân hàng Republic National ở Dallas. Đây là một ngân hàng nổi tiếng ở Texas vì đã giúp chính phủ xây dựng thành phố này. Bên cạnh đó, đối tượng cho vay chủ yếu của ngân hàng là những người đã có một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo đi kèm với những biện pháp thực hiện cụ thể, như trường hợp của Charlie Sammons.

Thường thì chủ ngân hàng sẽ không phí thời gian để tìm hiểu về dự án của khách hàng, nhưng Oran Kite và các viên chức trong ngân hàng Republic National lại không như vậy. 

Họ tìm hiểu và lắng nghe Charlie giải thích về kế hoạch của ông. Kết quả là ông đã được cấp một khoản tín dụng lớn để thành lập công ty bảo hiểm thông qua hệ thống đầu mối.

Bạn thấy đấy, nhờ vốn tín dụng mà Charlie Sammons có thể tạo dựng nên Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Reverse. Nhờ tín dụng mà ông có thể tăng doanh số từ 400.000 đô-la lên đến hơn 40 triệu đô-la chỉ trong 10 năm. Nhờ biết sử dụng OPM cho các khoản đầu tư của mình mà ông có thể mua quyền kiểm soát các khách sạn, tòa nhà văn phòng, nhà máy sản xuất và một số doanh nghiệp khác.

Nhưng bạn không cần phải đến Texas mới có thể sử dụng OPM. W. Clement Stone đã mua một công ty bảo hiểm với tài sản trị giá lên đến 1,6 triệu đô-la bằng cách sử dụng toàn bộ số tiền của chính người bán.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét