Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Thái độ tích cực hỗ trợ bạn như thế nào?


Thái độ tích cực đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe, tạo nguồn sinh lực và lòng nhiệt tình trong cuộc sống lẫn trong công việc hàng ngày của bạn. Cứ mỗi ngày trôi qua, tôi lại trở nên tốt hơn về mọi mặt - đây không phải là một câu tự kỷ ám thị xa lạ đối với những người thường lặp lại nó vài lần sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ.


Thái độ tích cực hỗ trợ bạn như thế nào? Thái độ tích cực giúp bạn tăng cường sức khỏe và gia tăng tuổi thọ.

Ngược lại, thái độ tiêu cực gây hại cho sức khỏe và tinh thần đồng thời làm giảm tuổi thọ. Tất cả đều tùy thuộc vào mặt nào của tấm bùa vô hình được bạn lật lên mà thôi. Thái độ tích cực khi được sử dụng đúng cách đã từng cứu giúp cuộc sống của rất nhiều người. Đó là những người được may mắn sống cạnh những ai sở hữu một thái độ tích cực mạnh mẽ.

Câu chuyện sau đây sẽ chứng minh cho quan điểm đó.

Một đứa trẻ sơ sinh vừa được hai ngày tuổi thì bác sĩ nói: “Đứa bé này sẽ không sống nổi”.

“Đứa bé sẽ sống!”. Người cha đáp lại. Người cha đã thể hiện rõ một thái độ tích cực – ông có niềm tin – ông tin vào phép màu của lời cầu nguyện. Và ông đã cầu nguyện. Ông tin tưởng vào hành động. Và ông đã hành động! Ông nhờ một bác sĩ nhi khoa cũng sở hữu thái độ tích cực chăm sóc cẩn thận cho đứa bé. Vị bác sĩ này tin rằng đứa bé sẽ sống.

Và đứa bé thực sự đã sống!

TÔI KHÔNG THỂ TIẾP TỤC!  CÁI CHẾT CHIA LÌA HAI NGƯỜI – NGAY LẬP TỨC

Tiêu đề đó xuất hiện trên tờ báo Chicago Daily News. Bài báo kể về câu chuyện của một kỹ sư xây dựng 62 tuổi trở về nhà và đi ngủ với cơn đau thắt ngực. Vợ ông, một người phụ nữ trẻ hơn chồng 10 tuổi, đã nhận thấy điều đó và cố gắng xoa bóp cánh tay ông để gia tăng sự tuần hoàn của máu. Nhưng ông không thể qua khỏi.

“Con không thể sống tiếp được nữa!”, người góa phụ nói với mẹ của bà đang ngồi bên cạnh.

Và quả thật là người góa phụ ấy đã chết. Bà đã vĩnh viễn nhắm mắt đúng vào ngày chồng mình qua đời!

Đứa bé sống sót và người phụ nữ qua đời trong hai câu chuyện kể trên đã minh họa rõ nét cho nguồn sức mạnh to lớn của thái độ tích cực và tiêu cực. Các bạn nên biết rằng thái độ tích cực sẽ mang lại những điều tốt đẹp, còn tiêu cực sẽ đem đến những điều tồi tệ. Vậy chẳng phải việc phát triển những suy nghĩ và thái độ tích cực là một nhận thức đúng đắn hay sao?

Nếu chưa làm vậy thì đây là thời điểm thích hợp để bạn phát triển một triết lý sống theo thái độ tích cực. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với bất kỳ tình huống khẩn cấp nào có thể xảy ra. Phải luôn có mục đích sống rõ ràng. Và hãy nhớ, một khi đã có mục đích sống thì tiềm thức sẽ luôn mang lại cho nhận thức sức mạnh để bạn vuợt qua những thời khắc khó khăn nhất. 

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét