Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Trở về từ cõi chết.


Anh ấy chỉ mới 20 tuổi. Gia đình anh không giàu có nhưng lại được mọi người vô cùng yêu mến. Vì vậy, sáu bác sĩ chính và một bác sĩ thực tập đã nỗ lực thâu đêm trong phòng mổ của bệnh viện ở San Juan, Puerto Rico để cứu lấy mạng sống cho Rafael. Sau 12 tiếng đồng hồ phẫu thuật, tất cả họ đều rất mệt mỏi và chỉ muốn ngủ. Dù đã nỗ lực hết sức nhưng cuối cùng họ vẫn không thể nghe thấy nhịp tim của Rafael.

Bác sĩ phẫu thuật chính đã dùng dao mổ cắt đứt một số mạch máu trên cổ tay của Rafael. Dịch tiết ra từ vết cắt có màu vàng. Vị bác sĩ này đã không sử dụng đến thuốc gây tê – bởi lẽ cơ thể của Rafael quá yếu đến mức anh hầu như không thể cảm nhận được sự đau đớn. Các bác sĩ nghĩ rằng anh ta không thể nghe thấy những gì họ đang nói. Và họ đã trò chuyện với nhau như thể anh đã chết. Một người nói: 

“Ngay cả một phép màu cũng không thể cứu được cậu ấy!”.

Vị bác sĩ phẫu thuật chính cởi áo phòng mổ và chuẩn bị rời khỏi phòng. Nhưng bác sĩ thực tập trẻ tuổi liền hỏi: “Tôi có thể kiểm tra cái xác được không?”. Và câu trả lời dành cho anh là “Được”. Sau đó, các bác sĩ liền rời khỏi phòng. 

Khi bác sĩ thực tập tiến gần đến giường bệnh và nhìn thẳng vào khuôn mặt của Rafael. Anh nhận thấy sự co giật của mí mắt và một giọt nước mắt rơi ra từ khóe mắt của Rafael. “Bác sĩ! Bác sĩ! Hãy quay lại mau! Anh ấy còn sống đây này!”. Bác sĩ thực tập gọi lớn.

Phải mất hơn một năm điều trị Rafael mới hồi phục sức khỏe của mình. Nhưng Rafael Correa đã sống lại!

Vài năm sau đó, Rafael bay từ San Juan đến Chicago để nhờ các tác giả tổ chức một hội thảo thái độ tích cực kéo dài ba đêm ở San Juan. Đó cũng là lúc anh đã kể lại cho chúng tôi nghe câu chuyện về đêm hôm đó. Chúng tôi vô cùng ấn tượng trước câu chuyện của anh. 
 
Chúng tôi cũng rất khâm phục anh vì sau khi hồi phục anh luôn nỗ lực để hoàn thành lời hứa giúp đỡ người khác. Chúng tôi đã bay đến San Juan để giúp anh tổ chức cuộc hội thảo này.  

Trong thời gian chúng tôi ở San Juan, Rafael đã giới thiệu chúng tôi với vị bác sĩ phẫu thuật chính, cũng là người đã xác nhận câu chuyện của Rafael. Trong buổi trò chuyện này, chúng tôi hỏi Rafael: “Tên cuốn sách đã truyền cảm hứng cho anh trong giờ khắc quan trọng nhất là gì?”.

Rafael đáp: “Tôi đã đọc rất nhiều sách, nhưng tôi tin rằng những suy nghĩ đã lướt qua đầu mình vào đêm hôm đó xuất phát từ cuốn Science and Health, With Key to the Scriptures của tác giả Mary Baker Eddy”.

Sách có thể tạo động lực cho các bạn. Chúng có thể được xem là chất xúc tác giúp bạn hướng đến những mục tiêu mà bạn luôn khao khát, những hành động tích cực và những thành công sau cùng.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét