Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Tiền có mua được sức khỏe, hạnh phúc và sự quý trọng?


Sử dụng sách làm chất xúc tác. Từ điển hóa học định nghĩa chất xúc tác là một chất gây ra hoặc kích thích phản ứng hóa học. Từ điển còn chỉ ra rằng chất kìm hãm xúc tác, hay chất phản xúc tác, là loại chất làm chậm một phản ứng hóa học.

Các tác giả khuyên bạn nên sử dụng sách làm chất xúc tác tích cực, với mục đích kích thích sự tiến bộ của bản thân nhằm hướng đến thành công đích thực trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, họ còn khuyên bạn hãy biết chọn lựa chất xúc tác thích hợp cho mình. Trong Chương 22 “Sức mạnh kỳ diệu của những cuốn sách”, các bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cuốn sách hữu ích. Đó là những cuốn sách đã được các tác giả lựa chọn kỹ lưỡng, bảo đảm là chất xúc tác tích cực cho cuộc sống của các bạn – với điều kiện là các bạn đã sẵn sàng. 

“Tôi thà có sức khỏe còn hơn lấy tiền của ông ta!”.

Người ta kể rằng một thư ký 18 tuổi, khỏe mạnh và đầy tham vọng đang làm việc cho một công ty sản xuất ở Cleveland, Ohio, đã đặt ra mục tiêu lớn cho mình là trở thành người giàu có nhất thế giới. Ở độ tuổi 57, ông đã phải nghỉ hưu theo chỉ định của bác sĩ. Ông đã đối mặt với căn bệnh ung thư dạ dày và căng thẳng thần kinh! Thêm vào đó, ông còn trở thành một người bị căm ghét.

Rất nhiều người nói rằng: “Tôi thà đổi lấy sức khỏe chứ không lấy tiền như ông ta!”. John K. Winkler đã kể lại câu chuyện này trong cuốn John D., a Portrait in Oils.

Tiền có mua được sức khỏe, hạnh phúc và sự quý trọng? Khi John D. Rockefeller, “vua dầu hỏa” của nước Mỹ, không còn tham gia vào các hoạt động kinh doanh, mục tiêu chính của ông là giữ gìn sức khỏe, giữ cho trí óc được minh mẫn, sống lâu và giành được sự yêu mến và quý trọng của những người xung quanh. Liệu tiền có thể mua được những thứ này không? Có đấy! Sau đây là cách Rockefeller đã thực hiện điều đó:

• Tham gia các hoạt động của Nhà thờ Baptist mỗi Chủ nhật, ghi chú cẩn thận để học hỏi những nguyên tắc sống mà mình có thể áp dụng hàng ngày.

• Ngủ 8 tiếng mỗi đêm và chợp mắt nghỉ ngơi nhiều lần trong ngày. Ông đã tránh được tình trạng mệt mỏi nhờ biết nghỉ ngơi hợp lý.

• Tắm mỗi ngày. Ông luôn xuất hiện trong sự lịch lãm và sạch sẽ.

• Chuyển đến sống tại Florida, nơi có không khí trong lành, có lợi cho sức khỏe và giúp tăng tuổi thọ.

• Sống điều độ. Khi chơi môn thể thao ngoài trời yêu thích của mình – đánh gôn – ông được hít thở không khí trong lành và hấp thu đủ lượng ánh sáng mặt trời cần thiết.

• Đọc sách báo mỗi ngày.

• Ăn uống từ tốn, điều độ và nhai kỹ. Không ăn những thức ăn quá nóng hay quá lạnh.

• Các loại vitamin tinh thần được tiêu hóa tốt. Trong mỗi bữa ăn, ông đều thầm cảm ơn những ân huệ mà mình đã nhận được trong đời.

• Nhờ Bác sĩ Hamilton Fisk Biggar chăm sóc sức khỏe cho ông cả về mặt tinh thần. Biggar giúp ông sống vui vẻ, hạnh phúc và lạc quan. Kết quả là Rockefeller sống đến 97 tuổi.

• Chia sẻ một phần tài sản của mình cho những người nghèo khó.

• Ban đầu, động cơ của Rockefeller vốn xuất phát từ một mục đích cá nhân. Ông muốn mình trở thành một người thật nổi tiếng. Và rồi điều kỳ diệu đã xảy ra! Nhờ hành động hào phóng mà ông đã trở thành một người hào phóng. Ngoài ra, nhờ mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho vô số người thông qua các hoạt động từ thiện và nhân đạo của mình, ông cũng đã tìm thấy hạnh phúc và sức khỏe cho chính bản thân.

• Và các quỹ tài trợ được ông thành lập đã mang lại những điều tốt đẹp cho nhân loại qua nhiều thế hệ.Cuộc sống và tiền bạc của ông đã trở thành những công cụ hữu ích cho tất cả mọi người. Thế giới này đã trở nên tốt đẹp hơn nhờ những nghĩa cử cao quý của John D. Rockefeller!

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét