Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Các bạn không cần phải tích lũy của cải mới nhận ra rằng thái độ tích cực giúp mang lại sức khỏe.


Một số yếu tố khác cũng có thể sử dụng kết hợp với thái độ tích cực để cải thiện sức khỏe. Một trong số đó chính là hệ thống giáo dục chăm sóc sức khỏe. Đừng bao giờ lơ là hay ngu muội đối với sức khỏe của chính mình.

Những điều cần tránh để duy trì một sức khỏe tốt: 

- Không quan hệ tình dục bừa bãi.

- Không uống rượu, bia vô độ.

- Không sử dụng ma túy hay các chất kích thích.

Khi phát triển thái độ tích cực, các bạn sẽ không từ bỏ nỗ lực chỉ vì trước đây đã từng thất bại, hoặc chỉ vì biết đến những trường hợp tương tự khác cũng đã từng thất bại. Các bạn có thể tìm thấy cảm hứng và niềm hy vọng trong những trải nghiệm thành công. Hãy nhớ rằng một em bé tập đi sẽ không bị chê cười nếu té ngã chỉ sau ba bước chập chững đầu tiên. Sự tiến bộ sẽ tạo nên lòng tin để đáp lại những nỗ lực của nhận thức.

Tuy nhiên, mỗi cá nhân nên vượt qua cuộc chiến nội tâm của chính mình. Nhưng nhìn chung, bạn vẫn cần đến tác động của môi trường hay sự giúp đỡ của ai đó cho đến khi kiểm soát được sức mạnh của mình. Thái độ tích cực có thể mang lại điều kỳ diệu cho bạn, trong đó có sức khỏe và sự trường thọ.

Việc thiếu hiểu biết đối với sức khỏe sẽ hủy hoại thái độ tích cực của bạn. Nó khiến bạn lo lắng về những cơn đau dù chỉ là đau vặt mà thôi. Càng thiếu hiểu biết về sức khỏe thì thái độ của bạn càng có xu hướng chuyển đổi từ tích cực sang tiêu cực. Nếu triệu chứng đang gặp phải cho thấy một căn bệnh đáng chú ý mà các bạn thiếu hiểu biết và trì hoãn hành động thì căn bệnh càng có nhiều cơ hội trở nên trầm trọng hơn. Đừng bao giờ mù mờ về sức khỏe của mình! Các bạn hãy hành động ngay lập tức!

Chớ xem thường tình hình sức khỏe của bạn! Anh ấy là một giám đốc kinh doanh ngành ô tô còn trẻ, năng động và rất thành công. Một sự nghiệp tươi sáng đang chờ đợi anh ở phía trước, nhưng tinh thần anh lại không tốt đẹp như thế! Anh thậm chí còn nghĩ đến cái chết! Anh đã chọn mua phần đất trong nghĩa trang và thu xếp mọi thủ tục chôn cất cho mình. Anh cũng đã dọn dẹp ngôi nhà thật ngăn nắp. Tuy nhiên, sau đây mới chính là những gì đã diễn ra.

Một ngày nọ, anh bỗng cảm thấy hụt hơi, tim đập nhanh và cổ họng như tắc nghẹn. Cuối cùng, anh quyết định đến gặp bác sĩ đa khoa rất nổi tiếng. Bác sĩ khuyên anh nên nghỉ ngơi một thời gian.

Anh đã nghe lời bác sĩ. Tuy nhiên, do quá sợ hãi nên tinh thần anh không ổn định. Anh vẫn có cảm giác hụt hơi, tim đập nhanh và cổ họng tắc nghẹn như trước. Thời điểm đó đang là mùa hè, và bác sĩ đã khuyên anh nên đi nghỉ ở Colorado.

Anh mua vé tàu lửa đi Colorado. Ở đây, bầu không khí trong lành và những ngọn núi hùng vĩ cũng không thể xua tan những nỗi sợ hãi trong anh. Anh vẫn thường xuyên có những cảm giác như cũ. Chỉ trong vòng một tuần, anh đã quyết định quay trở về nhà. Anh tin rằng cái chết đang đến gần với mình.

Một trong các tác giả cuốn sách này đã nói với anh rằng: “Hãy đi khám sức khỏe ngay đi! Anh sẽ chẳng mất gì nếu đến một phòng khám như Mayo Brothers ở Rochester, Minnesota. Hãy Làm Ngay!”. Thế là anh nhờ một người thân chở anh đến Rochester. Thành thực mà nói, anh thậm chí còn sợ rằng mình sẽ chết trên đường đến đó.

Sau khi được khám bệnh kỹ càng ở phòng khám, người giám đốc kinh doanh trẻ biết được điều tồi tệ đang xảy ra với mình. Bác sĩ nói: “Vấn đề của anh là anh thở ra quá nhiều oxy”. Anh liền phá lên cười và nói: “Điều này thật ngớ ngẩn!”. Vị bác sĩ đáp: “Anh hãy thử nhảy lên nhảy xuống 50 lần như đang chơi nhảy dây xem”. Anh làm theo và nhanh chóng cảm thấy hụt hơi; tim đập nhanh; còn cổ họng như tắc nghẹn.

“Tôi có thể làm gì đây?” - Anh chàng giám đốc trẻ tuổi hỏi. Vị bác sĩ trả lời: “Khi nhận thấy cảm giác này đang đến, anh có thể: (1) thở vào túi giấy, hoặc (2) nín thở trong giây lát”. Nói xong, ông trao cho anh một túi giấy. Anh làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Kết quả là tim anh không còn đập nhanh, hơi thở trở nên bình thường, và cổ họng không còn bị tắc nghẽn như trước nữa. Anh rời khỏi phòng khám trong niềm hạnh phúc khôn tả.

Mỗi khi những triệu chứng của căn bệnh nọ xuất hiện, anh cố nín thở trong giây lát và cơ thể nhanh chóng quay trở lại trạng thái bình thường. Chỉ sau vài tháng, nỗi sợ hãi trong anh đã hoàn toàn biến mất, và mọi triệu chứng nói trên không còn nữa. Câu chuyện này đã diễn ra cách đây hơn 30 năm. Kể từ dạo đó anh không còn cần đến sự chăm sóc y tế nào khác.

Tất nhiên, không phải giải pháp nào cũng có thể mang lại hiệu quả tích cực. Có nhiều lúc bạn phải thử hết mọi khả năng của mình trước khi tìm thấy giải pháp đích thực.

Mặc dù vậy, việc kiên trì tìm kiếm với một thái độ tích cực là hành động hết sức thông minh. Lòng quyết tâm và tinh thần lạc quan sẽ luôn mang lại cho bạn những điều thần kỳ. Hoàn cảnh này đã từng xảy ra với một vị giám đốc kinh doanh khác. Sau đây là câu chuyện của ông ấy.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét