Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Mọi khó khăn đều có giải pháp.


Vị giám đốc kinh doanh này đã đăng ký phòng khách sạn ở một thành phố nhỏ nọ. Khi bước vào phòng, ông sơ ý té ngã và bị gãy chân. Người quản lý khách sạn liền đưa ông đến bệnh viện gần nhất để các bác sĩ bó bột cho ông. Vài ngày sau đó, ông quyết định trở về nhà. Quá trình hồi phục của ông diễn ra trong vòng vài tuần. 

Tuy nhiên, dù bề ngoài trông có vẻ đã khá hơn nhiều nhưng thật ra xương chân của ông vẫn chưa liền lại. Sau rất nhiều tuần, bác sĩ báo cho biết ông một tin xấu: có thể ông phải đi khập khiễng suốt đời. Vị giám đốc kinh doanh này cảm thấy rất lo sợ, bởi lẽ công việc đòi hỏi ông phải đi đứng bình thường. Ông quyết định trao đổi vấn đề này với một trong các tác giả, và nhận được câu trả lời: “Đừng tin vào điều đó! 

Mọi khó khăn luôn có giải pháp – hãy tìm ra giải pháp đó! 

Hãy khám lại sức khỏe! Hãy Làm Ngay!”. Ông đã được các tác giả kể lại câu chuyện về người giám đốc kinh doanh ô tô vừa nói đến ở trên. Họ còn khuyên ông nên thu xếp để đến khám ở phòng khám Mayo Brothers.

Và kết quả là ông cũng đã rời khỏi phòng khám trong niềm hạnh phúc. Tại sao? Ông được các bác sĩ bảo rằng: “Cơ thể của ông cần bổ sung can-xi. Chúng tôi có thể tiêm cho ông, nhưng lượng can-xi rồi cũng sẽ mất dần. Ông chỉ cần =uống một lít sữa mỗi ngày là đủ”. Và ông đã làm theo. Kết quả là cái chân bị gãy của ông đã liền lại và khỏe mạnh như chân bên kia.

Thái độ tích cực còn giúp bạn đủ tỉnh táo để bảo vệ sức khỏe, bảo toàn mạng sống và tài sản của mình.

Phải bảo đảm rằng bạn không cố dấn thân vào chỗ chết. Có một bài báo với nhan đề: “Sợ muộn giờ lễ tang,  sáu người tử nạn trong vụ nổ lốp xe ở vận tốc 100 dặm/giờ”.

Nội dung bài báo như sau: Sáu đám tang đã được tổ chức cùng lúc vào ngày Chủ nhật sau một tai nạn ô tô vì người tài xế đã nhấn thêm ga do sợ rằng anh và người thân của mình sẽ bị muộn giờ đến dự một đám tang.

Hãy lái xe cẩn thận nếu muốn bảo toàn mạng sống của mình, hoặc nếu muốn được sống lâu hơn. Nếu đi bộ, các bạn phải cảnh giác những khu vực nguy hiểm và tuân thủ triệt để luật giao thông. Khi ngồi trong ô tô do người khác lái, các bạn phải nhớ rằng mình hoàn toàn phó mặc số phận cho người đó. Còn một nhân tố nữa đó là tình trạng máy móc của chiếc xe. Hãy từ chối ngồi lên xe một người say rượu, hay ngồi trên một chiếc xe có thắng không an toàn. “Sinh mạng được bạn cứu có thể là sinh mạng của chính bạn!”.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét