Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Quy tắc an toàn trong xây dựng đã cứu mạng nhiều người.


Dù phải tốn đến một triệu đô-la để xây dựng mỗi tầng thì tòa nhà Prudential cao 41 tầng ở Chicago vẫn được xem là tòa nhà văn phòng rẻ nhất so với các tòa nhà khác. Tại sao? Bởi lẽ quá trình xây dựng tòa nhà ấy không xảy ra một tổn thất nhân mạng nào cả! Các yếu tố an toàn đã được tính toán kỹ lưỡng nhờ vào thái độ tích cực.


Nếu đem so sánh thì thái độ tiêu cực, bao gồm sự thờ ơ và bất cẩn, sẽ gây nên những tai nạn rất nghiêm trọng:

• Cứ khoảng 30 mét chiều cao của tòa nhà Empire State, Hoa Kỳ được xây lên thì có một nhân công tử nạn!

• 110 người đã chết trong quá trình xây dựng Đập thủy điện Hoover, Hoa Kỳ.

• Trong quá trình thi công cây cầu ở Vịnh Oakland San Francisco, cứ mỗi 33 mét cầu được trả giá bằng một mạng người.

• 80 người đã chết khi xây dựng cống thoát nước ở sông Colorado.

• 1.219 người đã chết khi xây dựng kênh đào Panama! (Ngoài ra, có 4.766 người đã chết trong tiến trình thực hiện dự án này vì những nguyên nhân khác).

• 97 người đã chết khi xây dựng đập Grand Coulee và dự án hồ chứa nước Columbia!

Tất nhiên, không ai có thể biết khi nào thì tai họa sẽ ập xuống. Nhưng tốt hơn cả là chúng ta phải cẩn thận. Các bạn sẽ được chuẩn bị kỹ càng nếu có thái độ tích cực. Kitty là một người như vậy.

Kitty đã mất đi đứa con trai duy nhất khi cậu bé vừa mới 9 tuổi. Tuy nhiên, Kitty quyết định vượt qua nỗi mất mát lớn lao đó và đóng góp một phần công sức của mình giúp cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Nhưng bà cần phải có sức khỏe và tinh thần thì mới làm được việc đó.

Kitty quyết định rằng để xoa dịu nỗi đau và khỏa lấp sự trống rỗng trong cuộc sống, bà phải luôn bận rộn với công việc và tận dụng mọi khả năng để giúp người khác hạnh phúc, bởi lẽ bà không thể làm điều đó cho con trai của mình nữa.

Chính vì vậy, bà đã xin làm bồi bàn trong một nhà hàng đông khách. Bà làm việc rất chăm chỉ. Đặc thù công việc buộc bà phải trò chuyện vui vẻ và đối xử nhã nhặn với mọi người. Thời gian trôi qua, công việc bận rộn, sự quan tâm thật lòng đối với người khác, tất cả đã khiến bà quên đi nỗi đau và sống khỏe mạnh.

Trong thực tế, sức khỏe của các bạn có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố đến từ bên trong. Một trong số những yếu tố này có thể xuất phát từ trí tưởng tượng của chính các bạn.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét