Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Hiện tượng học sinh trung học bị đau nhức cơ thể trước mỗi kỳ thi.


Do mối tương quan giữa tâm hồn và thể xác nên tiềm thức có thể tạo ra các chứng rối loạn. Sự rối loạn này có nguyên nhân từ những rối loạn cảm xúc. Câu chuyện sau đây sẽ giải thích rõ điều này.


Một nữ sinh trung học nọ luôn cảm thấy đau lưng vào buổi sáng ngày cô phải thi môn tiếng Đức và Lịch sử. Đây là hai môn học mà cô không hề hứng thú. Cô không có sự chuẩn bị kỹ càng cho hai môn học này. Cơn đau lưng trầm trọng đến mức cô nghĩ rằng mình không thể bước xuống giường được. Cô không hề giả vờ. Cô thực sự cảm thấy đau.

Nhưng kỳ lạ là cứ đến 3 giờ 30 chiều, khi trường học đóng cửa thì cơn đau bắt đầu thuyên giảm. Cũng vào đêm hôm đó, khi người bạn trai của cô đến thăm thì cơn đau hầu như đã hoàn toàn biến mất!

Có rất nhiều nguyên tắc và quy định dành cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất, cũng như đối với một cuộc sống trường thọ. Chúng đã được đề cập đến trong niềm tin tôn giáo từ rất lâu trước khi những khái niệm như sinh lý học, tâm lý học và tâm thần học trở nên phổ biến trong mọi ngôn ngữ.

Điều này đặc biệt đúng nếu xét đến việc ứng dụng những kỹ thuật gây ảnh hưởng lên tiềm thức.

Sức khỏe tốt và tinh thần mạnh mẽ là hai phần thưởng lớn nhất của một thái độ tích cực. Còn đây là một thực tế: để phát triển và duy trì thái độ tích cực, con người phải biết nỗ lực, kiên nhẫn và tập luyện không ngừng. Tuy nhiên, mục đích rõ ràng, suy nghĩ tích cực, tầm nhìn sáng tạo, hành động can đảm, sự bền bỉ và nhận thức đúng đắn, tất cả được vận dụng với lòng nhiệt tình và niềm tin sẽ giúp bạn phát huy cũng như duy trì thái độ tích cực cho mình.

Vậy thì điều gì đang chờ đợi phía trước khi bạn vươn đến những mục tiêu của mình?

Hạnh phúc!

Nếu cảm thấy hạnh phúc ngay bây giờ, các bạn hẳn sẽ muốn duy trì và phát huy cuộc sống hạnh phúc mà mình hiện đang có. Nhưng ngược lại, nếu không cảm thấy hạnh phúc ở thời điểm hiện tại thì các bạn chắc chắn muốn thay đổi tình hình. Hãy đọc tiếp Chương 18 “Bạn có thể thu hút hạnh phúc hay không?” để tìm hiểu những nguyên tắc thành công khác nhờ thái độ tích cực. Đó là những nguyên tắc sẽ giúp chúng ta tăng tốc trong quá trình theo đuổi hạnh phúc.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét