Ads 468x60px

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Tham gia hoạt động từ thiện


Chúng tôi có biết một người mẹ bị mất đi đứa con gái duy nhất, một thiếu nữ xinh đẹp, vui vẻ, luôn mang đến nụ cười và sự lạc quan cho tất cả những ai quen biết cô. Để vơi đi nỗi buồn, người mẹ đã tham gia các hoạt động từ thiện. Giờ đây, bà là một trong hàng ngàn phụ nữ đang giúp cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. Bà từng nói với chúng tôi:

“Nỗi đau đớn cùng cực khi mất đi đứa con gái duy nhất không bao giờ nguôi ngoai trong tâm trí tôi. Con bé là toàn bộ tương lai, là tất cả hy vọng của chúng tôi. Đứa con duy nhất của chúng tôi qua đời khi mới được 14 tuổi rưỡi. Chúng tôi không thể nào diễn tả hết nỗi mất mát quá lớn đó. Mọi việc trước mắt bỗng dưng tối sầm, bởi lẽ ánh sáng của cuộc đời chúng tôi đã tắt ngấm. Cuộc sống toàn vẹn mà chúng tôi đang có phút chốc trở nên trống rỗng. Những cảm giác vốn ngọt ngào nay hóa thành cay đắng.

Tôi và chồng tôi đã phản ứng tiêu cực như bao người khác. Cuộc sống của chúng tôi bị bao vây bởi một câu hỏi không bao giờ có lời giải đáp: TẠI SAO? Chồng tôi bỏ việc, chúng tôi bán nhà và đi du lịch triền miên để mong khuây khỏa phần nào trong lòng. Chỉ khi đối mặt với thực tế chua chát rằng không ai có thể chạy trốn nỗi đau và ký ức, chúng tôi mới quyết định trở về nhà. Rồi chúng tôi lần hồi nhận ra rằng không phải chỉ một mình chúng tôi có nỗi đau. Chúng tôi không tìm thấy niềm an ủi do động cơ của chúng tôi quá cá nhân. Phải mất nhiều tháng sau, đầu óc tôi mới bắt đầu chấp nhận một thực tế là tất cả mọi thứ: niềm vui của trẻ em, sức khỏe, hạnh phúc... đều là những món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta. Mỗi người phải biết trân trọng ý nghĩa đích thực và giá trị không thể thay thế của chúng.

Dù mất đi đứa con gái thân yêu, nhưng cuộc đời đã bù đắp cho tôi bằng tình thương yêu, sự cảm thông với con người, biết chia sẻ trước khó khăn của người khác. Càng làm quen với nỗi mất mát bao nhiêu, chúng tôi lại càng muốn giúp đỡ người khác bấy nhiêu.

Tôi đã tìm thấy niềm vui trong hoạt động cộng đồng, từ thiện. Và tôi đã gia nhập tổ chức City of Hope.

Thời gian trôi qua, tôi dần dần cảm thấy thanh thản. Tôi tha thiết mong rằng tất cả những ai từng chịu nỗi đau mất người thân sẽ tìm thấy niềm an ủi và sự khuây khỏa trong việc giúp đỡ người khác”.

Hiện nay, City of Hope, một trung tâm nghiên cứu và y tế quốc gia, đã nhận chăm sóc miễn phí cho bệnh nhân. Và người mẹ này đã tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn khi tham gia các hoạt động từ thiện ở đây.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét