Ads 468x60px

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Tiến đến việc thành lập công ty của riêng mình


Đối với nhiều người, mục tiêu về "một cuộc sống đơn giản hơn và hạnh phúc hơn" có liên quan đến giấc mơ không còn phải làm thuê nữa, không còn bị người khác chi phối đến thời khóa biểu và động lực của mình nữa. Đó là giấc mơ về việc tự định đoạt thu nhập của chính mình. Với họ, việc này mãi mãi chỉ là giấc mơ bởi họ không tin tưởng bản thân có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình. Thật ra, điều này dễ hơn nhiều so với những gì họ nghĩ.

Chẳng hạn, có thể lúc đầu bạn kịch liệt phản đối ý tưởng tự kinh doanh nhưng hãy thử suy nghĩ về nó xem. Có thể hiện tại, bạn chỉ là một nhân viên nhưng bạn cũng nên tưởng tượng xem mọi việc sẽ thế nào khi bạn tự làm chủ việc kinh doanh của mình. Xu hướng phổ biến của nhiều công ty kinh doanh phát đạt là mỗi nhân viên của họ được xem như một trung tâm sinh lợi nhỏ. Và đây chính là những bước đơn giản hóa cần thiết. 

Làm nóng. Bạn không cần phải tiến hành công việc tự kinh doanh ngay lập tức. Trong khi đang làm việc ở vị trí của một nhân viên, bạn hãy xây dựng một nền tảng thứ hai cho mình. Hãy tìm hiểu về bản thân mình, tìm ra đam mê của mình. Bạn thật sự thích làm gì? Điều gì có thể khiến bạn nhảy cẫng lên vì vui sướng? Đây chính là nơi tốt nhất để bạn bắt đầu. Đừng chỉ nghĩ về tiền bạc và các cách thức để kiếm tiền. Nếu không, bạn sẽ lại sa vào những công việc đơn điệu chỉ vì chuyện tiền nong chứ không phải để đáp ứng nhu cầu của bản thân mình.

Tìm một nhà tư vấn. Không nhất thiết bạn phải tìm một chuyên gia trong lĩnh vực này. Ban đầu, hãy thuê một người cố vấn về thuế đảm nhiệm việc này. Anh ta sẽ giúp bạn làm quen với những bí mật về thuế - chủ đề đầu tiên mà bạn cần nắm vững nếu muốn kinh doanh riêng. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng mọi thứ đều dễ dàng hơn nhiều so với điều bạn vẫn thường lo sợ.

Một nhân tố quyết định trên con đường tự kinh doanh là bạn cần biết những ai đã từng kinh doanh trong lĩnh vực bạn chọn và liệu bạn có thể trò chuyện với họ hay không. Hãy học tập gương người thật việc thật để việc chuyển sang phương kế sinh nhai mới của bạn thuận lợi hơn.

Đề ra những mục tiêu cao cho bản thân. Các chuyên gia huấn luyện nhấn mạnh rằng mục tiêu không bao giờ là quá cao; chỉ có thời hạn thực hiện quá ngắn mà thôi. Hầu hết mọi người đều đánh giá quá cao những gì họ làm được trong hai tháng nhưng lại coi nhẹ những gì họ có thể đạt được trong hai năm. Đừng bao giờ đưa ra những mục tiêu xoàng xĩnh! Đừng để mình bị lu mờ giữa đám đông; hãy là số một trong lĩnh vực mà bạn đã chọn.

Đừng bán sản phẩm. Thay vào đó, hãy bán các giải pháp. Theo thương gia Jörg Knoblauch, quy luật đầu tiên trong kinh doanh là bạn hãy bán một lợi ích. Một cửa hàng bán máy tính cá nhân không bán máy vi tính; họ bán tiện ích tiết kiệm sức lao động. Hãy diễn đạt mục tiêu kinh doanh tương lai của bạn theo cách thật tích cực và tập trung vào khách hàng: “Tôi sẽ tạo ra giá trị cho các khách hàng của tôi…”. Mục tiêu của bạn không nên là tối đa hóa lợi nhuận mà là tối đa hóa các lợi ích hữu hình của sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đó là cách duy nhất giúp bạn đạt được lợi nhuận mà bạn khao khát.

Đứng vững bằng tên tuổi của mình. Cái tên tốt nhất cho cơ sở kinh doanh của bạn không phải là một cái tên kỳ lạ (MegaTurboSysTec), mà chính là tên thật của bạn (Câu lạc bộ tennis John Smith). Nguyên nhân là vì mỗi khi bạn xuất hiện và tên tuổi bạn được nhắc đến có nghĩa công ty của bạn cũng được quảng bá đến mọi người. Thêm vào đó, chẳng có gì tạo được lòng tin cho khách hàng bằng con người bằng xương bằng thịt cả.

Đừng hạ thấp đối thủ. Hãy tạo lòng tin bằng chính sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy học hỏi từ những điểm mạnh của đối thủ và tránh những lỗi lầm của họ. Đừng nản lòng bởi luôn có đủ khách hàng cho tất cả các nhà cung cấp! Tuy nhiên, đừng bao giờ xoáy vào những điểm yếu của đối thủ khi bạn quảng cáo hoặc thuyết phục khách hàng. Hãy trình bày về tiện ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sao cho nó có vẻ thật độc đáo và khiến cho khách hàng chẳng cần nghĩ đến việc so sánh với các sản phẩm cùng loại.

Định giá hợp lý. Đừng bao giờ đầu tư vào những chiến lược tặng sản phẩm hoặc bán với giá giới thiệu. Hãy cung cấp những thứ có giá trị tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn và hãy chúng minh đó là mục tiêu lâu dài của bạn. Hãy định vị bản thân ở phân khúc thị trường cao cấp, nơi mà chất lượng chính là nhân tố quyết định. Nếu chất lượng sản phẩm của bạn nổi trội thì sự cạnh tranh về giá chỉ đứng hàng thứ hai mà thôi.

Hãy tin tưởng vào bản thân. Bạn luôn giỏi giang như những gì bạn nghĩ về bản thân. Hãy nhìn nhận đúng đắn về bản thân theo hướng tích cực. Hãy tạo ra những công cụ quảng bá của chính mình. Hãy đủ dũng cảm để sử dụng dạng so sánh nhất: “Dịch vụ văn phòng thân thiện nhất trong vùng”, “Nhà thiết kế Internet sáng tạo nhất với giá cả hợp lý này”…

Hãy kiên trì. Đừng nản chí vì những thất bại trước mắt. Hãy nhớ rằng tất cả những người thành đạt đều phát hiện và phát triển sức mạnh thật sự của họ từ những thất bại. Walt Disney (5) đã bị 300 ngân hàng khước từ trước khi được ngân hàng thứ 303 đồng ý tài trợ cho dự án Disneyland của ông. Trong một buổi nói chuyện về cuộc đời mình, Winston Churchill (6) đã nói: “Không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ được đầu hàng!”.

Hãy tiết kiệm. Hãy làm tăng số tiền của bạn bằng cách đầu tư nó thật khôn ngoan. Nội thất văn phòng sang trọng là những đồng vốn chết. Khoản tiền 25.000 đô-la đầu tư từ hai mươi năm trước vào các quỹ bảo hiểm có lãi suất cố định sẽ tương đương với 500.000 đô-la vào thời điểm hiện tại.

Triết lý của công ty bạn: Tình yêu và đam mê. Đừng bao giờ làm những việc mà bạn không thích chỉ vì tiền. Nếu bạn đánh mất tình yêu cho công việc, hãy ngừng lại. Nếu công việc ảnh hưởng đến tình cảm bạn dành cho người bạn đời của mình thì hãy chấm dứt nó. Người Mỹ có câu: “Hãy yêu nó, hoặc hãy rời bỏ nó!”.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét