Ads 468x60px

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Những cám dỗ

“Tôi làm công việc của mình vào cùng một thời gian mỗi ngày - phút chót.”

Tôi phải xem chương trình này trên ti-vi!


Nhiều người trong chúng ta không thể sống thiếu cái ti-vi của mình. Chúng ta có thể dính chặt lấy cục nam châm tuyệt vời này trong suốt nhiều giờ đồng hồ! Chúng ta thường ngồi dán mắt vào màn hình cả ngày trời, trì hoãn tất cả những việc làm. 

Chúng ta thường tự nhủ rằng mình sẽ làm việc này việc kia sau khi xem xong một chương trình truyền hình nào đó. Nhưng coi nào, hãy đối mặt với thực tế đi. Sẽ có hàng tá chương trình khác hấp dẫn tiếp nối chương trình bạn vừa xem. … Danh sách này sẽ được kéo dài mãi.

Sự hấp dẫn chết người

Hãy để tôi hỏi bạn một câu: “Bạn có phải là một người nghiện ti-vi không?”

Hãy thử làm bài kiểm tra ngắn sau đây:

· Có phải bật ti-vi là điều đầu tiên bạn làm khi về nhà không?

· Bạn có vừa ăn vừa xem ti-vi không?

· Bạn có dành hơn tám giờ một ngày để xem ti-vi không?

Nếu tất cả câu trả lời của bạn đều là “Có” thì xin thông báo : bạn là một con nghiện ti-vi chính hiệu!

Sự đam mê đối với những món đồ điện tử

Bên cạnh ti-vi, nhiều người trong chúng ta không thể sống thiếu điện thoại di động, máy tính, máy PDA, iPod… Sự thật là nhiều bạn trẻ còn xem ti-vi bằng máy tính của họ nữa. Những trang web chia sẻ thông tin như YouTube đang trở nên ngày càng phổ biến trong giới trẻ. Và ai có thể không biết việc “nhắn tin” – một trong những trò tiêu khiển ưa thích của các bạn trẻ?

Dường như chúng ta không thể sống thiếu những thiết bị điện tử này. Và vì cứ mãi đắm đuối với chúng, ta có xu hướng bỏ mặc tất cả những điều khác đang cần đến sự chú ý của ta. Đó là lý do vì sao ta chần chừ.

Tóm lại : Ti-vi (và những món đồ điện tử khác) có thể mang lại cho ta rất nhiều niềm vui và những giây phút giải trí thoải mái. Tuy nhiên, đừng để chúng kiểm soát ta. Hãy giới hạn thời gian dành cho chúng để cân bằng cuộc sống của mình.

( Source : Teo Aik Cher - Why Procrastinate - Tại sao lại chần chừ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét