Ads 468x60px

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Sức mạnh của trí tưởng tượng

Không có gì là không thể đạt được vi mt trí tưởng tượng mnh m

Tầm quan trọng của trí tưởng tượng

Hãy tưởng tượng bạn đang có được mà điều bấy lâu nay bạn luôn khao khát. Thật tuyệt vời phải không nào? Chúng ta không nói về những giấc mơ vĩ đại và ước hết sức mình với mong muốn nó sẽ thành hiện thực. Chúng ta đang nói về việc sử dụng sức mạnh của trí tưởng tượng để thành công trong cuộc sống

Nhưng tôi không có trí tưởng tượng tốt...

Nếu bạn nghĩ rằng cần có một trí tưởng tượng tốt mới có thể thành công thì bạn hãy ngừng nỗi lo lắng ấy lại. Sức mạnh của trí tưởng tượng chỉ yêu cầu ta hình dung bản thân đang có được điều mà mình mong muốn. 

Sức mạnh của trí tưởng tượng ở cả hai chiều

Trí tưởng tượng có thể hoạt động ở cả hai chiều. Khi chúng ta tưởng tượng hay hình dung bản thân trong một trạng thái tiêu cực hoặc thất bại, thì ta sẽ thất bại. Vậy hãy chắc chắn là chúng ta sử dụng sức mạnh của trí tưởng tượng để thành công, chứ không phải để thất bại nhé.

Chiến lược để phát triển trí tưởng tượng

1. Làm tươi sáng hình ảnh trong suy nghĩ của mình

Hãy thử mường tượng đang có một hình ảnh trên ti-vi và bạn cầm chiếc điều khiển từ xa trong tay. Khi bạn tăng độ sáng của hình ảnh lên thì điều gì sẽ xảy ra? Thông thường, việc tăng độ sáng của hình ảnh sẽ làm cho phản ứng cảm xúc của bạn tăng lên hoặc mở rộng ra. Lúc này, hình ảnh đã trở nên rõ ràng hơn rất nhiều và bạn có thể nhìn thấy được các chi tiết trong hình tốt hơn. 

2. Tăng âm lượng

Với chiếc điều khiển đó, bạn có thể tăng âm lượng lên và “nghe” được những trải nghiệm. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy phản ứng cảm xúc của mình gần hơn, tựa như bạn đang ở ngay tại thời điểm diễn ra hành động vậy. Để sử dụng thành công trí tưởng tượng, hãy chắc rằng bức tranh mà bạn tạo ra trong tâm trí mình cũng thực như nó đang xảy ra vậy. Bằng các đó, hành động trong bức tranh ấy sẽ trở thành một phần của bạn.

3. Sự lặp lại

Có khả năng tưởng tượng là điều rất tốt, nhưng sự lặp lại mới chính là chìa khóa thành công của phương pháp này. Hãy luôn nghĩ về điều bạn muốn thực hiện cho đến khi nó trở thành thói quen của bạn. Khi đó, việc thực hiện điều đó sẽ trở nên tự nhiên hơn bởi bạn đã thực hành nó nhiều lần trong đầu rồi.

Tóm tắt : Khi sử dụng sức mạnh của trí tưởng tượng, chúng ta sẽ đạt được mục tiêu và vươn đến thành công.

( Source : Teo Aik Cher - Why Take Action - Tại sao phải hành động )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét