Ads 468x60px

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Chương 06 - Bạn nghĩ mình là người như thế nào thì bạn sẽ là người như vậy

Tự tin
Hãy quan sát xung quanh. Bạn sẽ thấy một số người rất được kính trọng và luôn được đáp lại bằng câu: “Vâng thưa ngài”, trong khi một số khác lại chỉ được gọi: “Này anh kia”. Bạn sẽ thấy một số người đạt được sự tin tưởng, trung thành và ngưỡng mộ trong khi những người khác không có được.

Hãy quan sát kỹ hơn nữa, và bạn sẽ thấy rằng những ai được tôn trọng nhất là những người thành công nhất.

Vậy phải giải thích điều này như thế nào? Câu trả lời được đúc kết trong một từ: suy nghĩ. Chính suy nghĩ đã tạo ra điều đó. Những người khác sẽ nhìn bạn theo cách bạn nhìn nhận chính mình. Chúng ta sẽ được người khác đối xử với mình đúng như những gì ta sẽ được đối xử.

Chính suy nghĩ tạo ra như vậy. Một anh chàng tự cho rằng mình thấp kém hơn người khác, mặc dù khả năng thực của anh ta có thế nào đi nữa thì anh ta thực sự là một người thấp kém. Đó là vì tư duy chi phối hành động. Nếu anh ta cảm thấy mình thấp kém, anh ta sẽ hành động tự kỷ ám thị theo cách đó, và chẳng có một vỏ bọc bên ngoài nào có thể che đậy lâu dài được cảm giác ấy.

Mặt khác, một người thực sự nghĩ rằng anh ta có đủ khả năng đảm nhận một công việc thì anh ta chính là người có khả năng đó.

Để trở thành người quan trọng, chúng ta phải nghĩ rằng mình quan trọng bởi vì mình có nghĩ được vậy thì người khác mới nghĩ vậy. Tôi muốn nhắc lại logic này lần nữa.

Suy nghĩ của bạn quyết định hành động của bạn và đến lượt mình hành động của bạn lại quyết định phản ứng của người khác đối với bạn.

Hãy tạo cho mình một hình thức bên ngoài quan trọng:

Hãy nhớ rằng ngoại hình của bạn cũng “biết nói” đấy! Làm thế nào để ngoại hình của bạn chỉ nói lên những điều tốt đẹp. Đừng bao giờ ra khỏi nhà khi chưa thấy mình đúng như người mà mình mong muốn.

Bạn có thể phát hiện ra một đứa trẻ hư chỉ qua bề ngoài của nó. Rõ ràng điều đó có vẻ không công bằng, nhưng đó là sự thật.

Bạn nghĩ mình là người thế nào thì bạn sẽ là người như thế. Nếu ngoại hình của bạn khiến bạn nghĩ là bạn thấp kém, bạn sẽ là một người thấp kém. Nếu bạn nghĩ rằng mình là người tầm thường, bạn sẽ là một người tầm thường. Hãy tạo cho mình một ngoại hình tốt nhất và bạn sẽ suy nghĩ để hành động một cách tốt nhất.

Suy nghĩ về nghề nghiệp của một người nói lên rất nhiều về người đó và khả năng đảm nhận những trọng trách lớn hơn.

Cũng giống như ngoại hình, cách suy nghĩ về công việc sẽ nói lên nhiều điều về bạn cho cấp trên, đồng nghiệp, các cộng sự và thật ra, với tất cả những người mà bạn có liên hệ công tác.

Chìa khóa để đạt được những gì bạn muốn là hãy suy nghĩ một cách tích cực về bản thân. Cơ sở chính xác nhất để người khác đánh giá khả năng của bạn chính là hành động của bạn. Và hành động của bạn thì lại do suy nghĩ của bạn điều khiển. 

Bạn suy nghĩ như thế nào thì bạn sẽ là người như vậy.

Người nào nghĩ rằng công việc của anh ta là quan trọng là người có những dấu hiệu về tâm lý có thể làm công việc tốt hơn và một công việc tốt hơn có nghĩa là: Thăng quan tiến chức, có thêm tài lộc, tăng uy tín và nhiều niềm hạnh phúc.

Nhưng một người có được lòng nhiệt tình bằng cách nào? Bước đi cơ bản thật đơn giản. Hãy suy nghĩ một cách nhiệt tình và tự nhen lên trong mình một lòng hăng hái lạc quan không ngừng, luôn mang trong mình cảm giác: “Điều này thật là tuyệt vời và tôi là người xứng đáng 100% cho điều ấy”.

Nghĩ thế nào bạn sẽ là người như vậy. Hãy suy nghĩ với lòng nhiệt tình và bạn sẽ trở thành người nhiệt tình. Để làm được những công việc có chất lượng cao, hãy nhiệt tình với nó. Những người khác sẽ nắm bắt được lòng nhiệt tình mà bạn dấy lên và bạn sẽ là người hoàn thành công việc xuất sắc nhất.

Nguyên tắc là: Tập đưa ra những lời tự khẳng định mình. Đừng tìm cách tự hành hạ mình.

Bạn nghĩ mình thế nào thì sẽ là người như thế. Hãy nghĩ về bạn nhiều hơn và bạn sẽ thu được nhiều hơn.

Tóm lại, bạn hãy ghi nhớ:

1. Hãy tạo cho mình một vẻ bề ngoài quan trong, điều đó sẽ giúp bạn nghĩ rằng mình là người quan trọng. Ngoại hình của bạn nói với bạn nhiều điều. Phải đảm bảo làm thế nào để ngoại hình có tác dụng nâng cao tinh thần của bạn và tạo nên lòng tin ở bạn.

Ngoại hình của bạn cũng nói với người khác nhiều điều. Phải làm thế nào để ngoại hình của bạn nói lên: “Đây là một người quan trọng. Thông minh, phát đạt và có thể tin cậy được”.

2. Hãy nghĩ rằng công việc của bạn là quan trọng. Hãy nghĩ theo hướng này, nó sẽ giúp bạn có những dấu hiệu về tâm lý để làm công việc một cách tốt hơn. Hãy nghĩ công việc của mình là quan trọng và các cộng sự của bạn cũng sẽ nghĩ như vậy về công việc của họ.

3. Hàng ngày hãy tự nói với bạn những lời động viên bản thân.

4. Trong mọi tình huống của cuộc sống, hãy tự hỏi: Đây có phải là cách một người quan trọng nghĩ không? Sau đó hãy tuân theo câu trả lời của bạn.

( Source : David J. Schwartz - The Magic of Thinking Big – Bí quyết thành đạt trong đời người )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét