Ads 468x60px

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Chương 09 - Hãy nghĩ đúng về người khác

Tôn trọng
Đây là nguyên tắc cơ bản để thành công. Hãy ghi nhớ kỹ .Thành công phụ thuộc vào sự ủng hộ của mọi người. Tấm rào chắn duy nhất giữa bạn và những điều bạn mong muốn là sự ủng hộ của người khác.

Bây giờ, đã đến lúc phải nói: - Quả thật, tôi phụ thuộc vào mọi người để đạt được thành công mà tôi mong muốn, nhưng tôi cần phải làm gì để họ ủng hộ tôi và chấp nhận sự lãnh đạo của tôi ?


Câu trả lời được gói gọn trong mấy chữ: “Hãy nghĩ đúng về mọi người, họ sẽ quý mến và ủng hộ bạn”.

Để làm được điều đó hãy ghi nhớ các quy tắc sau:

1. Học cách nhớ tên. Không làm được việc này có nghĩa là bạn không quan tâm tới mọi người.

2. Hãy là một người thoải mái để mọi người ở gần bạn sẽ thấy dễ chịu.

3. Tập làm một người dễ tính để không có gì có thể làm bạn phiền lòng.

4. Đừng tự cao tự đại. Chống lại ấn tượng bạn biết rõ mọi thứ.

5. Hãy là một người thú vị để mọi người thấy chơi với bạn là có ích.

6. Biết cách loại bỏ những yếu tố bực bội ra khỏi tính cách của bạn, ngay cả khi bạn không nhận thức được về nó.

7. Thực sự cố gắng hàn gắn lại những hiểu lầm mà bạn đã hay đang có, trên cơ sở một tấm lòng chân thành. Hãy xua tan mọi nỗi ưu phiền.

8. Thực hành yêu quý mọi người cho đến khi bạn trở nên yêu quý họ thực sự.

9. Đừng bao giờ bỏ qua một cơ hội chúc mừng thành công của bất cứ một ai, hãy chia sẻ mỗi khi họ có điều bất hạnh.

10. Hãy mang sức mạnh tinh thần đến cho mọi người và họ sẽ thương mến bạn thực sự.

Hãy là người đầu tiên làm quen. Đó là dấu hiệu của khả năng lãnh đạo thực sự. Lần sau, khi có dịp ở trong một đám đông, chú ý quan sát bạn sẽ thấy người quan trọng nhất là người chủ động nhất trong việc tự giới thiệu mình.

Hãy nghĩ đúng về người khác. Như một người bạn của tôi nói: “Có thể tôi không quan trọng đối với anh ta, nhưng anh ta quan trọng đối với tôi. Do vậy, tôi cần làm quen với anh ta”.

Đây là 6 cách tự làm quen trước.

1. Tự giới thiệu mình với người khác vào mọi dịp có thể: trong bữa tiệc, tại các buổi họp, trên máy bay, tại nơi làm việc và các nơi khác khi có điều kiện.

2. Chắc chắn rằng người khác sẽ biết tên bạn một cách trực tiếp.

3. Chắc chắn rằng bạn có thể đọc tên bạn của bạn theo cách anh ta đọc nó.

4. Hãy viết vào sổ tên của người bạn, và hãy viết nó thật chính xác. Mọi người rất coi trọng việc đó. Tên của họ có được viết đúng hay không. Nếu có thể, hãy xin số điện thoại và địa chỉ của họ.

5. Hãy gửi thư cá nhân hay gọi điện cho người bạn mới một khi bạn muốn biết rõ hơn. Đây là một điểm rất quan trọng. Hầu hết những người thành công sau khi làm quen thường gửi thư hoặc điện thoại cho bạn.

6. Vấn đề cuối cùng không kém phần quan trọng là nói những lời dễ chịu với người bạn mới. Điều đó làm bạn sẽ sôi nổi hơn và sẵn sàng bước vào nhiệm vụ mới.

Thực hiện 6 quy tắc trên là thực sự nghĩ đúng về mọi người. Tôi có thể khẳng định, đây không phải là cách nghĩ của những người “trung bình”.

Chúng ta cần nhớ hầu hết mọi người không hiểu khái niệm nghĩ đúng về mọi người. Vì vậy, sẽ là rất bình thường nếu như người ta đến với bạn và phàn nàn điều gì đó về người thứ ba .

Ý nghĩ nuôi ý nghĩ sẽ có hiểm họa thực sự nếu bạn chỉ nghe những nhận xét tiêu cực của người khác. Bởi lẽ rồi chính bạn cũng sẽ nghĩ tiêu cực về họ. Thực tế, nếu bạn không cẩn thận bạn sẽ trở thành người đổ thêm dầu vào lửa với những nhận xét như: “Đúng và không chỉ thực tế anh có nghe người ta”…

Hãy làm một cuộc trắc nghiệm sau, bạn sẽ phát hiện thấy nguyên tắc thành công cơ bản. Hàng ngày bạn hãy nghe các cuộc nói chuyện chú ý hai điều sau: Ai là người nói nhiều hơn và ai là người thành công hơn…

Người nói nhiều nhất và người thành công nhất hiếm khi lại là một. Gần như không có ngoại lệ, một người càng thành công, anh ta càng hào phóng trong giao tiếp, có nghĩa là anh ta khuyến khích mọi người nói về họ, về quan điểm, gia đình, thành tựu, công việc và khó khăn của họ.

Hãy nhớ điều này: một người tầm thường thích nói về anh ta hơn bất kỳ cái gì trên đời. Khi bạn cho anh ta một dịp để nói, anh ta sẽ thích bạn. Hào phóng trong giao tiếp là cách dễ nhất, đơn giản nhất và chắc chắn nhất để có nhiều bạn bè.

Đừng tự trách mình. Hãy lập kế hoạch để thành công vào một dịp có điều kiện thuận lợi. Nói tóm lại, hãy thực hiện những nguyên tắc sau:

1. Hãy là người thật cởi mở thoải mái để ai ai cũng quý mến. Như thế bạn sẽ giành được sự ủng hộ của họ và thêm nhiều yếu tố thuận lợi cho chương trình hoạt động của bạn.

2. Hãy là người đầu tiên xây dựng tình bạn. Tự giới thiệu mình với người khác vào mọi dịp có thể. Qua đó bạn có thể trực tiếp biết tên đối phương và họ cũng trực tiếp biết tên bạn. Hãy gửi thư riêng cho những người mà bạn muốn biết rõ hơn về họ.

3. Hãy chấp nhận những khác biệt và hạn chế của con người. Đừng mong đợi ai đó thật hoàn thiện. 

Hãy nhớ rằng con người có quyền được khác nhau.

4. Hãy bật kênh P, trạm suy nghĩ tích cực. Hãy tìm những phẩm chất tốt ở mọi người để yêu quý và ngưỡng mộ họ. Đừng có suy nghĩ thành kiến về họ. Hãy nghĩ tốt về người khác.

5. Hãy hào phóng trong giao tiếp. Học tập những người thành công. Khuyến khích người khác nói chuyện để họ nói về quan điểm của họ, ý kiến của họ và thành tựu của họ.

6. Luôn luôn lịch sự. Làm người khác dễ chịu và họ sẽ làm cho bạn cảm thấy dễ chịu.

7. Đừng buộc tội người khác khi bạn thất bại. Hãy nhớ: bạn nghĩ thế nào khi thất bại sẽ quyết định bao lâu nữa bạn sẽ thành công.

( Source : David J. Schwartz - The Magic of Thinking Big – Bí quyết thành đạt trong đời người )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét