Ads 468x60px

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Chương 08 - Biến thái độ của bạn thành đồng minh của bạn

Đồng minh
 
Bạn có thể đọc được suy nghĩ của mình không? Đọc suy nghĩ dễ hơn là bạn tưởng. Có lẽ chưa bao giờ bạn nghĩ về điều này, nhưng hàng ngày, bạn đọc được ý nghĩ của người khác và người khác đọc ý nghĩ của bạn.

Vậy chúng ta làm việc đó như thế nào? Để chúng ta đọc được suy nghĩ của mọi người một cách tự nhiên thông qua thái độ của họ.

Và bạn cũng không cần phải dùng đến ngôn ngữ để nói rằng: “Tôi thích anh” hay “Tôi khinh anh” hay “Tôi nghĩ anh là người rất quan trọng”, hay “không quan trọng” hay “Tôi ghen tỵ với anh”. Bạn không cần biết hay sử dụng từ ngữ để nói rằng: “Tôi rất thích công việc của mình”, hay “Tôi đang chán nản” hoặc “Tôi đang đói”. Mọi người “nói” mà không phát ra một âm thanh nào thế mới hay.

Việc suy nghĩ được thể hiện qua hành động, thái độ là chiếc gương phản ánh suy nghĩ. Nó nói lên chúng ta nghĩ gì?

Chúng ta đọc suy nghĩ của mọi người qua ánh mắt, giọng nói, ngữ điệu... của họ. Tại sao lại như vậy?

Quả thật, thái độ có ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ con người. Một nhân viên bán hàng có thái độ đúng đắn sẽ bán được nhiều hàng. Một sinh viên có thái độ đúng đắn sẽ đạt điểm tốt. Thái độ đúng đắn sẽ mở đường cho một cuộc sống gia đình thực sự hạnh phúc. Thái độ đúng đắn có thể tạo điều kiện để bạn giải quyết công việc một cách có hiệu quả, cho phép bạn trở thành người lãnh đạo. Thái độ đúng đắn luôn mang đến thành công cho bạn trong mọi tình huống.

Hãy tạo cho mình ba thái độ như sau: Biến chúng thành đồng minh của bạn trong mỗi công việc bạn làm.

1. Tạo cho mình thái độ: Tôi rất nhiệt tình.

2. Khi tiếp xúc với khách phải thể hiện thái độ: Ngài là người rất quan trọng.

3. Trong quá trình giao tiếp luôn luôn nhớ rằng: Dịch vụ là yếu tố quan trọng trước tiên.

Muốn cho người khác nhiệt tình trước hết bạn phải nhiệt tình.

Một người không hăng hái nhiệt tình thì không thể làm cho người khác hăng hái nhiệt tình được. Nhưng một người lúc nào cũng nhiệt tình thì sớm hay muộn cũng truyền cảm xúc đó cho mọi người xung quanh mình.

Một người bán hàng nhiệt tình không bao giờ phải lo rằng khách hàng của mình sẽ thờ ơ.

Xây dựng thái độ bạn là người quan trọng.

Thứ nhất, mọi người sẽ giúp đỡ bạn nhiều hơn khi bạn làm người ta cảm thấy họ quan trọng. 

Đây là lý do thứ hai. Khi bạn làm cho người khác cảm thấy họ quan trọng có nghĩa rằng bạn đã làm cho chính mình cảm thấy quan trọng.

 
Đừng tự dối mình. Có người ngay trong tiềm thức cũng không muốn trở thành người quan trọng. Họ là những kẻ tầm thường. Bạn hãy luôn nhớ: Muốn thành công, bạn phải thấy mình là người quan trọng. Giúp người khác để họ thấy mình quan trọng và điều đó sẽ làm bạn quan trọng hơn. 

Bạn hãy thử làm như vậy. Sau đây là một số phương pháp.

1. Thực hành đánh giá: Luôn luôn để mọi người biết rằng bạn đánh giá cao những gì họ làm cho bạn. 

2. Tập gọi mọi người bằng tên của họ. 

3. Đừng nhận hết thắng lợi về mình .

( Source : David J. Schwartz - The Magic of Thinking Big – Bí quyết thành đạt trong đời người )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét