Ads 468x60px

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Sức mạnh của tâm trí

Tâm trí con người là tập hợp của nhiều phẩm chất và xu hướng. Nó gồm có: thích và ghét, lạc quan và bi quan, căm thù và yêu thương, tiêu cực và tích cực, lòng tốt và ác tâm. Tâm trí được hình thành từ tất cả những phẩm chất đó và nhiều phẩm chất khác nữa. Nó là sự pha trộn giữa các phẩm chất, và những tâm trí khác nhau sẽ có những phẩm chất không giống nhau.

Học cách sử dụng tâm trí tuyệt vời của bạn

Những phẩm chất nổi trội phần lớn được hình thành do ảnh hưởng của môi trường sống, thông qua tập luyện, mối quan hệ với người khác và đặc biệt là do chính suy nghĩ của mỗi người! Bất cứ suy nghĩ nào được duy trì liên tục trong tâm trí, hay suy nghĩ được định hình thông qua sự tập trung và chuyển đến tâm trí ý thức thì thường sẽ cuốn hút về phía nó những phẩm chất tương tự.

Một suy nghĩ giống như là một hạt giống được gieo xuống mặt đất, nó sẽ phát triển, và nhân lên gấp nhiều lần; vì thế sẽ thật nguy hiểm khi cho phép tâm trí tồn tại bất kỳ suy nghĩ xấu nào. Những suy nghĩ này sớm muộn gì cũng tìm cách giải thoát thông qua các hoạt động thể chất.

Nguyên tắc tự ám thị giúp cho những suy nghĩ được hình thành trong tâm trí và tập trung chuyển hóa thành hành động. Qua nguyên tắc này, tâm trí con người có thể thoát khỏi những xu hướng tiêu cực bằng cách liên tục xây dựng các xu hướng tích cực. 

Cách duy nhất để phát triển những đặc tính của tâm trí là phải tập trung vào nó, nghĩ về nó và sử dụng nó. 

Bạn có thể đi từ thất bại đến thành công nếu bạn hiểu được và ứng dụng một cách thông minh những nguyên tắc tâm lý. Bạn có thể đạt được bất cứ điều gì bạn mong muốn. Bạn có thể trong phút chốc tìm thấy hạnh phúc một khi bạn làm chủ nguyên tắc này, và bạn có thể thành công về tài chính nếu bạn nhanh chóng tiếp thu những bài thực hành.

Cách thu hút người khác bằng quy luật tương tác

Để đạt được tiếng tăm hay sự giàu có, đòi hỏi bạn phải có người giúp sức. Bất kể địa vị của bạn bây giờ là gì và những thành quả bạn đạt được to lớn như thế nào, nhưng nếu muốn tồn tại lâu dài thì nhất định bạn phải có được sự ủng hộ của người khác.

Việc bạn có thể giữ mãi uy tín hay địa vị của mình mà không cần sự ủng hộ của mọi người xung quanh cũng khó như việc bạn có thể bay lên mặt trăng. Bạn sẽ không thể đạt thành tựu nếu không được sự ủng hộ của những người bên cạnh bạn, trừ trường hợp bạn được thừa kế. 

Sự dư dả về tiền bạc hoặc đạt được vị thế nhất định chắc chắn phụ thuộc vào việc bạn mở rộng các mối quan hệ và thu hút mọi người về phía mình như thế nào. Không cần phải là một triết gia nhìn xa trông rộng mới có thể phát hiện được rằng nếu một người giao thiệp tốt với mọi người, anh ta sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ mạng lưới các mối quan hệ của mình.

Vậy thì, con đường để đạt được danh tiếng và tiền bạc, cũng như nhiều thành quả khác, sẽ thông qua trái tim của những người mà ta giao thiệp.

Qua quy luật tương tác, bạn có thể thuyết phục mọi người đáp lại những gì bạn làm cho họ. Chúng ta hãy cùng xem xét về cách khai thác quy luật này để xem nó có thể phục vụ cho bạn hay không. Để bắt đầu, chắc bạn không cần phải được nhắc lại rằng con người có xu hướng đáp trả lại những gì họ nhận được, dù điều họ nhận được là sự hợp tác hay sự đối lập.

Quy luật tương tác là nguồn năng lượng lớn lao, có ảnh hưởng lên toàn vũ trụ. Mỗi suy nghĩ được lưu lại trong bộ não con người hấp thụ những yếu tố tương thích với nó, cho dù đó là suy nghĩ mang tính xây dựng hay phá hoại, tử tế hay xấu xa.

Bạn nghĩ về sự căm thù và đố kỵ nhưng lại mong đợi bộ não tiếp nhận một kết quả trái ngược là điều không thể, vì nó trái ngược với quy luật tương tác.

Khắp vũ trụ, mọi thứ đều hướng về trung tâm của lực hút. Những người có suy nghĩ và xu hướng tương tự nhau thì thu hút lẫn nhau, vì vậy bạn thu hút nhóm người nào về phía mình chính là do khuynh hướng của tâm trí bạn.

Bạn có thể điều khiển xu hướng đó và định hướng chúng theo ý mình, và rồi thu hút về phía mình bất cứ mẫu người nào mà bạn mong muốn.

Đây là một quy luật tự nhiên, bất di bất dịch, dù chúng ta có nhận thức để sử dụng nó hay không.

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn hãy học cách thu hút những người có các khả năng mà bạn không có. 

Bây giờ không còn là thời đại dành cho những ai chỉ biết tin vào những điều họ đã hiểu rõ. Và cũng không còn là thời đại dành cho những người luôn nghi ngờ về khả năng của tâm trí con người.

Rượu và thuốc lá gây tổn hại cho cơ thể con người không bằng những suy nghĩ thù hằn và giận dữ. Người may mắn là người đủ trưởng thành và sáng suốt để vượt lên sự ngoan cố, ích kỷ, tham lam, những đố kỵ vụn vặt.

Những ai có thể tha thứ và quên đi những tổn thương mà người khác gây ra cho mình thì đó quả là những người đáng cảm phục, vì tâm hồn họ thực sự cao đẹp.

( Source : Napoleon Hill’s Golden Rules – Những nguyên tắc vàng của Napoleon Hill ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét