Ads 468x60px

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Xây dựng lòng tự tin


Những nguyên tắc khoa học được đề cập trong chương này đã từng mang đến thành công và hạnh phúc cho hàng triệu người.

Có hai mục tiêu quan trọng mà con người luôn khát khao tìm kiếm. Một là được hạnh phúc, hai là có một cuộc sống sung túc – nói khác đi là có thật nhiều tiền!

Để đạt được hai mục tiêu này, yếu tố cần và đủ chính là lòng tự tin, mà quan trọng hơn cả là phải tự tin vào chính bản thân mình; nếu không, bạn rất đễ mất đi điểm tựa và buông xuôi tất cả.

Trong quá trình xây dựng lòng tự tin, một trong những bước quan trọng đầu tiên là bạn phải loại bỏ hoàn toàn suy nghĩ rằng bạn không thể hoàn thành những việc mà mình đang đảm trách. Nỗi sợ chính là nhân tố cốt lõi khiến bạn đánh mất sự tự tin, và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để vượt qua sự sợ hãi và rèn luyện lòng dũng cảm.

Bên trong mỗi con người đều tiềm ẩn một trí tuệ phi thường, nhưng đó sẽ chỉ là một phần tiềm thức mãi mãi ngủ yên nếu không được đánh thức bằng trực giác và sự tự tin của chính bạn. 

Một cuộc phân tích về những người thành công trên thế giới đã chỉ ra rằng tố chất thành công của họ chính là sự tự tin.

Để thấy được giá trị của chúng, bạn chỉ cần ứng dụng ngay với chính bản thân mình, giống như hàng trăm người khác vẫn đang làm, bằng cách ghi nhớ những điều dưới đây:

1. Tôi biết tôi có khả năng hoàn thành mọi trọng trách được giao. Tôi cũng biết rằng để thành công, tôi chỉ cần luôn ghi nhớ nguyên tắc này và cương quyết thực hiện bằng những hành động cụ thể. Tôi sẽ tập cho mình quen với ý nghĩ đó.

2. Tôi biết rằng các suy nghĩ của mình cuối cùng cũng sẽ hợp thành một dạng vật chất và trở thành những hành động cụ thể trong thế giới thực. Chính vì vậy, tôi sẽ tập trung duy trì thói quen nghĩ về mẫu người mà tôi mong muốn trở thành .

3. Tôi đang chú tâm rèn luyện những nguyên tắc cốt lõi mà thông qua đó, tôi có thể đạt được thành công trong cuộc sống. Suốt quá trình rèn luyện, tôi đang dần trở nên tự tin và phấn khởi hơn. .

4. Tôi bắt đầu kiểm soát và chế ngự thói quen bỏ dở công việc. Kể từ đây, tôi sẽ lên kế hoạch thực hiện tất cả những điều tôi mong muốn, hình dung cụ thể những việc mình sẽ làm và sẽ không để bất kỳ điều gì ngăn cản tôi hiện thực hóa những mục tiêu của mình.

5. Tôi vạch ra kế hoạch những việc mình sẽ làm tiếp theo trong vòng năm năm. Cứ mỗi năm năm như thế, tôi dự tính những cái được và mất trong quá trình thực hiện những mục tiêu của mình dựa trên việc tuân thủ nguyên tắc phải đạt được kết quả tốt nhất! 

6. Tôi nhận ra thành công chỉ thật sự đến nếu tôi biết ứng dụng những Nguyên tắc vàng. Tôi sẽ loại bỏ mọi sự sợ hãi trong tôi và thay vào đó là sự quyết đoán và lòng quả cảm. Tôi sẽ củng cố niềm tin và loại bỏ sự hoài nghi .

7. Tôi sẽ học cách đứng vững trên đôi chân của mình và thể hiện suy nghĩ của mình thật rõ ràng, sử dụng ngôn từ sao cho thật chuẩn xác và khéo léo cùng với sự tự tin trong những trường hợp cần bảo vệ lý lẽ .

Cách phản ứng tốt nhất trước những lời bình phẩm là vững tin vào bản thân, không phản bác cũng không tranh cãi. 

Bước quyết dịnh giúp bạn đạt được mục tiêu:

Bước 1: Bạn thử phác họa và hình dung mục tiêu của mình.

Bước 2: Bạn đưa suy nghĩ đó vào hiện thực thông qua việc xác nhận mục tiêu bằng lời nói.

Bước 3: Bạn bắt đầu quá trình chuyển hóa suy nghĩ thành hành động cụ thể bằng cách ghi lại những mục tiêu ấy lên giấy.

Bạn đã nắm trong tay chìa khóa mở ra cánh cửa để đạt được những điều bạn mong muốn. Hãy gọi tên chiếc chìa khóa kỳ diệu này bằng bất bất cứ tên gì mà bạn thích. 

Sự sợ hãi và thiếu niềm tin luôn là rào cản lớn nhất ngăn con người dến với những điều mình mong muốn. Khả năng lãnh đạo chỉ xuất hiện khi bạn vững vàng một lòng tin dành cho chính mình, và bạn biết cách làm sao để nuôi dưỡng và duy trì niềm tin đó.

Hãy luôn ghi nhớ rằng bạn có thể trở thành bất kỳ ai mà bạn mong muốn. Hãy xác định rõ mục tiêu và điều gì khiến bạn khao khát nhất, sau đó, hãy đặt ra một nền tảng vững chắc giúp bạn đạt được mục tiêu. 

Hãy thổi bùng sức sống trong bạn bằng những mục tiêu, những khát vọng chính đáng. Ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được những chuyển biến trong chính cơ thể mình, giúp bạn ngày càng tiến gần hơn đến thành công.

( Source : Napoleon Hill’s Golden Rules – Những nguyên tắc vàng của Napoleon Hill ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét