Ads 468x60px

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Bước thứ bảy vươn tới của cải : Quyết định

Bạn sẽ thấy quyết định hiện ra qua ý kiến như thế nào và phải thi hành quyết định đó như thế nào. Bạn sẽ hiểu cần phải thu lợi ích, lợi nhuận như thế nào và vào lúc nào.
Tôi đã phân tích 25.000 trường hợp thất bại. Và đã phát hiện ra một điều rằng việc càng lớn thì sự thiếu kiên quyết càng trở nên nguy hiểm.

Mỗi một người trong số chúng ta đều phải đấu tranh với thói quen gác lại.

Khi đọc hết quyển sách này bạn sẽ có dịp kiểm tra xem mình có khả năng quyết định nhanh và cụ thể không, - bởi vì phải vận dụng những nguyên tắc trình bày ở đây vào thực tế!

Tiểu sử về những gia tài lớn có rất nhiều điểm giống nhau: các chủ nhân đều ra quyết định rất nhanh, nhưng thay đổi quyết định thì rất chậm và thận trọng. Còn tất cả những người thất bại thì rất giống nhau ở điểm ngược lại: họ quyết định rất chậm, nhưng thay đổi quyết định thì rất nhanh và thường xuyên.

HỌ CỨ KHUYÊN, NHƯNG NGƯƠI PHẢI SỐNG CHÍNH LÀ BẠN!

Những người ít tiền thường hay bấu víu vào lời khuyên của người khác. Họ cho phép báo chí và những người hàng xóm lắm điều suy nghĩ thay cho mình. Lời khuyên chính là loại hàng hóa rẻ tiền nhất trên thế giới. Cứ hỏi một người bất kỳ - anh ta sẽ tặng bạn cả đống lời khuyên. Nhưng nếu bạn quyết định dựa trên cơ sở ý kiến của người khác, thì bạn sẽ chẳng thành công trong bất cứ việc gì, đặc biệt nếu bạn muốn biến ước mơ thành tiền bạc.

Còn nếu như bạn không thể thiếu được sự khuyên bảo của người khác, thì cũng có thể vì chính bạn chẳng có ước mơ gì?

Nói cho cùng thì bạn có cái đầu riêng của mình - hãy để cho bộ óc của mình tự quyết định. Còn nếu để làm được việc đó bạn cần có các dữ kiện hoặc thông tin từ người khác, thì hãy tìm hiểu tất cả những gì bạn cần nhưng đừng hé mở mục tiêu của mình.

Có một điểm rất đặc trưng cho mọi người là khi biết một điều gì đó, người ta hay tỏ ra rằng mình biết tất cả mọi điều và còn biết hơn thế nữa. Những người như vậy rất thích nói chuyện. Còn bạn, nếu bạn muốn học cách quyết định nhanh, tốt hơn hết là hãy tập trung và im lặng. Người nói nhiều là người làm ít. Nếu bạn nói nhiều hơn nghe, thì trước hết, bạn sẽ ít tiếp nhận được điều bổ ích, hai nữa, thể nào bạn cũng để hở kế hoạch của mình với những người đang mong muốn lợi dụng điều này để cho bạn vào bẫy. Bởi vì người ta rất hay ghen tị.

Và bạn hãy hình dung rằng bạn nói rất nhiều khi có mặt một người thật sự thông minh mà bạn đang muốn hợp tác. Anh ta sẽ nhanh chóng xác định trình độ kiến thức thực chất của bạn hoặc thấy bạn trống rỗng. Vì thế, hãy làm theo quy tắc: im lặng và kiềm chế.

Đừng quên một điều rằng không ai từ chối triển vọng trở thành người giàu có. Vì vậy, nếu bạn hào phóng chia sẻ những dự định của mình, đừng ngạc nhiên là trong số những người nghe, có ai đó sẽ thực hiện trước (cựu!) kế hoạch của bạn. Cho nên, quyết định đầu tiên của bạn phải là: tai - dỏng lên, miệng - khóa chặt. Để nhắc nhở mình, hãy viết bằng chữ to và treo lên chỗ dễ nhìn thấy những lời như sau: cái gì biết - hãy kể cho thế gian nghe. Nhưng trước hết, hãy hành động! Hoặc như sau: Đánh giá con người không phải bằng lời nói, mà bằng việc làm của họ.

SỨC MẠNH CỦA TRÍ TUỆ ĐƯỢC RÈN LUYỆN

Làm quen với triết lý của quyển sách này, bạn đã gặp nhận định rằng ý nghĩ, củng cố bằng mong muốn đam mê, có xu hướng biến thành tương đương vật chất của mình. Còn gì có thể khẳng định sự đúng đắn của những lời này tốt hơn câu chuyện vừa kể hay lịch sử thành lập Liên hiệp Thép Mỹ?

Bạn muốn hiểu phương pháp luận thành công? Trước hết, đừng tìm kiếm phép nhiệm màu, bởi vì . . . không có phép màu nào cả. Chỉ có những quy luật muôn đời của thiên nhiên mà ai đủ niềm tin và lòng dũng cảm áp dụng cũng sẽ nắm được. Việc gì - giành tự do hay tích luỹ tư bản - cũng vậy thôi.

Thủ lĩnh trong bất cứ lĩnh vực nào cũng quyết định rất nhanh và rõ ràng. Đây là nguyên nhân chủ yếu tại sao họ trở thành thủ lĩnh. Thế giới bao giờ cũng dành vị trí cho người mà lời nói và việc làm thể hiện: anh ta biết mình đi về đâu.

Thói quen thiếu cương quyết tiêm nhiễm vào con người từ khi còn trẻ. Nó trở thành căn bệnh kinh niên nếu chàng trai tốt nghiệp trường phổ thông và cao học mà không tự định cho mình mục tiêu. Nhiều thanh niên tìm bất cứ việc gì và vồ lấy chỗ làm đầu tiên gặp được. Những người đó bao giờ cũng là những người thiếu kiên quyết. 98% những người làm công ăn lương không biết cần đạt được địa vị mong muốn như thế nào, và nói chung làm thế nào để tìm ra ông chủ cung cấp việc làm.

Suy nghĩ cần ghi chép

Thiếu cương quyết là nguyên nhân chủ yếu của mọi thất bại. 

Tinh thần độc lập được chỉnh theo sóng của sức mạnh điều khiển thế giới.

Hãy kiên quyết với tính thiếu cương quyết - của mình và của người khác.

Để quyết định được hiệu qủa, hãy phân tích xem người khác làm việc đó như thế nào.

Mong muốn tự do cháy bỏng sẽ đem lại tự do. Mong muốn giàu sang cháy bỏng sẽ đem lại sự giàu sang.

CƠ SỞ CỦA SỰ HÙNG MẠNH CHÍNH LÀ SỰ HÙNG MẠNH TRONG TÍNH CÁCH CÁ NHÂN.

( Source : Napoleon Hill - Think and grow rich - Suy nghĩ và làm giàu ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét