Ads 468x60px

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Bước thứ sáu vươn tới của cải : Kế hoạch hóa

Giành riêng cho bí mật thần diệu của trung tâm não bộ.Hãy tìm cho mình môi trường hoạt động tốt nhất, và bạn sẽ lãnh đạo và làm ra rất nhiều tiền trong một thời gian ngắn bất ngờ.
Chắc bạn cũng đã hiểu rằng mọi thành tựu của con người đều bắt đầu từ mong muốn. Từ chỗ trừu tượng, mong muốn trở nên cụ thể tại phân xưởng của trí tưởng tượng, cũng là nơi hình thành kế hoạch biến mong muốn thành hiện thực.

Trong chương nói về mong muốn, bạn đã biết mong muốn có tiền biến thành tiền thật như thế nào. Muốn đến được mục tiêu này phải đi qua sáu bước rõ ràng và thực tế. Một trong số đó - hình thành kế hoạch cụ thể và thực hiện được để tiến hành ý tưởng đã đặt ra.

MƯỜI MỘT BÍ QUYẾT LÃNH ĐẠO

Nói chung, loài người chia làm hai loại. Loại thứ nhất là các thủ lĩnh, loại thứ hai là người thừa hành. Ngay từ đầu bạn phải quyết định mình thuộc loại nào - lãnh đạo hay thừa hành. Thu nhập rất khác nhau. Người thừa hành chẳng có căn cứ gì để đòi hỏi thu nhập ngang những người lãnh đạo. Nhưng họ rất hay nhầm lẫn, cho rằng mình bị cư xử bất công.

01. Mạnh dạn và kiên quyết .

02. Tự kiểm soát .

03. Sự công bình. 

04. Quyết định rõ ràng. 

05. Kế hoạch cụ thể. 

06. Thói quen làm việc ngoài giờ . 

07. Sự hấp dẫn của bản thân. 

08. Thông cảm và hiểu biết. 

09. Hoàn toàn làm chủ vấn đề và tình hình. 

10. Sẵn sàng nhận trách nhiệm về mình. 

11. Tinh thần hợp tác. 

BA MƯƠI BA ĐIỀU BẤT HẠNH

Những nghiên cứu của tôi cho thấy có ba mươi ba bất hạnh, hay nói cách khác là ba mươi ba nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của mọi người. Nhưng cũng tồn tại mười ba nguyên tắc dẫn đến thành công. Đầu tiên ta hãy xem xét những điều bất hạnh. Hãy chú ý đọc bản liệt kê này, từng mục một, và có thể bạn sẽ tự hiểu cái gì đang ngăn cách bạn với thành công.

01. Di truyền yếu. 

02. Thiếu mục đích rõ ràng trong cuộc đời. 

03. Thiếu tham vọng.

04. Có lỗ hổng trong trình độ. 

05. Thiếu sức mạnh ý chí. 

06. Bạn không chiến thắng được chính mình - thì sẽ bị bản thân mình khuất phục. 

07. Ốm đau bệnh tật. Không có sức khỏe thì đừng hy vọng có được thành công vượt bậc. Tuy nhiên, nhiều nguyên nhân gây ra bệnh tật có thể kiểm soát được. Chủ yếu là:

- Ăn uống không đúng;
- Không biết cách điều khiển nhận thức, quen nghĩ về điều xấu, tình cảm luôn tiêu cực;
- Quá say mê hoạt động tình dục, hoặc ngược lại, yếu kém về sinh lý;
- Ít vận động, cơ thể thiếu rèn luyện; Thiếu không khí trong lành, gây khó thở.

08. Tác động của những người xung quanh, đặc biệt khi còn ấu thơ. 

09. Lần lữa, hẹn rày hẹn mai. 

10. Thiếu quyết tâm đạt mục tiêu. 

11. Tính xấu. 

12. Không kiểm soát được ham muốn tình dục. 

13. Ham mê đỏ đen quá trớn. 

14. Thiếu tự tin vào những quyết định của chính mình

15. Hôn nhân không hạnh phúc. 

16. Cẩn thận quá mức. 

17. Chọn bạn kinh doanh không đạt. 

18. Định kiến. 

19. Chọn nghề không đạt. 

20. Không đủ nỗ lực. 

21. Thói quen hoang phí quá đáng. 

22. Thiếu hưng phấn. 

23. Không dung hợp. 

24. Thiếu hợp tác. 

25. Sở hữu tài sản mà bạn không tự kiếm ra được bằng chính mồ hôi nước mắt của mình 

26. Cố tình không trung thực. 

27. Tự phụ và hư danh. 

28. Tin vào bói toán thay vì suy nghĩ và cân nhắc các sự kiện. 

29. Thiếu tiền. 

30-33. Những mục này chúng tôi đề nghị bạn tự điền, nếu bạn thấy còn có những nguyên nhân đặc biệt nào ngăn cản bạn trở thành triệu phú.

HAI MƯƠI TÁM CÂU HỎI CHO CHÍNH MÌNH

01. Tôi đã đạt được những mục tiêu tự đặt ra trong năm nay hay chưa?

02. Tôi đã phục vụ mang tính chuyên nghiệp tối đa chưa, hay còn có thể cải tiến chất lượng hơn nữa?

03. Tôi đã làm đủ khối lượng dịch vụ mà tôi có khả năng chưa?

04. Hành vi của tôi có còn điều gì đáng chê trách trong khi hợp tác với người khác không?

05. Tôi đã khắc phục được thói quen chần chừ chưa, và nếu rồi, thì ở chừng mực nào?

06. Tôi đã cải thiện được tính tình của mình chút nào chưa, và nếu rồi, thì bằng cách nào?

07. Tôi có đủ cương quyết đi đến cùng trong khi thực hiện kế hoạch của mình hay không?

08. Tôi có ngay quyết định cuối cùng trong tất cả các trường hợp không?

09. Tôi đã khắc phục được cả sáu dấu hiệu sợ hãi chưa?

10. Tôi có quá cẩn thận hoặc ngược lại, quá cẩu thả trong khi lựa chọn phương tiện dẫn đến mục đích hay không?

11. Quan hệ của tôi với các bạn hàng hoặc đồng nghiệp có tốt không? Nếu không, thì trong đó tôi có lỗi phần nào?

12. Tôi có phung phí năng lượng vô ích và không tập trung được sức lực vào điều quan trọng hay không?

13. Tôi có hoà hợp với mọi người và loại bỏ được định kiến và thành kiến trong nhận thức của mình không?

14. Bằng cách nào tôi còn có thể tăng khả năng phục vụ của mình?

15. Tôi có thiếu kìm chế đối với một số điểm yếu của mình không?

16. Tôi có quá tự cao và tự ái, công khai hoặc ẩn hình, hay không?

17. Quan hệ của tôi với các bạn hàng hoặc đồng nghiệp có được như họ mong muốn không?

18. Quyết định của tôi thường dựa vào đâu: phỏng đoán, ước đoán hay phân tích chính xác các sự kiện có thật?

19. Tôi có thói quen cân nhắc thời gian, thu- chi và chi ly đúng mực hay không?

20. Tôi đã tiêu phí bao nhiêu thời gian cho những nỗ lực không đúng hướng, để đạt những mục tiêu thứ yếu thay vì sử dụng đúng mục đích hơn?

21. Tôi phải tính toán thời gian và thay đổi thói quen như thế nào để đạt được thành tích lớn hơn trong năm tới?

22. Tôi có lỗi gì không, và có phải tất cả các sai lầm tôi đều sửa chữa do suy nghĩ chín chắn không?

23. Bằng cách nào tôi có thể mở rộng danh mục dịch vụ và cải tiến chất lượng phục vụ?

24. Tôi có bất công với ai không, và nếu có, thì nguyên nhân do đâu?

25. Nếu tôi phải trả tiền để mua dịch vụ của mình thì tôi có tự hài lòng không, hay tôi sẽ sang mua của người khác?

26. Tôi chọn nghề nghiệp có chính xác không, và nếu không, thì tại sao?

27. Những người sử dụng dịch vụ của tôi có hài lòng không, và nếu không, thì tại sao?

28. Nếu xuất phát từ những nguyên tắc dẫn đến thành công thì thành tích hôm nay của tôi được xếp hạng như thế nào?

Suy nghĩ cần ghi chép

Bốn nguyên tắc sẽ giúp bạn hình thành đội ngũ những người có đầu óc, nhóm người mà ta gọi là Ngài Trí tụê hay còn gọi là Trung tâm não bộ. Trung tâm này sẽ làm cho khả năng về tài chính của bạn tăng lên không ngờ.

Hãy lựa chọn những người có thể tiếp thêm cho bạn sự hào hứng để làm việc, chia sẻ với bạn công việc cần có đầu óc, cùng thể hiện và nâng niềm tin của chính bạn.

Hãy áp dụng vào thực tế mười một nguyên tắc lãnh đạo có uy tín; hãy nhớ về mười nguyên nhân dẫn đến thất bại của các thủ lĩnh và sáu lĩnh vực hoạt động cần có những người lãnh đạo kiểu mới, về năm biện pháp để có được công việc mình mong muốn trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Khi viết đơn đề nghị hãy kèm theo kế hoạch hành động - và mọi cánh cửa sẽ mở ra trước mắt bạn! Các ông chủ sẽ tự mời bạn làm những công việc lương cao!
THÀNH CÔNG KHÔNG CẦN BIỆN BẠCH. THẤT BẠI THÌ CHẲNG CÒN GÌ ĐỂ BIỆN BẠCH.
( Source : Napoleon Hill - Think and grow rich - Suy nghĩ và làm giàu ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét