Ads 468x60px

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Bước thứ tám vươn tới của cải : Sự kiên định

Sự kiên định - nhân tố chủ yếu trong quá trình biến mong muốn thành tương đương tiền tệ. 
Có thể cho rằng sức mạnh ý chí chính là cơ sở của sự kiên định ý chí kết hợp đúng với đam mê sẽ đem lại hiệu qủa không ngờ. Thông thường người ta hay có quan niệm sai lầm về những người đã tích luỹ được tài sản lớn: những người này bị coi là những tên kẻ cướp băng giá, ác độc và không biết thế nào là lòng thương hại. Người ta không hiểu nổi họ. Người ta không hiểu rằng cái mà họ có - đó chính là sức mạnh ý chí kết hợp với kiên định để đảm bảo đạt tới mục tiêu.

Phần đông mọi người khi có dấu hiệu bất lợi đầu tiên sẵn sàng từ bỏ ngay mục tiêu và ý định của mình. Và chỉ có rất ít người coi thường mọi khó khăn, chiến đấu đến cùng cho tới khi đạt được mục tiêu của mình mới thôi.


Trong từ kiên định không có gì mang nghĩa anh hùng.

Nhưng những người có tính cách này giống như loại quặng dùng để nấu thép.

Chúng ta đã nói về mười ba nguyên tắc triết học giúp tạo ra của cải. Chỉ có thể xác định và áp dụng đúng đắn những nguyên tắc này khi bạn có lòng kiên định.

ĐIỂM YẾU - NẰM TRONG SỰ THIẾU KIÊN ĐỊNH

Nếu bạn làm theo chỉ dẫn của quyển sách này và cố áp dụng kiến thức thu được vào thực tế, tiêu chuẩn kiểm tra đầu tiên về tính kiên định của bạn sẽ là việc thực hiện sáu bước trình bày ở chương mong muốn.

Khi bạn còn chưa thuộc về nhóm ít ỏi những người có mục tiêu rõ ràng và kế hoạch đạt mục tiêu cũng cụ thể và rõ ràng không kém, hãy hết sức chú ý đọc chỉ dẫn. Cuối cùng bạn sẽ dứt bỏ được sự máy móc tẻ nhạt hàng ngày và không bao giờ nhìn lại chúng nữa. Cuộc sống không cho phép chúng ta hành động theo một sơ đồ cứng nhắc nào!

Thiếu kiên định là nguyên nhân thất bại phổ biến nhất. Kinh nghiệm của hàng ngàn người cho thấy rằng thiếu kiên định là điểm yếu nhất của phần đông trong số họ. Tuy nhiên, điểm yếu này có thể khắc phục nếu bạn có một số cố gắng nỗ lực. Tất cả phụ thuộc vào sự mong muốn của bạn.

Bất cứ một thành tựu nào cũng khởi đầu bằng mong muốn và ước mơ. Hãy thường xuyên nhớ đến điều đó. Cố gắng nhỏ đưa lại kết quả nhỏ, cũng như ngọn lửa yếu chẳng sưởi ấm được bao nhiêu. Nếu bạn phát hiện ra rằng mình thiếu kiên định thì cũng dễ chữa khỏi bất hạnh này: hãy đốt trong mình ngọn lửa mong muốn để cho nó thực sự cháy sáng.

AI CŨNG CÓ THỂ TRỞ NÊN KIÊN ĐỊNH

Kiên định - đó là trạng thái nhận thức của bạn, vì thế có thể rèn luyện được. Cũng như bất kỳ trạng thái nhận thức nào khác, kiên định dựa trên những nguyên tắc nhất định, cụ thể là:

01. Dự định rõ ràng. Biết mình muốn gì - đó có lẽ là giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất trong việc phát triển tính kiên định. Các tình huống quan trọng trong cuộc đời thúc đẩy vượt qua những khó khăn lớn.

02. Mong muốn. Làm người kiên định và không đánh mất phẩm chất này sẽ đơn giản hơn nhiều nếu bạn bị thôi thúc bằng một niềm đam mê nào đó.

03. Tự tin. Niềm tin rằng bạn biết cách theo đuổi công việc đến cùng sẽ giúp bạn thực hiện kế hoạch với sự kiên định cần thiết (bạn có thể rèn luyện tính tự tin bằng cách làm theo các nguyên tắc nói trong chương Tự kỷ ám thị).

04. Kế hoạch xác định. Một kế hoạch được sắp xếp, thậm chí hoàn toàn không hiện thực và không thể thực hiện nổi, vẫn có khả năng tiếp thêm tính kiên định cho bạn.

05. Phân tích tỉ mỉ. Dựa vào kinh nghiệm và quan sát để biết kế hoạch của mình hiện thực và đáng tin cậy - điều đó sẽ củng cố tính kiên định; ngược lại, đoán mò thay vì phân tích sẽ làm mất sạch tính kiên định.

06. Hợp tác. Thiện cảm, hiểu biết và hợp tác hài hoà sẽ luôn giúp phát triển tính kiên định.

07. Sức mạnh ý chí. Sự kiên định cũng được củng cố thêm bằng thói quen tập trung suy nghĩ để xây dựng kế hoạch đạt mục tiêu cụ thể.

08. Thói quen. Kiên định là kết quả trực tiếp của thói quen và trở thành tính cách riêng. Một phần kinh nghiệm hàng ngày liên tục thấm dần vào nhận thức. Thuốc trị sợ hãi mạnh nhất là tỏ ra gan dạ nhiều lần. Ai đã ở mặt trận, trên tuyến đầu, hiểu điều này rất rõ.

TÍNH KIÊN ĐỊNH ĐƯỢC RÈN LUYỆN - QUA NHỮNG ĐỔI THAY

Dưới đây là danh sách điểm mặt những kẻ thù đang ngăn chặn bạn đến với thành công. Trong danh sách này bạn sẽ thấy không chỉ những triệu chứng chứng tỏ thiếu kiên định, mà cả những nhược điểm người mong muốn thành đạt cần phải khắc phục.

01. Không hiểu mình muốn gì.

02. Chần chừ, không quan trọng là có chính đáng hay không .

03. Không thích tìm hiểu kiến thức chuyên sâu.

04. Giao động và thiếu cương quyết trong mọi công việc, quen đẩy trách nhiệm cho người khác thay vì tự mình chiến đấu để ra khỏi tình trạng khó khăn.

05. Thói quen đổ lỗi cho khách quan trong khi đáng ra phải lập kế hoạch cụ thể để giải quyết vấn đề.

06. Tự ái quá cao. Bệnh này hầu như không có thuốc chữa, và những người mắc bệnh này cũng khó hy vọng.

07. Thờ ơ và lãnh đạm, thể hiện ở chỗ sẵn sàng nhượng bộ trong bất cứ vấn đề nào mà không đấu tranh và kháng cự.

08. Thói quen buộc tội người khác trong những sai lầm riêng của chính mình và coi các tình huống bất lợi là tất yếu.

09. Thiếu sự đam mê có khả năng làm tất cả chuyển động, không có động cơ thôi thúc.

10. Sẵn sàng, đôi khi trở thành vội vã, chấm dứt công việc ngay khi mới xuất hiện dấu hiệu không thành công

11. Thiếu kế hoạch hành động cụ thể thảo ra trên giấy trong những trường hợp cần có sự phân tích tỉ mỉ.

12. Không tính toán đến việc phải thay đổi tư tưởng hoặc kế hoạch ban đầu, chụp giật nếu có cơ hội.

13. Chỉ muốn mà không đòi hỏi.

14. Sợ bị người khác phê phán và chỉ trích. 

RÈN LUYỆN TÍNH KIÊN ĐỊNH THEO BỐN BƯỚC

Người nào muốn rèn luyện cho mình tính kiên định cần thiết đều phải thực hành bốn bước đơn giản sau đây :

01. Mục tiêu hoặc sự vươn tới rõ ràng dựa trên mong muốn đam mê đạt được kết quả.

02. Kế hoạch mô tả trình tự hành động rõ ràng.

03. Nhận thức độc lập không chịu ảnh hưởng của những tác động có hại kể cả tác động của họ hàng, bạn bè, người quen.

04. Liên minh hợp tác với một hoặc một vài người ủng hộ sự cố gắng vươn tới mục tiêu theo đúng kế hoạch hành động của bạn.

Bốn bước (giai đoạn) này rất quan trọng nếu muốn thành công trong bất cứ lĩnh vực hoạt động nào 

Đây là bốn bước quy định của cải vật chất của bạn.

Đây là bốn bước dẫn đến tự do và độc lập suy nghĩ.

Đây là bốn bước dẫn bạn đến sự giàu sang và rất giàu sang.

Đây là bốn bước dọn đường cho bạn đến với hùng cường, vinh quang và tiếng tăm thế giới.

Đây là bốn bước đảm bảo cơ hội cho bạn.

Đây là bốn bước biến giấc mơ thành thực tế, mơ ước thành hiện thực.

Đây là bốn bước mở đường để chiến thắng những nỗi sợ hãi, thờ ơ và thất vọng.

Suy nghĩ cần ghi chép

Kiên định tôi luyện con người cũng giống như than biến quặng thành thép chất lượng cao. Kiên định giúp bạn phát triển đến mức hoàn thiện kỹ năng tư duy bằng phạm trù tiền tệ, còn tiềm thức của bạn trở thành xưởng in tiền.

Hãy nhắc đi nhắc lại tám điểm cần có để rèn luyện cho mình tính kiên định. Hãy treo danh mục này lên tường để nó thường xuyên làm điểm ngắm cho bạn vươn lên.

Những người như Fenny Herst, Kate Smith, L.M.Fields cho ta bài học vô giá rằng kiên định là tuyệt đối cần thiết. Mahomet và những người khác chỉ ra sự kiên định có thể thay đổi tiến trình diễn biến của lịch sử như thế nào.

Bốn bước đơn giản dẫn đến thói quen kiên định, và triệt tiêu ảnh hưởng bất lợi đối với nhận thức và tiềm thức của bạn, những ảnh hưởng mà có lẽ đến nay bạn vẫn chưa thoát khỏi hoàn toàn.

( Source : Napoleon Hill - Think and grow rich - Suy nghĩ và làm giàu ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét