Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

28. Luật Thị trường

Thị trường là nơi mà những người mua và người bán các sản phẩm và dịch vụ gặp nhau để thiết lập giá cả và quyết định việc phân phối tiền của, lao động, của cải vật chất và tất cả các yếu tố sản xuất.

Thị trường là nơi được tưởng tượng ra, nó tồn tại ở bất cứ đâu và chẳng ở đâu. Thị trường đại diện cho toàn bộ hàng triệu những quyết định mua và bán xảy ra hàng ngày ở mọi cấp độ xã hội và trong mọi khu vực doanh nghiệp công và tư. Tổng số tiền của tất cả những quyết định này xác định giá cả của hầu như mọi thứ không phải do chính phủ điều phối trong xã hội của chúng ta.


Hệ quả thứ nhất của luật Thị trường là

Trong một thị trường tự do, các nguồn tài nguyên sẽ được một cách hoàn toàn phù hợp và giá cả sẽ phản ánh một cách chính xác cung và cầu tại thời điểm đó.

“Luận điểm thị trường hiệu quả” này, thường được áp dụng vào thị trường chứng khoán, nói rằng tất cả những giá chứng khoán vào thời điểm đóng cửa của mỗi ngày sẽ phản ánh một cách chính xác tất cả các thông tin được biết về các viễn cảnh hiện tại và tương lai của công ty được thể hiện bởi cổ phiếu. Luận đề này còn nói rằng những kiến thức của các nhân tố ảnh hưởng đến giá cả sẽ lan rất nhanh tới những người quan tâm đến kinh tế.

Hệ quả thứ hai của Luật Thị trường là

Thị trường tự do là phương cách hiệu quả nhất để đáp ứng nhu cầu của hàng triệu người với chi phí thấp nhất.

Chúng là những nền móng của vị trí và những nhân tố quyết định của thu nhập của bạn. Cùng lúc đó, những yếu điểm của bạn hình thành nên cái trần trên khả năng của bạn và tăng lên thậm chí ở độ cao lớn hơn. Nhân tố thành công quan trọng yếu nhất của bạn đặt giới hạn lên tốc độ và quãng đường mà bạn có thể đi. Nó hoạt động như một chiếc phanh đối với tiềm năng của bạn.

Để tiến về trước nhanh hơn, bạn phải tuyệt đối trung thực với bản thân trong việc tìm ra và đối mặt với những điểm yếu của bạn. Chúng là gì? Một kĩ năng, nếu bạn phát triển và sử dụng nó theo một kiểu cách thích hợp, sẽ đạt được thành quả tích cực nhất cho nghề nghiệp của bạnze: 15pt">. Hồng Kông là một khu vực nhỏ, không có tài nguyên thiên nhiên. Chế độ thuộc địa Anh cũ bao gồm xấp xỉ năm triệu người sống trong một không gian nhỏ hẹp. Tuy vậy, với sự không can thiệp của chính phủ, Hồng Kông đã trở thành một trong những nền kinh tế sôi động nhất thế giới. Bán đảo và đảo nhỏ này đã sản sinh ra vô số những triệu phú và một số tỉ phú. Như là kết quả của thị trường tự do, Hồng Kông thịnh vượng đến nỗi nó luôn phải chịu ảnh hưởng bởi vấn đề thiếu lao động.

Hệ quả thứ ba của Luật Thị trường là
Thị trường càng tự do không bị chính phủ can thiệp thì lượng cung các loại hàng hóa và dịch vụ càng lớn hơn và càng mang lại nhiều thịnh vượng hơn cho mọi người.

Hàng năm, Quỹ Di Sản Thừa kế của Washington, D.C., xuất bản cuốn Danh Mục Nền kinh tế tự do, xếp hạng tất cả các quốc gia trên thế giới theo thứ tự từ “tự do nhất” đến “ít tự do nhất”. Năm này qua năm khác, so sánh này qua so sánh khác, nghiên cứu này và những nghiên cứu khác chỉ ra rằng sức khỏe, sự thịnh vượng nói chung, và cơ hội kinh tế của một con người trung bình thì cao hơn theo tỉ lệ thuận với sự mở cửa của thị trường và sự tự do của kinh doanh không bị chính phủ can thiệp và quy định.

Mọi sự can thiệp của chính phủ đối với sự tự do của thị trường được tạo ra vì một lý do nghe có vẻ hợp lý và bề ngoài thì rất tốt đối với công chúng. Nhưng lý do thực sự thì thường là trục lợi hay hối lộ một số quyền lợi đặc biệt hay khu vực bỏ phiếu được ủng hộ. Mỗi một sự can thiệp của chính phủ thường kết thúc bằng việc lên giá hay giảm cung cấp, rốt cuộc thì trừng phát khách hàng bằng cách ép họ phải trả giá cao hơn cho một sản phẩm hay dịch vụ so với việc họ có thể trả thấp hơn nếu thị trường không bị hạn chế. Nói theo một cách khác, việc can thiệp vào thị trường hiếm khi nào giảm giá cả cho bất kì ai đối với bất kì sản phẩm hay dịch vụ nào về lâu về dài. Mục đích của nó thường là ngược lại.

Việc thành công trong kinh doanh phụ thuộc vào khả năng của bạn đi vào thị trường với các sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể bán trong sự cạnh tranh với những sản phẩm và dich vụ tương tự được đưa ra bán bởi các đối thủ cạnh tranh của bạn. Thị trường tự do cho phép một người bắt đầu bằng hai bàn tay trắng nhưng có một ý tưởng, được ủng hộ bằng nghị lực và tham vọng, và xây dựng một doanh nghiệp vĩ đại. Một trong những nhiệm vụ của bạn để bảo vệ và ủng hộ hệ thống này bằng cách hiểu nó và ủng hộ nó khi nó bị công kích.

Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:

Hãy trở thành một nhà vô địch của thị trường tự do. Nhận ra rằng thị trường tự do—ở đó khách hàng là ông vua bà chúa và tất cả mọi công việc kinh doanh thành đạt phụ thuộc vào việc phục vụ khách hàng với những thứ mà họ muốn, bằng chất lượng tốt nhất có thể và với giá cả thấp nhất có thể—là hy vọng tốt nhất đối với cơ hội và sự thịnh vượng đối với số lượng nhiều người nhất.

Nghiên cứu những thị trường khác trên thế giới và giữ tỉnh táo với những sản phẩm và dịch vụ mới, hay những con đường đổi mới để cung cấp hay cải thiện những sản phẩm và dịch vụ đang có, mà bạn có thể áp dụng và copy vào công việc kinh doanh của mình. Một ý kiến hay đó là tất cả những gì bạn cần là hãy tạo cho mình lợi thế chiến thắng trong ngành kinh doanh của bạn.

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét