Ads 468x60px

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

48. Luật Vốn

Tài sản quý nhất của bạn, xét về mặt dòng tiền, đó là vốn tinh thần và thể chất của bạn, khả năng kiếm tiền của bạn.

Bạn thậm chí không ý thức được rằng trừ phi bạn đã giàu có rồi, khả năng làm việc của bạn là tài sản quý nhất mà bạn có. Bằng cách sử dụng tối đa khả năng kiếm tiền của bạn, bạn có thể đem lại hàng ngàn đô la mỗi năm cho cuộc đời bạn. Bằng cách áp dụng khả năng kiếm tiền của bạn vào việc sản xuất những hàng hóa và dịch vụ có giá trị, bạn có thể tạo ra nhiều tiên để trả cho những thứ mà bạn muốn trong đời. Số lượng tiền mà bạn được trả hôm nay là thước đo trực tiếp mức độ khả năng kiếm tiền mà bạn đã xây dựng từ trước đến giờ.

Hệ quả thứ nhất của Luật Vốn là

Nguồn tài nguyên quý giá nhất của bạn là thời gian.

Thời gian của bạn là tất cả những gì bạn phải bán. Bạn cống hiến bao nhiêu thời gian và bạn đặt tâm trí nhiều như thế nào vào khoảng thời gian đó sẽ quyết định phần lớn khả năng kiếm tiền của bạn. Việc quản lý thời gian kém cỏi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sản lượng thấp và thành quả không như mong đợi trong bất kì ngày nào ở nước Mỹ. Đây là vấn đề số một đối với cả những người quản lý và những nhân viên bán hàng trong mọi lĩnh vực.

Ví dụ, các nghiên cứu liên tiếp trong nhiều năm, quay trở về tới tận năm 1928, đã chỉ ra rằng những nhân viên bán hàng chỉ làm việc khoảng 20% thời gian. Một người trung bình dành xấp xỉ từ một đến một tiếng rưỡi mỗi ngày vào các hoạt động bán hàng trực tiếp mặt đối mặt với khách hàng và khách hàng tương lai. Số thời gian còn lại được dành vào các việc hòa nhập vào xã hội, đọc tài liệu hướng dẫn bán hàng, gọi điện thoại, du lịch, và sử dụng phần lớn những giờ phút một cách không hiệu quả trong suốt cả ngày. Những người quản lý cũng chẳng khá khơn chút nào. Trong một nghiên cứu gần đây, 95% những người quản lý thú nhận rằng toàn bộ 50% quỹ thời gian những ngày làm việc của họ được dành để làm những việc chẳng có mối liên quan nào với những công việc mà họ được trả lương. Và rất nhiều những thời gian còn lại được dành vào những lĩnh vực có năng suất thấp, làm những việc có giá trị thấp.

Hệ quả thứ hai của Luật Vốn đó là

Thời gian và tiền bạc có thể tiêu hoặc đầu tư.

Ở một mức độ nhất định, tiền và thời gian của bạn không thể trao đổi được. Nếu bạn tiêu chúng, chúng sẽ ra đi mãi mãi. Bạn không thể lấy lại được. Chúng trở thành những giá trị suy giảm trong cuộc đời bạn.

Mặt khác, bạn có thể đầu tư chúng, trong trường hợp nào mà bạn có thể nhận lại được lợi nhuận khứ hồi từ chúng, thì bạn có thể đầu tư mãi được. Nếu bạn đầu tư tiền bạc và thời gian để trở nên hiểu biết hơn và có tay nghề cao hơn, bạn có thể tăng giá trị của mình. Bằng cách tăng khả năng của bạn để đạt được những kết quả cho chính bản thân mình và cho người khác, bạn đã tăng khả năng kiếm tiền của mình lên, tăng dòng tiền cá nhân lên, đôi khi cho cả toàn bộ sự nghiệp của bạn.

Một trong những việc nhỏ nhất bạn có thể làm đó là đầu tư 3% thu nhập hàng tháng của bạn trở lại cho việc phát triển nghề nghiệp và cá nhân bạn, vào việc thực hiện tốt hơn những việc quan trọng nhất mà bạn làm. Trong thực tế, nếu bạn chỉ đầu tư cho trí tuệ bạn nhiều như đầu tư cho xe hơi của bạn, thì cũng đủ làm cho bạn giàu rồi.

Đầu tư một giờ để đọc về lĩnh vực của bạn mỗi ngày. Nghe các chương trình audio trong xe hơi của bạn. Tham gia mọi khóa học mà bạn có thể nâng cao được bản thân mình trong sự nghiệp của mình. Tìm kiếm những lời hướng dẫn về bản thân và về nghề nghiệp để giúp bạn phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Không ngừng xây dựng một nguồn vốn trí tuệ, giá trị cá nhân bạn, và khả năng kiếm tiền của bạn. Cam kết đối với việc phát triển liên tục về cá nhân và về nghề nghiệp này sẽ trả cho bạn bằng thước đó lớn hơn những gì bạn có thể tin. Nó sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều tháng và nhiều năm lao động vất vả ở cấp độ thấp hơn của thu nhập và thành quả. Những thành quả thu được từ sự đầu tư thời gian và tiền của cho chính bản thân bạn có thể là rất phi thường.

Ông Trưởng phòng Đào tạo của Motorola gần đây đã ước đoán rằng công ty này đang thu lại 30 đô la cho mỗi đô la công ty đã dành cho việc đào tạo con người. Người ta nói điều này là lợi nhuận cao nhất của việc đầu tư thời gian và tiền của mà công ty này đã đạt được. Các công ty khác cũng báo cáo những thành quả khứ hồi tương tự đối với việc đầu tư đào tạo nhân viên và đội ngũ quản lý.

Đối với bạn, nó cũng tương tự như vậy. Chẳng có gì mang đến cho bạn một “cú đột phá” lớn hơn và tốt hơn cho những đồng đô la của bạn hơn là tái đầu tư một phần thời gian và tiền của của bạn vào khả năng của bạn kiếm được nhiều hơn. Những người Mỹ thành đạt và giàu có đã học điều này rồi, và tất cả những người Mỹ nghèo đói và bất hạnh vẫn đang cố gắng thực hiện nó.

Hệ quả thứ ba của Luật Tư bản là

Một trong những đầu tư quan trọng về thời gian và tiền của của bạn là tăng khả năng kiếm tiền của bạn.

Mục đích của việc lập kế hoạch chiến lược tập thể của bạn là tăng “lợi nhuận khứ hồi quân bình” hay ROE của bạn. Điều này đòi hỏi việc sắp xếp và tái sắp xếp các hoạt động tập thể cốt để cho công ty sẽ kiếm được lợi nhuận khứ hồi cao hơn theo số vốn đầu tư của tổ chức. Trong đời sống công việc của bạn, tài sản cá nhân của bạn chính là vốn liếng cảm xúc và tinh thần của bạn. Sau rồi, công việc của bạn đó là kiếm được lợi nhuận khứ hồi cao nhất có thể với vốn con người của bạn, để tăng “lợi nhuận khứ hồi về sức lực” mà bạn đã bỏ ra.

Như là một cỗ máy sản xuất đại diện cho vốn, bạn là một hình thức vốn tinh thần và thể chất có thể sản xuất ra số lượng hàng hóa và dịch vụ lớn nếu bạn phát triển nó đến mức khả dụng cao nhất. Các thức nhìn nhận bản thân này phải trở thành một phần quan trọng về thái độ của bạn đối với thế giới công việc của bạn.

Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:

1. Lập một danh sách những trách nhiệm về sản lượng của bạn, công việc mà bạn làm thể hiện những thành quả, không phải những các hoạt động. Kiểm tra danh sách và sắp xếp các nhiệm vụ này theo thứ tự ưu tiên, dựa trên nền tảng của giá trị công việc đối với công ty của bạn.

2. Lập một danh sách tất cả các nhiệm vụ mà bạn làm, ngày này qua ngày khác. Mang danh sách này đến sếp của bạn và nhờ sếp của bạn sắp xếp các nhiệm vụ của bạn theo mức độ giá trị mà ông ấy hay bà ấy cân nhắc. Sau đó quyết tâm thực hiện những nhiệm vụ có giá trị nhất mọi phút của mọi ngày.

( Source : Brian Tracy - 100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét